VietinBank hỗ trợ khách hàng miền Trung và Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

10:44' - 15/11/2020
BNEWS VietinBank đã chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng miền Trung và Tây Nguyên đang vay vốn để áp dụng các biện pháp hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn.

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn.

Theo đó, VietinBank đã dành nguồn vốn vay ưu đãi để hỗ trợ lãi suất cho khách hàng. Với khách hàng bán lẻ, lãi suất áp dụng đối với các khoản vay ngắn hạn chỉ từ 5,5%/năm, lãi suất áp dụng đối với các khoản vay trung dài hạn hạn từ 7%/năm.

Bên cạnh đó, những khoản vay phát sinh nợ nhóm 2 do ảnh hưởng của thiên tai lần này cũng sẽ được ngân hàng xem xét không điều chỉnh lãi suất trong hạn cũng như xem xét miễn, giảm lãi suất đối với dư nợ gốc bị quá hạn và lãi chậm trả lãi.

Trường hợp khách hàng có nhu cầu giải ngân mới để ổn định đời sống và phục hồi sản xuất kinh doanh, VietinBank cũng cam kết hỗ trợ khách hàng tối đa cả về thủ tục, quy trình cho vay cũng như lãi suất ưu đãi.

Đối với khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, lãi suất cho vay ưu đãi có thể giảm tới 0,5%/năm. Thời gian ưu đãi đến hết ngày 31/12/2020 (áp dụng theo quy định và chính sách của VietinBank tùy theo từng thời kỳ).

Mặt khác, các khách hàng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngành tiêu dùng thiết yếu (bao gồm cả sản xuất và thương mại), cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế, vận tải, cứu hộ cứu nạn sẽ được miễn hoàn toàn phí ngân hàng điện tử dành cho doanh nghiệp (VietinBank eFAST) bao gồm: phí chuyển khoản VND trong và ngoài hệ thống, chi lương, nộp ngân sách nhà nước; phí duy trì dịch vụ; miễn phí cấp tối đa 2 thiết bị xác thực.

Trước đó, VietinBank đã triển khai các giải pháp trên toàn hệ thống với giá trị hơn 15 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh: Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Hà Tĩnh khắc phục hậu quả do mưa lũ. Đồng thời, phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cán bộ chiến sỹ và nhân dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, thiên tai tại các khu vực biên giới tỉnh Quảng Bình và Quảng Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục