Vietnam Airlines đặt TP.HCM là trọng tâm hàng đầu trong phát triển các đường bay

22:00' - 04/12/2023
BNEWS Ngày 4/12, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND Tp. Hồ Chí Minh đã ký kết Chương trình hợp tác toàn diện giai đoạn 2023 – 2027.

Giai đoạn 2023 – 2027, hợp tác giữa UBND Tp. Hồ Chí Minh và Vietnam Airlines được nâng tầm trở thành hợp tác toàn diện, trên các lĩnh vực hợp tác quảng bá xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hàng không. Đồng thời, phối hợp nghiên cứu và hình thành các sản phẩm và tuyến điểm du lịch; tổ chức các sự kiện giáo dục, văn hóa, thể thao và du lịch; hợp tác tổ chức, tham gia, hỗ trợ chương trình của các đoàn công tác Tp. Hồ Chí Minh trong và ngoài nước.

 

Tại lễ ký kết, ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực Thành Ủy, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho biết: "Việc hợp tác giữa Tp. Hồ Chí Minh và Vietnam Airlines được xác định là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Vì vậy, việc hợp tác giữa UBND Tp. Hồ Chí Minh và Vietnam Airlines giai đoạn 2023 – 2027 kỳ vọng sẽ nâng tầm triển khai hợp tác toàn diện.

Thông qua chương trình hợp tác toàn diện lần này, mối quan hệ giữa hai bên sẽ ngày càng gắn kết và Vietnam Airlines luôn đặt Tp. Hồ Chí Minh là trọng tâm hàng đầu trong chiến lược phát triển các đường bay quốc tế và quốc nội, góp phần nâng cao vị thế của thành phố trong khu vực và thế giới".

Ông Đặng Ngọc Hòa – Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines tin tưởng hợp tác ngày hôm nay giữa Vietnam Airlines và Tp. Hồ Chí Minh sẽ góp phần hỗ trợ hiệu quả trong việc tổ chức các hoạt động ngoại giao, văn hóa, đầu tư, thương mại, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch của thành phố phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Cùng với đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, qua đó cũng khẳng định vai trò, trách nhiệm của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Đối với Vietnam Airlines, Tp. Hồ Chí Minh không chỉ là thị trường thương mại trọng điểm, mà còn là trung tâm trung chuyển hàng không đặc biệt quan trọng, đóng vai trò kết nối các sân bay trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh, thành phố phía Bắc, miền Trung với các tỉnh, thành phố phía Nam của Việt Nam. Ngoài ra, đây còn là cửa ngõ kết nối, trung tâm trung chuyển giữa các nước khu vực châu Âu, Mỹ, Australia... tới Đông Nam Á.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác các đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh đến 19 sân bay nội địa và 26 sân bay quốc tế; trong đó, mới nhất sẽ là đường bay Tp. Hồ Chí Minh – Perth chính thức khai trương vào ngày 7/12 tới đây. Các chuyến bay đến và đi từ Tp. Hồ Chí Minh chiếm khoảng 60% tổng số chuyến bay của Vietnam Airlines.

Thời gian qua, thoả thuận hợp tác giữa UBND Tp. Hồ Chí Minh và Vietnam Airlines giai đoạn 2017 – 2021 đã góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch, vận tải của thành phố.

Tp. Hồ Chí Minh đã có bước tăng trưởng ấn tượng về lượng khách nội địa và quốc tế đến tham quan, lưu trú, định vị được thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới như là điểm đến quốc tế thân thiện, hấp dẫn, an toàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục