Vietcombank lần đầu tiên thành lập ngân hàng 100% vốn ở nước ngoài

15:02' - 15/10/2018
BNEWS Là ngân hàng thành lập sau nhưng với cơ sở khách hàng phù hợp với thế mạnh của Vietcombank, Vietcombank Lào sở hữu những lợi thế riêng khi phát triển kinh doanh tại thị trường quốc gia Đông Nam Á này.
Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (thứ 4 từ trái sang, hàng thứ nhất) chụp hình lưu niệm với Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank, Ban giám đốc và cán bộ nhân viên Vietcombank Lào trước Trụ sở Vietcombank Lào tại Viên Chăn. Nguồn: VCB

Năm 2018 chứng kiến dấu ấn vươn tầm khu vực của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) khi lần đầu tiên trong lịch sử phát triển mạng lưới, Vietcombank thành lập ngân hàng 100% vốn ở nước ngoài và Lào chính là thị trường đầy tiềm năng mà Vietcombank lựa chọn cho cú huých mang tính cột mốc này.
Thị trường tài chính Lào hiện đang ở giai đoạn đầu của bước phát triển mới. Lào có thị trường vốn đã bắt đầu định hình và thị trường chứng khoán có trên 7 năm hoạt động.
Với mục tiêu mở rộng thị trường, kết nối thị trường tài chính giữa hai nước Việt – Lào, Vietcombank Lào sẽ cung cấp các gói dịch vụ tài chính hoàn hảo cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Lào cũng như các doanh nghiệp tại Lào (đặc biệt các doanh nghiệp nhà nước của Lào), qua đó gián tiếp thúc đẩy kim ngạch thương mại hai chiều và mở rộng hợp tác thương mại giữa hai nước.
Ông Phạm Mạnh Thắng, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank kiêm Chủ tịch Vietcombank Lào, cho biết: “Về cơ bản, Vietcombank Lào được thừa hưởng uy tín và thương hiệu Vietcombank với nền tảng hạ tầng công nghệ hiện đại; sản phẩm dịch vụ đa dạng; hệ thống quản lý rủi ro, giám sát hoạt động chặt chẽ".
"Nhằm mục đích tạo sức cạnh tranh với các ngân hàng khác, dự kiến Vietcombank Lào sẽ tập trung khai thác và phục vụ các đối tượng khách hàng có mối quan hệ vững chắc với ngân hàng mẹ tại Việt Nam. Đồng thời, không ngừng nghiên cứu đổi mới sản phẩm dịch vụ đảm bảo thích ứng và phù hợp với môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp, cá nhân tại Lào”, ông Thắng chia sẻ.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank (ngoài cùng bên trái) đón và giới thiệu đồng chí Trần Quốc Vượng thăm quầy giao dịch tiếp khách hàng của Vietcombank Lào. Nguồn: VCB

Hiện nay có 5 ngân hàng TMCP tại Việt Nam có hiện diện là chi nhánh và ngân hàng con hoạt động tại Lào gồm VietinBank Lào, SHB Lào, Sacombank Lào, Lào Việt Bank và MB Lào.
Là ngân hàng thành lập sau nhưng với cơ sở khách hàng phù hợp với thế mạnh của Vietcombank, Vietcombank Lào sở hữu những lợi thế riêng khi phát triển kinh doanh tại thị trường quốc gia Đông Nam Á này.
Cơ cấu các dự án đầu tư tại Lào được trải đều trên một số ngành chính như năng lượng, khai khoáng, dầu khí – xăng dầu và công nghiệp chế biến – chế tạo, xây dựng… cũng là các ngành mà Vietcombank có lợi thế và truyền thống trong cung cấp sản phẩm – dịch vụ tín dụng và ngân hàng tại Việt Nam.

>>> Vietcombank hoàn thành hệ thống cảnh báo sớm rủi ro tín dụng đáp ứng chuẩn Basel II

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục