Vietnam Airlines đón những hành khách đầu tiên chặng Hà Nội - Điện Biên bằng Airbus A321

13:29' - 02/12/2023
BNEWS Sáng nay, chuyến bay mang số hiệu VN1802 của Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 9 giờ 30 phút đã đưa những hành khách đầu tiên đáp xuống sân bay Điện Biên lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày.

Chuyến bay được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng, đánh dấu hoạt động khai thác trở lại đường bay Hà Nội – Điện Biên sau hơn 6 tháng gián đoạn cải tạo và mở rộng sân bay. Giờ đây, hành trình di chuyển từ thủ đô Hà Nội đến vùng đất lịch sử Tây Bắc rút ngắn chỉ còn 1 giờ bay.

Ngay sau khi hạ cánh, Vietnam Airlines đã thực hiện cắt băng khai trương chuyến bay thương mại đầu tiên bằng máy bay Airbus A321 đến Điện Biên với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, ltỉnh Điện Biên và các hành khách trên chuyến bay. 5 hành khách may mắn đã nhận được phần quà đặc biệt là vé máy bay hành trình nội địa bất kỳ.

Việc đưa vào khai thác an toàn máy bay phản lực hiện đại A321 tại sân bay Điện Biên được coi là cột mốc quan trọng trong ngành hàng không Việt Nam, cũng như mở ra cơ hội phát triển mới cho kinh tế, xã hội của tỉnh Điện Biên.

Vietnam Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Điện Biên với tần suất 7 chuyến mỗi tuần, khởi hành vào tất cả các ngày trong tuần. Các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội lúc 13 giờ 5 phút  và dự kiến đến Điện Biên lúc 14 giờ 5phút. Chiều về khởi hành từ Điện Biên lúc 14 giờ 45 phút và dự kiến hạ cánh tại Hà Nội lúc 15 giờ 35 phút.

Cùng ngày, Vietnam Airlines và UBND tỉnh Điện Biên đã ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 – 2028. Theo đó, tỉnh Điện Biên và Vietnam Airlines sẽ tăng cường hợp tác để tỉnh Điện Biên nói riêng và Vùng kinh tế Tây Bắc nói chung tăng tốc phát triển kinh tế, xã hội.

Hai bên đẩy mạnh hợp tác trong hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư – thương mại – du lịch – hàng không; phối hợp nghiên cứu các sản phẩm, tuyến, điểm du lịch; đồng thời tổ chức hoặc tham gia các sự kiện đối ngoại, giáo dục, văn hóa, thể thao, du lịch, đầu tư và thương mại mang tầm quốc gia và khu vực…

Tại lễ ký kết, ông Lê Thành Đô - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: ”Sự hoạt động trở lại của Vietnam Airlines tại Điện Biên là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, là cầu nối giữa Hà Nội, các vùng miền trong cả nước và bạn bè quốc tế đến với Điện Biên, tạo động lực, mở ra cơ hội thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh Điện Biên trong thời gian tới đây".

Đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh: “Việc nâng cấp và mở rộng cảng hàng không Điện Biên sẽ “chắp cánh” cho ngành du lịch và kinh tế Điện Biên; góp phần thúc đẩy liên kết vùng, liên kết quốc tế bằng việc hoàn thiện các loại hình vận tải: đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Với ưu thế thời gian bay nhanh chóng, tần suất dày đặc, Vietnam Airlines tin tưởng sẽ là cầu nối hiệu quả để đưa du khách, các nhà đầu tư đến khám phá vùng đất lịch sử Tây Bắc một cách thuận tiện, rút ngắn khoảng cách địa lý cũng như giúp cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa dễ dàng hơn".

Điện Biên là tỉnh giàu tiềm năng du lịch, đặc biệt là lĩnh vực văn hoá - lịch sử. Nổi bật nhất là hệ thống di tích lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó là rất nhiều các hang động, rừng nguyên sinh, nguồn nước khoáng và hồ nước tạo thành nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên phong phú. Ngoài ra, Điện Biên còn có tiềm năng văn hóa phi vật thể, với nhiều dân tộc anh em chung sống, mỗi dân tộc có sắc thái văn hóa riêng rất đa dạng, hiện nay vẫn còn giữ được các phong tục tập quán vốn có.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục