Vietnam Airlines áp dụng quy trình phòng dịch nghiêm ngặt
Chiều 3/8, đại diện Hãng hàng quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines cho biết, trước diễm biến của dịch bệnh COVID-19 phức tạp, Vietnam Airlines cam kết tiếp tục thực hiện và bổ sung nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo những tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt nhất để nỗ lực bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động và cộng đồng.
Hãng khuyến nghị hành khách cùng đồng hành, tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam.
Để thuận tiện cho hành khách tra cứu, cập nhật thông tin, Vietnam Airlines đã chủ động xây dựng chuyên mục An toàn trải nghiệm hiển thị nổi bật ngay trên trang chủ website www.vietnamairlines.com.Hành khách có thể tự tìm hiểu các quy định của nhà chức trách và Vietnam Airlines về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay, cũng như các lưu ý cần thiết tại chuyên trang này.
Bên cạnh đó, hành khách được cập nhập liên tục và thường xuyên về các tiêu chuẩn phục vụ mới của Hãng trong nỗ lực bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Theo đó, trước khi khởi hành, hành khách cần khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng "Vietnam Health Declaration" (có sẵn cho thiết bị có hệ điều hành iOS và Android). Hành khách cần tự trang bị và đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở sân bay và trên chuyến bay. Xuyên suốt quá trình phục vụ hành khách từ mặt đất đến trên không, Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động. Các phương tiện, vị trí, bề mặt tiếp xúc như quầy check-in, máy kiosk check-in, phòng khách Bông Sen…đều được vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn được các tổ chức y tế phê chuẩn trước khi bắt đầu phục vụ hành khách. Tất cả nhân viên làm thủ tục, tiếp viên, phi công… của hãng đều trang bị đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Hành khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình.Mỗi cửa ra máy bay đều lắp đặt thảm khử khuẩn. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.
Đại diện Vietnam Airlines thông tin thêm, tiêu chuẩn, quy trình phục vụ trên không vẫn được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần, như ngừng cấp báo trên chuyến bay, sử dụng nước đóng chai, suất ăn được nấu chín, đóng kín, hoa quả phục vụ nguyên trái…Màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) trên máy bay loại bỏ vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet, đồng thời máy bay liên tục làm mới không khí trong khoang sau mỗi 3 phút để mang đến cho hành khách bầu không khí vô trùng tương đương tiêu chuẩn phòng phẫu thuật. Buồng vệ sinh thường xuyên được tiếp viên lau khử khuẩn trong suốt thời gian bay.
Những tiêu chuẩn mới, dịch vụ mới của Vietnam Airlines như cung cấp khăn lau tay chứa cồn nồng độ 65% có tác dụng kháng khuẩn, tai nghe được khử khuẩn bằng tia cực tím… đưa vào sử dụng nhằm đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả. Để giảm thiểu tiếp xúc trong hành trình, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự làm thủ tục tiện lợi như: làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục tại văn phòng thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội (hành khách từ Hà Nội có thể đăng ký in-town check-in tại 20 Ngô Quyền). Với mỗi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, máy bay không chỉ tiếp tục được vệ sinh sát khuẩn khoang khách theo quy trình thường lệ, mà còn được phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng ngay sau khi hành khách rời tàu.Vào cuối ngày khai thác, máy bay vẫn được phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm bởi đơn vị y tế chức năng – quy trình đã được Vietnam Airlines áp dụng từ cuối tháng 3 đến nay tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất./.
>>Vietnam Airlines triển khai hệ thống hiển thị thông tin trả hành lý cho hành khách
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác do ảnh hưởng của bão số 2
22:29' - 01/08/2020
Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo
-
Đời sống
Vietnam Airlines sẽ phục vụ hành khách khăn lau tay kháng khuẩn
19:05' - 30/07/2020
Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Vietnam Airlines vừa bổ sung thêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
-
Đời sống
Vietnam Airlines và chuyến bay "đặc biệt"
18:34' - 29/07/2020
Đúng 15h10 chiều 29/7, chuyến bay chở 219 người Việt về từ Guinea Xích đạo đã hạ cánh an toàn xuống Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hòa Phát sẵn sàng cho Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
20:09'
Gian triển lãm của Hòa Phát giới thiệu hệ sinh thái dải sản phẩm thép chất lượng cao, đa dạng, khẳng định vị thế của nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
Thép cuộn cán nóng của Hòa Phát chính thức không bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá
17:24'
Việc thép HRC của Tập đoàn không bị áp thuế tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt cho sản phẩm của Hòa Phát tại thị trường Ấn Độ.
-
Chuyển động DN
Chuỗi WinMart rực rỡ sắc đỏ - vàng, tôn vinh hàng Việt dịp Quốc khánh
12:02'
Trong không khí mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, gần 4.200 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trên cả nước đồng loạt khoác lên sắc đỏ – vàng rực rỡ, triển khai hàng loạt ưu đãi tôn vinh hàng Việt.
-
Chuyển động DN
Tổng giám đốc EVN kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 5 tại Nghệ An
11:17'
Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác của Tập đoàn đã đến kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 5 gây ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay “Cất cánh tự hào Việt Nam”
20:31' - 26/08/2025
Trong không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, ngày 26/8, Vietnam Airlines chính thức khởi động chuỗi hoạt động đặc biệt mang tên “Cất cánh tự hào Việt Nam” trên các chuyến bay giữa Hà Nội và TPHCM.
-
Chuyển động DN
Quảng Trị cử đội xung kích hỗ trợ Hà Tĩnh khôi phục lưới điện sau bão
18:53' - 26/08/2025
Ngày 26/8, thực hiện chỉ đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Trị đã cử Đội xung kích tham gia hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng nặng nề của bão số 5.
-
Chuyển động DN
Khẩn trương khắc phục sự cố để sớm cấp điện trở lại tại Nghệ An và Hà Tĩnh
18:00' - 26/08/2025
Bão số 5 vừa quét qua hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, gây thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống điện khi hàng trăm đường dây bị hư hỏng, hàng trăm cột điện bị gãy, đổ.
-
Chuyển động DN
Điều hành ổn định hệ thống điện trong bão số 5
17:58' - 26/08/2025
NSMO đã chủ động triển khai đồng bộ phương án, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để đảm bảo vận hành hệ thống điện quốc gia an toàn, ổn định và liên tục.
-
Chuyển động DN
Điện lực Hà Tĩnh khẩn trương khôi phục lưới điện phục vụ người dân
17:45' - 26/08/2025
Bão số 5 quét qua Hà Tĩnh đã để lại hậu quả nặng nề, khiến hệ thống lưới điện hư hỏng trên diện rộng.