Vietcombank nói gì về lỗi giao dịch của thẻ ATM?

20:05' - 09/04/2019
BNEWS Ngày 9/4, nhiều người dân tại Hà Nội đã phản ánh không thể rút được tiền tại các cây ATM của nhiều ngân hàng thương mại.
Một cây rút tiền ATM của Vietcombank. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, theo c M.P (Bạch Mai, Hà Nội) chủ thẻ Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), thì sáng ngày 9/4, chị đi rút tiền ở các cây ATM của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Viettinbank), Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng Quốc tế (VIB) tại phố Bạch Mai nhưng đều bị báo lỗi hệ thống. Thậm chí chị đã bị trừ tiền ở tài khoản trong khi chưa nhận được tiền mặt.
Ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietcombank, kiêm Chủ tịch Hội Thẻ ngân hàng Việt Nam xác nhận, vào khoảng 10h đến 10h30 sáng ngày 9/4, đường truyền từ Vietcombank tới công ty cổ phần Thanh toán quốc gia (Napas) xảy ra sự cố lỗi mạng dẫn đến việc chủ thẻ Vietcombank không giao dịch được tại ATM của các ngân hàng khác và ngược lại chủ thẻ ngân hàng khác cũng không giao dịch được tại ATM của Vietcombank.

Tuy nhiên, sự cố đã được khắc phục ngay sau đó.
Đại diện Vietcombank cũng khẳng định, toàn bộ máy ATM của Vietcombank đã hoạt động bình thường ngay sau đó. Hệ thống ATM tại Hà Nội đã hoạt động ổn định và không nhận được thêm phản ánh nào từ khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục