Vietjet lý giải nguyên nhân lỗ hơn 1.000 tỷ đồng trong quý 2

15:38' - 03/08/2020
BNEWS Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (mã chứng khoán VJC) vừa có thông báo giải trình chênh lệch lợi nhuận sau thuế quý 2/2020 so với quý 2/2019.

Theo lý giải của Vietjet, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng trực tiếp lên ngành hàng không toàn cầu và là nguyên nhân chính cho sự sụt giảm về nhu cầu đi lại giữa các quốc gia trên thế giới, Việt Nam không phải ngoại lệ.

Mặc dù có lệnh cách ly trên toàn xã hội để tránh dịch bệnh trong tháng 4, Vietjet vẫn nỗ lực đạt được hơn 300 chuyến bay chuyên dụng cho hàng hoá và thực hiện được 1.400 chuyến bay trong quý. 

Là hãng hàng không chi phí thấp, với khả năng tối ưu chi phí hoạt động nhưng Vietjet vẫn phải duy trì chi phí cố định để chuẩn bị nguồn lực khi thị trường quay lại nên lợi nhuận vận tải hàng không âm 1.122 tỷ đồng trong quý 2.

Mặc khác, nhằm gia tăng dòng tiền hỗ trợ hoạt động kinh doanh, Vietjet tích cực tìm kiếm các đối tác và đã thực hiện giải pháp thương mại tài chính tàu bay tạo ra nguồn lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.063 tỷ đồng, tăng cường nguồn lực hỗ trợ cho dịch vụ vận tải hàng không.

Bà Hồ Ngọc Yến Phương, Phó Tổng giám đốc Vietjet khẳng định, thị trường hàng không nội địa có sự phục hồi trở lại vào tháng 6, Vietjet thực hiện bình quân 300 chuyến bay mỗi ngày giúp cải thiện một phần kết quả kinh doanh quý 2.

Kỳ vọng các tháng tiếp theo, Vietjet tiếp tục tập trung các giải pháp tiết kiệm chi phí, tối ưu hoá hoạt động như chương trình bảo hiểm xăng dầu trong giai đoạn giá thấp.

Cùng với đó, hãng tăng cường đàm phán giảm giá dịch vụ từ các nhà cung cấp, tối ưu hoá nguồn lực và các giải pháp gia tăng nguồn thu như chuyên chở các chuyến bay cargo, giúp gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục