Vietcombank thông báo về giờ bán vàng miếng SJC từ ngày 5/6

06:00' - 05/06/2024
BNEWS Vietcombank vừa ra thông báo mới nhất về giờ giao dịch bán vàng miếng SJC từ ngày 5/6/2024 tại ngân hàng này.
Tin mới từ Vietcombank cho biết sau hai ngày (3 và 4/6/2024) triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng tại 6 điểm giao dịch tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, ghi nhận các ý kiến đóng góp của khách hàng và với sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước, công tác chuẩn bị, qui trình, hồ sơ thủ tục phục vụ khách hàng tại Vietcombank đã liên tục được hoàn thiện, cải tiến.

Vietcombank thông báo kể từ ngày 5/6, thời gian phục vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng từ 9h00 - 11h30  và từ 13h30 - 16h00.

 
Trước đó, trong ngày 4/6, giờ bán vàng miếng tại Vietcombank đã được điều chỉnh thành từ 13h30 sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ Ngân hàng Nhà nước và vận chuyển về các kho của ngân hàng. Tuy nhiên, Vietcombank vẫn phục vụ khách hàng đến các điểm giao dịch đặt mua vàng miếng từ 9h00 cùng ngày.

Khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng, khách hàng cần đặt cọc cho Vietcombank với giá trị tương đương 10% giá trị đặt mua tính theo giá bán vàng miếng của Vietcombank tại ngày 3/6 (tức 79,98 triệu đồng/lượng) với số lượng vàng miếng khách hàng đặt mua.

Vietcombank lưu ý khách hàng có thể đặt cọc bằng tiền mặt hoặc tiền chuyển khoản. Trường hợp đã đặt cọc nhưng không đến thanh toán và/hoặc thanh toán không đầy đủ, khách hàng sẽ không được ngân hàng hoàn trả lại tiền đặt cọc tương ứng với số lượng vàng miếng không mua.

Khi đến đặt cọc cũng như đến giao dịch mua vàng miếng, khách hàng cần mang theo giấy tờ tuỳ thân như căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.

Giá bán vàng miếng trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước ngày 4/6 là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với phiên đầu tiên. Với mức giá công bố này, 4 ngân hàng và công ty SJC đồng loạt niêm yết giá bán ra ở mức 78,98 triệu đồng/lượng.

Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước), việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục