Vietjet Air ký hợp đồng mua 50 tàu bay của Airbus trị giá 6,5 tỷ USD

22:09' - 02/11/2018
BNEWS Vietjet Air đã ký kết hợp đồng đặt mua 50 tàu bay A321neo trị giá 6,5 tỷ USD từ Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, TGĐ Vietjet Air, và ông Christian Scherer, TGĐ thương mại toàn cầu của Tập đoàn Airbus ký kết hợp đồng dưới sự chứng kiến ​của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe. Ảnh:Vietjet Air

Ngày 2/11, tại Hà Nội Hãng hàng không Vietjet (Vietjet  Air) và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã ký kết hợp đồng đặt mua 50 tàu bay A321neo trị giá 6,5 tỷ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất. Hợp đồng này là bước hoàn thành Biên bản ghi nhớ (MOU) được 2 bên ký kết tại Farnborough (Anh) vừa qua.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air và ông Christian Scherer, Tổng giám đốc thương mại toàn cầu của Tập đoàn Airbus đã cùng ký kết hợp đồng quan trọng này.

Ông Christian Scherer, Tổng giám đốc thương mại Airbus cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh là đối tác lâu dài của Vietjet Air, đồng hành cùng thành công của hãng và rất vui mừng khi chốt đơn hàng mới này với Vietjet Air. Sự lựa chọn mới nhất của hãng đối với sản phẩm của Airbus, chứng minh hiệu quả khai thác của A321 trong thị trường phát triển sôi động tại khu vực”.

Đặt hàng này sẽ hỗ trợ cho chiến lược phát triển của Vietjet Air, giúp nâng cao hiệu suất và phạm vi hoạt động để phát triển mạng bay của hãng, mang lại nhiều điểm đến quốc tế hơn nữa cho khách hàng và đồng thời xây dựng liên minh hàng không trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, thị trường có tốc độ phát triển hàng không nhanh nhất thế giới. 

A321neo được tích hợp động cơ mới nhất với cải tiến khí động học và cabin, đồng thời giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế từ ngày đầu khai thác và con số này lên đến 20% vào năm 2020.

Cùng với hợp đồng lần này, Airbus sẽ triển khai hàng loạt các chương trình đào tạo mới cho kỹ thuật, huấn luyện phi công, kỹ sư, thợ máy…, chương trình điều hành bay và quản lý an toàn của Vietjet Air.

Hiện tại, Vietjet Air đang khai thác 60 tàu bay A320 và A321, thực hiện hơn 385 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 65 triệu lượt hành khách, với 103 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến  nhiều nước trong khu vực.
Hãng có kế hoạch phát triển mạng bay rộng khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đang nghiên cứu tiếp tục mở rộng các đường bay trong khu vực và đã ký kết hợp đồng mua sắm tàu bay thế hệ mới, hiện đại với các nhà sản xuất máy bay uy tín trên thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục