Vietjet sắp phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu để thanh toán chi phí hoạt động

18:29' - 22/09/2023
BNEWS HĐQT Công ty cổ phần Hàng không Vietjet vừa thông qua phương án phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp theo hình thức ghi sổ, thông qua đại lý phát hành.

Mục đích phát hành lần này được Vietjet công bố để thực hiện chương trình chi trả các chi phí hoạt động về xăng dầu, chi phí cảng, điều hành bay, kỹ thuật, bảo hiểm, thanh toán đặt cọc tàu bay và các chi phí khác. 

Trái phiếu phát hành thuộc loại trái phiếu doanh nghiệp thông thường, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản bảo đảm. 

 

Trái phiếu này có mệnh giá 100 nghìn đồng/đơn vị, với kỳ hạn 60 tháng, và thanh toán một lần vào thời điểm đáo hạn. Đối với thanh toán lãi là 6 tháng/lần vào ngày thanh toán lãi và, hoặc ngày đáo hạn, hoặc ngày đến hạn khác để thực hiện mua lại. 

Với trái phiếu phát hành này được phép mua lại sau 12 tháng kể từ thời điểm phát hành hoặc thực hiện mua lại theo quy định của pháp luật hiện hành.

Về chi phí hoạt động, tại Báo cáo tài chính bán niên sau kiểm toán 2023 của Vietjet ghi nhận, lợi nhuận sau thuế riêng lẻ và hợp nhất của Vietjet đạt 48 tỷ đồng và 137 tỷ đồng, thấp hơn so với báo cáo trước soát xét do tăng thêm chi phí marketing và quảng cáo để mở rộng các đường bay quốc tế và hoãn ghi nhận một khoản doanh thu tài chính.

Tuy vậy, Vietjet đã tối ưu được chi phí nhiên liệu bay nhờ vào đội tàu bay mới. Giai đoạn này, giá nhiên liệu bay giảm khoảng 40% so với cùng kỳ đã giúp Vietjet duy trì hiệu quả tốt hơn thời điểm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục