Vietnam Airlines áp dụng quy trình phòng dịch nghiêm ngặt
Chiều 3/8, đại diện Hãng hàng quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines cho biết, trước diễm biến của dịch bệnh COVID-19 phức tạp, Vietnam Airlines cam kết tiếp tục thực hiện và bổ sung nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo những tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt nhất để nỗ lực bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động và cộng đồng.
Hãng khuyến nghị hành khách cùng đồng hành, tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam.
Để thuận tiện cho hành khách tra cứu, cập nhật thông tin, Vietnam Airlines đã chủ động xây dựng chuyên mục An toàn trải nghiệm hiển thị nổi bật ngay trên trang chủ website www.vietnamairlines.com.Hành khách có thể tự tìm hiểu các quy định của nhà chức trách và Vietnam Airlines về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay, cũng như các lưu ý cần thiết tại chuyên trang này.
Bên cạnh đó, hành khách được cập nhập liên tục và thường xuyên về các tiêu chuẩn phục vụ mới của Hãng trong nỗ lực bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Theo đó, trước khi khởi hành, hành khách cần khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng "Vietnam Health Declaration" (có sẵn cho thiết bị có hệ điều hành iOS và Android). Hành khách cần tự trang bị và đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở sân bay và trên chuyến bay. Xuyên suốt quá trình phục vụ hành khách từ mặt đất đến trên không, Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động. Các phương tiện, vị trí, bề mặt tiếp xúc như quầy check-in, máy kiosk check-in, phòng khách Bông Sen…đều được vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn được các tổ chức y tế phê chuẩn trước khi bắt đầu phục vụ hành khách. Tất cả nhân viên làm thủ tục, tiếp viên, phi công… của hãng đều trang bị đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Hành khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình.Mỗi cửa ra máy bay đều lắp đặt thảm khử khuẩn. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.
Đại diện Vietnam Airlines thông tin thêm, tiêu chuẩn, quy trình phục vụ trên không vẫn được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần, như ngừng cấp báo trên chuyến bay, sử dụng nước đóng chai, suất ăn được nấu chín, đóng kín, hoa quả phục vụ nguyên trái…Màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) trên máy bay loại bỏ vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet, đồng thời máy bay liên tục làm mới không khí trong khoang sau mỗi 3 phút để mang đến cho hành khách bầu không khí vô trùng tương đương tiêu chuẩn phòng phẫu thuật. Buồng vệ sinh thường xuyên được tiếp viên lau khử khuẩn trong suốt thời gian bay.
Những tiêu chuẩn mới, dịch vụ mới của Vietnam Airlines như cung cấp khăn lau tay chứa cồn nồng độ 65% có tác dụng kháng khuẩn, tai nghe được khử khuẩn bằng tia cực tím… đưa vào sử dụng nhằm đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả. Để giảm thiểu tiếp xúc trong hành trình, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự làm thủ tục tiện lợi như: làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục tại văn phòng thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội (hành khách từ Hà Nội có thể đăng ký in-town check-in tại 20 Ngô Quyền). Với mỗi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, máy bay không chỉ tiếp tục được vệ sinh sát khuẩn khoang khách theo quy trình thường lệ, mà còn được phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng ngay sau khi hành khách rời tàu.Vào cuối ngày khai thác, máy bay vẫn được phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm bởi đơn vị y tế chức năng – quy trình đã được Vietnam Airlines áp dụng từ cuối tháng 3 đến nay tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất./.
>>Vietnam Airlines triển khai hệ thống hiển thị thông tin trả hành lý cho hành khách
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác do ảnh hưởng của bão số 2
22:29' - 01/08/2020
Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo
-
Đời sống
Vietnam Airlines sẽ phục vụ hành khách khăn lau tay kháng khuẩn
19:05' - 30/07/2020
Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Vietnam Airlines vừa bổ sung thêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
-
Đời sống
Vietnam Airlines và chuyến bay "đặc biệt"
18:34' - 29/07/2020
Đúng 15h10 chiều 29/7, chuyến bay chở 219 người Việt về từ Guinea Xích đạo đã hạ cánh an toàn xuống Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Các nhà mạng ứng phó khẩn cấp với mưa lũ miền Trung
20:26' - 30/10/2025
Trong những ngày cuối tháng 10, khu vực miền Trung hứng chịu đợt mưa lũ lịch sử, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân tại thành phố Huế và Đà Nẵng.
-
Chuyển động DN
Thuế tỉnh Quảng Trị công khai 99 doanh nghiệp nợ thuế
17:16' - 30/10/2025
Ngày 24/10, Thuế tỉnh Quảng Trị đã có Thông báo số 2125/TB-QTR về việc công khai danh sách 99 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 30/9/2025.
-
Chuyển động DN
Thuế tỉnh Điện Biên cảnh báo tình trạng gỉa mạo cơ quan, công chức thuế
15:26' - 30/10/2025
Theo đó, thủ đoạn mà đối tượng lừa đảo thường áp dụng là gửi văn bản mạo danh cơ quan thuế mời người nộp thuế đến làm việc; giả mạo cơ quan thuế, tự xưng công chức thuế, để yêu cầu cung cấp thông tin
-
Chuyển động DN
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025
15:15' - 30/10/2025
Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
Cora Tower: Biểu tượng phồn vinh giữa trung tâm mới Nam Đà Nẵng
14:58' - 30/10/2025
Tháng 10/2025, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức trình làng dự án Cora Tower, mảnh ghép mới trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái sống tại tổ hợp khu đô thị Nam Đà Nẵng.
-
Chuyển động DN
Doanh thu các “ông lớn” công nghệ tăng mạnh nhờ nhu cầu AI
13:01' - 30/10/2025
Tập đoàn Microsoft báo cáo doanh thu quý tăng 18% lên 77,7 tỷ USD, vượt dự báo của giới phân tích, chủ yếu nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với dịch vụ đám mây tích hợp AI.
-
Chuyển động DN
Home Credit ưu đãi mùa chi tiêu cuối năm
11:36' - 30/10/2025
Từ ngày 01/10 đến hết ngày 31/01/2026, tất cả khách hàng ký hợp đồng vay tiền mặt trực tuyến với khoản vay từ 20 đến 50 triệu đồng sẽ nhận được một voucher trị giá 800.000 đồng.
-
Chuyển động DN
Nvidia trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị vốn hóa 5.000 tỷ USD
21:30' - 29/10/2025
Cột mốc này có được nhờ một đợt tăng giá cổ phiếu ngoạn mục, củng cố vị thế của Nvidia tại trung tâm của sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Lần đầu Viettel công bố Báo cáo Phát triển bền vững
17:23' - 29/10/2025
Viettel công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2024, minh chứng cho cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG).

Vietnam Airlines áp dụng quy trình phòng dịch nghiêm ngặt. Ảnh: Vietnam Airlines