Vietcombank liên tiếp nhận được đánh giá cao từ các tổ chức quốc tế

09:24' - 24/09/2021
BNEWS S&P vừa chính thức công bố báo cáo kết quả rà soát xếp hạng tín nhiệm Vietcombank với thứ hạng tín nhiệm cao nhất trong số những ngân hàng được S&P đánh giá tại Việt Nam.  
Theo đó, định hạng nhà phát hành dài hạn được S&P xếp hạng BB-; định hạng nhà phát hành ngắn hạn được S&P xếp hạng B; còn Triển vọng được S&P đánh giá ở mức Tích cực. 

Điểm nổi bật của kỳ báo cáo này là S&P tiếp tục duy trì Triển vọng của Vietcombank ở mức Tích cực (được đưa ra lần đầu vào tháng 5/2021 khi đó S&P đã nâng Triển vọng của Vietcombank lên mức Tích cực từ mức Ổn định năm 2020), kết quả rà soát xếp hạng tín nhiệm của Vietcombank trên các khía cạnh chính còn lại giữ nguyên so với kỳ đánh giá năm 2020. 

S&P đã có những nhận xét tích cực về Vietcombank như: ngân hàng có thị phần lớn, thương hiệu uy tín và tiếp tục tin tưởng rằng Vietcombank sẽ kiểm soát tốt ảnh hưởng của dịch COVID-19 tới chất lượng tài sản và lợi nhuận. S&P sẽ nâng định hạng của Vietcombank nếu S&P nâng định hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam trong vòng 12-24 tháng tới. 

Trước đó, trong số báo phát hành tháng 9/2021 (số 96 & 97) của Forbes Việt Nam, thương hiệu Vietcombank đứng đầu về giá trị trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam. 

Với giá trị 705 triệu USD, giá trị thương hiệu của Vietcombank đã tăng mạnh so với năm trước đó, tương đương với tổng giá trị của 2 Ngân hàng TMCP Nhà nước khác cộng lại: VietinBank ở vị trí thứ ba với giá trị thương hiệu là 388 triệu USD và BIDV ở vị trí thứ năm với giá trị thương hiệu là 320 triệu USD. 

Giữa tháng 9/2021, YouGov - một công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh và hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia cũng đã công bố Bảng xếp hạng thương hiệu bảo hiểm, ngân hàng Việt Nam năm 2021 (Vietnam Banking & Insurance Rankings 2021). Tại bảng xếp hạng riêng các thương hiệu ngân hàng hàng đầu Việt Nam, Vietcombank cũng đứng thứ nhất trong các ngân hàng Việt Nam. 

Bảng xếp hạng này được lập ra dựa trên điểm số Index từ YouGov BrandIndex, công cụ đo lường các đánh giá của người tiêu dùng về những thương hiệu tài chính của Việt Nam và quốc tế. Điểm Index này được tính trên các tiêu chí: từ nhận thức của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, uy tín, sự hài lòng, và việc liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục