Vietnam Airlines áp dụng quy trình phòng dịch nghiêm ngặt
Chiều 3/8, đại diện Hãng hàng quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines cho biết, trước diễm biến của dịch bệnh COVID-19 phức tạp, Vietnam Airlines cam kết tiếp tục thực hiện và bổ sung nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo những tiêu chuẩn mới nghiêm ngặt nhất để nỗ lực bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động và cộng đồng.
Hãng khuyến nghị hành khách cùng đồng hành, tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay của Bộ Y tế, Cục Hàng không Việt Nam.
Để thuận tiện cho hành khách tra cứu, cập nhật thông tin, Vietnam Airlines đã chủ động xây dựng chuyên mục An toàn trải nghiệm hiển thị nổi bật ngay trên trang chủ website www.vietnamairlines.com.Hành khách có thể tự tìm hiểu các quy định của nhà chức trách và Vietnam Airlines về phòng chống dịch bệnh khi đi máy bay, cũng như các lưu ý cần thiết tại chuyên trang này.
Bên cạnh đó, hành khách được cập nhập liên tục và thường xuyên về các tiêu chuẩn phục vụ mới của Hãng trong nỗ lực bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Theo đó, trước khi khởi hành, hành khách cần khai báo y tế tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng "Vietnam Health Declaration" (có sẵn cho thiết bị có hệ điều hành iOS và Android). Hành khách cần tự trang bị và đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở sân bay và trên chuyến bay. Xuyên suốt quá trình phục vụ hành khách từ mặt đất đến trên không, Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động. Các phương tiện, vị trí, bề mặt tiếp xúc như quầy check-in, máy kiosk check-in, phòng khách Bông Sen…đều được vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn được các tổ chức y tế phê chuẩn trước khi bắt đầu phục vụ hành khách. Tất cả nhân viên làm thủ tục, tiếp viên, phi công… của hãng đều trang bị đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Hành khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình.Mỗi cửa ra máy bay đều lắp đặt thảm khử khuẩn. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19.
Đại diện Vietnam Airlines thông tin thêm, tiêu chuẩn, quy trình phục vụ trên không vẫn được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần, như ngừng cấp báo trên chuyến bay, sử dụng nước đóng chai, suất ăn được nấu chín, đóng kín, hoa quả phục vụ nguyên trái…Màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) trên máy bay loại bỏ vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet, đồng thời máy bay liên tục làm mới không khí trong khoang sau mỗi 3 phút để mang đến cho hành khách bầu không khí vô trùng tương đương tiêu chuẩn phòng phẫu thuật. Buồng vệ sinh thường xuyên được tiếp viên lau khử khuẩn trong suốt thời gian bay.
Những tiêu chuẩn mới, dịch vụ mới của Vietnam Airlines như cung cấp khăn lau tay chứa cồn nồng độ 65% có tác dụng kháng khuẩn, tai nghe được khử khuẩn bằng tia cực tím… đưa vào sử dụng nhằm đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả. Để giảm thiểu tiếp xúc trong hành trình, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách sử dụng các hình thức tự làm thủ tục tiện lợi như: làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục tại văn phòng thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội (hành khách từ Hà Nội có thể đăng ký in-town check-in tại 20 Ngô Quyền). Với mỗi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, máy bay không chỉ tiếp tục được vệ sinh sát khuẩn khoang khách theo quy trình thường lệ, mà còn được phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng ngay sau khi hành khách rời tàu.Vào cuối ngày khai thác, máy bay vẫn được phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm bởi đơn vị y tế chức năng – quy trình đã được Vietnam Airlines áp dụng từ cuối tháng 3 đến nay tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất./.
>>Vietnam Airlines triển khai hệ thống hiển thị thông tin trả hành lý cho hành khách
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác do ảnh hưởng của bão số 2
22:29' - 01/08/2020
Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo
-
Đời sống
Vietnam Airlines sẽ phục vụ hành khách khăn lau tay kháng khuẩn
19:05' - 30/07/2020
Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Vietnam Airlines vừa bổ sung thêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.
-
Đời sống
Vietnam Airlines và chuyến bay "đặc biệt"
18:34' - 29/07/2020
Đúng 15h10 chiều 29/7, chuyến bay chở 219 người Việt về từ Guinea Xích đạo đã hạ cánh an toàn xuống Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5
16:00' - 24/04/2024
27 công ty điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bố trí phương thức vận hành hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
-
Chuyển động DN
Phòng chống cháy hành lang lưới điện khu vực tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh
15:59' - 24/04/2024
Truyền tải điện miền Đông 2 đã thực hiện các giải pháp vận hành thiết bị đường dây và trạm biến áp để đảm bảo vận hành an toàn liên tục nhằm cung ứng đủ điện trong mùa khô năm nay.
-
Chuyển động DN
Một số vị trí móng của nhà thầu Việt Á có nguy cơ chậm tiến độ
15:04' - 24/04/2024
EVNNPT yêu cầu nhà thầu Việt Á nỗ lực thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ cần huy động đầy đủ lực lượng để đẩy nhanh tiến độ thi công bù đắp khối lượng đang bị chậm.
-
Chuyển động DN
Kiểm tra tiến độ Dự án đường dây NMNĐ Nam Định I – Phố Nối
14:56' - 24/04/2024
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình sản xuất cột thép cho các dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối của các nhà thầu.
-
Chuyển động DN
Vietlott trao giải thưởng xổ số lớn nhất trong lịch sử
18:35' - 23/04/2024
Ngày 23/4, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tiến hành trao giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 kỳ QSMT số 1020 với tổng giá trị giải thưởng hơn 314 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Thêm một thương hiệu nước giải khát đến với người tiêu dùng
16:13' - 23/04/2024
Thums Up là một thương hiệu toàn cầu với tuổi đời hơn 45 năm, thuộc công ty Coca-Cola. Thums Up Charged® giờ sẽ có mặt tại tất cả các điểm bán hàng trong bao bì lon và chai tiện lợi.