Vietnam Airlines cung ứng 1,5 triệu ghế phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Vietnam Airlines thông báo tăng chuyến bay phục vụ giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 31/1 đến ngày 2/3/2018 (tức từ ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng Âm lịch).
Theo đó, Vietnam Airlines sẽ bổ sung thêm hơn 1.100 chuyến bay, tương ứng gần 220.000 ghế, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng đường bay nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán lên gần 1,5 triệu ghế, tăng 9% so với thường lệ và tăng 14% so với cùng kỳ.Trong một số ngày cao điểm (từ 9/2 đến 14/2/2018 và từ 20/2 đến 26/2/2018), Vietnam Airlines sẽ tăng thêm khoảng 115 đến hơn 160 chuyến vào khung giờ đêm (khởi hành từ sau 24 giờ đêm hôm trước đến 5h55 phút sáng hôm sau), tăng gấp 3 lần so sánh thường lệ.
Việc tăng chuyến được áp dụng trên 15 đường bay nội địa, giữa các thành phố có nhu cầu đi lại lớn, bao gồm: Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Cần Thơ, Hà Nội – Phú Quốc, Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh – Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa, Tp. Hồ Chí Minh – Vinh, Tp. Hồ Chí Minh – Đồng Hới, Tp. Hồ Chí Minh – Huế, Tp. Hồ Chí Minh – Pleiku, Tp. Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, Tp. Hồ Chí Minh – Buôn Ma Thuột, Tp. Hồ Chí Minh – Nha Trang và Tp. Hồ Chí Minh – Phú Quốc. Tập trung vào các đường bay: Giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh: tăng khoảng 237 chuyến bay so với thường lệ, trong đó nhiều chuyến khai thác bằng máy báy thân rộng Boeing 787, Airbus A350, A330. Giữa Tp. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng: tăng khoảng 212 chuyến bay so với thường lệ, khai thác bằng máy bay Airbus A321. Giữa Tp. Hồ Chí Minh – Huế: tăng khoảng 104 chuyến bay so với thường lệ, khai thác bằng máy bay Airbus A321. Đại diện Vietnam Airlines cho hay, trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2018, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng: Mua vé trên trang web www.vietnamairlines.com hoặc tại các phòng vé, đại lý chính thức của Vietnam Airlines để đảm bảo không mua phải vé giả, vé bị nâng giá, v.v...Hành khách nên tham khảo thông tin chi tiết về các điểm bán vé tại mục Đối tác bạn hàng/Thông tin đại lý trên trang web www.vietnamairlines.com. Ngoài ra, hành khách có thể liên hệ Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 1900 1100 hoặc trang facebook chính thức của Vietnam Airlines tại https://www.facebook.com/VietnamAirlines/ để được trợ giúp trực tiếp. Khách hàng nên cân nhắc kỹ lịch trình đi lại dự kiến và khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết để có lựa chọn phù hợp, tránh trường hợp đặt chỗ cùng một lúc trên nhiều chuyến bay, gây trùng lặp khiến hệ thống tự động hủy các đặt chỗ đó. Hành khách cũng nên chủ động thời gian đi lại để đảm bảo làm thủ tục lên máy bay theo đúng quy định.Bên canh đó, để tiết kiệm thời gian làm thủ tục cũng như hạn chế tắc nghẽn tại khu vực làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động của Vietnam Airlines hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) đặt ở sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Những hành khách đã làm thủ tục trực tuyến nhưng vì lý do đột xuất không thực hiện được chuyến bay thì liên hệ phòng vé của Vietnam Airlines để được trợ giúp./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines triển khai chương trình giá ưu đãi dịp Tết chỉ từ 399.000 đồng
18:35' - 08/12/2017
Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2018, Vietnam Airlines thực hiện bán vé ưu đãi hấp dẫn, áp dụng trên một số hành trình nội địa.
-
Doanh nghiệp
Đơn vị thành viên của Vietnam Airlines nhận giải dịch vụ chất lượng tốt thứ 2 toàn cầu
16:24' - 08/12/2017
Hãng Hàng không quốc tế 5 sao Eva Air (Đài Loan – Trung Quốc) vừa trao giải dịch vụ đạt chất lượng tốt thứ 2 trên mạng bay toàn cầu cho VIAGS - thành viên của Vietnam Airlines.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và Bangkok Airways mở rộng mạng bay đến các điểm du lịch của hai nước
16:04' - 04/12/2017
Với thỏa thuận hợp tác này, từ nay hành khách có thể mua vé của Vietnam Airlines để bay từ Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh tới Bangkok và nối chuyến đi các điểm nội địa Thái Lan do Bangkok Airways khai thác.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và Hãng hàng không quốc gia Ba Lan ký kết thỏa thuận hợp tác
15:08' - 30/11/2017
Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia Ba Lan - LOT Polish Airlines (LOT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang lại nhiều lợi ích và lựa chọn hành trình hơn cho hành khách của hai hãng.
-
Doanh nghiệp
Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines có thể bị ảnh hưởng bởi bão Kirogi
12:30' - 18/11/2017
Các chuyến bay của Vietnam Airlines trong ngày mai 19/11 đến và đi từ các sân bay Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Phù Cát (Quy Nhơn), Cam Ranh và Pleiku có thể bị ảnh hưởng bởi bão số 14 (Kirogi).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành điện miền Bắc nỗ lực khôi phục cung cấp điện sau bão
22:14'
Các đội xung kích ứng trực 24/24, sẵn sàng xử lý sự cố, tạm ngừng cấp điện tại những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó mưa lũ sau bão số 11: Các hồ thủy điện của EVN vẫn vận hành an toàn
20:49'
Đến 19 giờ ngày 7/10, các hồ thủy điện thuộc EVN trên cả nước vẫn đảm bảo vận hành an toàn công trình và tuân thủ đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trong bối cảnh mưa lũ sau bão số 11.
-
Doanh nghiệp
Tiên phong trên hành trình nâng tầm cà phê Việt
17:55'
Chuyển đổi số không chỉ là xu thế, mà là con đường tất yếu để nông sản Việt Nam hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Simexco tự hào là cầu nối giúp nông sản Đắk Lắk vươn xa.
-
Doanh nghiệp
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao
15:38'
Ngày 7/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh (Sở Nội vụ) cho biết, trong 9 tháng qua, đơn vị đã tổ chức 171 phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm cho hơn 329.100 lượt người.
-
Doanh nghiệp
Khởi động nhà máy gạch công nghệ cao đầu tiên tại Quảng Trị
15:38'
Dự án Nhà máy sản xuất Gạch Tuynel Công nghệ cao Hạ Long không chỉ có ý nghĩa về kinh tế, tạo ra nguồn cung vật liệu chất lượng cao, tăng tính ổn định cho thị trường mà còn có ý nghĩa xã hội to lớn.
-
Doanh nghiệp
Hơn 262.000 khách hàng của Điện lực miền Bắc bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 11
15:33'
Hoàn lưu bão số 11 gây mưa lớn kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc, làm hơn 262.000 khách hàng bị mất điện. EVNNPC đang khẩn trương khôi phục cung cấp điện, ưu tiên khu vực dân cư và hạ tầng thiết yếu.
-
Doanh nghiệp
EVNHANOI tập trung ứng trực, khôi phục, xử lý sự cố điện
14:20'
EVNHANOI đã kích hoạt ngay các kịch bản ứng phó khẩn cấp, huy động hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên và các đội xung kích sẵn sàng 24/24 giờ để theo dõi, xử lý sự cố.
-
Doanh nghiệp
Hạ đặt thành công rotor tổ máy số 2 dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng
11:56'
EVN cho biết, sáng 7/10, rotor tổ máy số 2 Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã được hạ đặt thành công, hoàn tất lắp đặt rotor toàn dự án, tạo tiền đề vận hành trong năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Tập trung đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
11:42'
Bộ Công Thương và EVN đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện nhập khẩu từ Lào, bảo đảm hạ tầng sẵn sàng tiếp nhận nguồn điện trong giai đoạn 2025–2026.