Bộ Giao thông Vận tải cho phép mở lại sân bay Điện Biên từ 2/12

12:36' - 01/12/2023
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải cho phép Cảng hàng không Điện Biên hoạt động trở lại từ 00h01 ngày 2/12.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa ban hành quyết định về việc chấp thuận cho Cảng hàng không Điện Biên (sân bay Điện Biên) hoạt động trở lại từ 00h01 ngày 2/12.

Theo đó, sân bay Điện Biên hoạt động trở lại sau khi đã hoàn thành các hạng mục công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ thuộc Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Cảng hàng không Điện Biên hoạt động trở lại sau khi đã hoàn thành các hạng mục công trình chính của dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Cảng hàng không Điện Biên hoạt động trở lại sau khi đã hoàn thành các hạng mục công trình chính của dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Theo Tổng công ty Cảng hàng không (ACV), các hạng mục thuộc dự án như đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách cùng các công trình phụ trợ, đài dẫn đường DVOR/DME, đèn hiệu, biển báo và hàng rào an ninh... đã hoàn thành để chuẩn bị cho ngày 2/12 khai thác trở lại.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên được xây dựng với đường cất hạ cánh 35-17 kích thước 2400m x 45m, sân quay 2 đầu, kết cấu bê tông xi măng đảm bảo khai thác tàu bay A320/A321 hoặc tương đương; xây dựng đường lăn nối cách đầu 17 khoảng cách 500m.

Ngoài ra, dự án còn xây dựng 4 vị trí sân đỗ tàu bay, trong đó 3 vị trí đỗ dành cho tàu bay A320/A321 hoặc tương đương và 1 vị trí đỗ dành cho tàu bay ATR72 hoặc tương đương trở xuống; hệ thống đèn đạt tiêu chuẩn CAT I  (cấp chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1) theo quy định của ICAO (Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế)…

Nhà ga hành khách cảng được cải tạo, nâng cấp với các trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, đáp ứng đủ không gian sử dụng phục vụ hành khách, tạo điều kiện thuận lợi về môi trường hoạt động hàng không cũng như phát triển các dịch vụ phi hàng không.

Nhà ga được thiết kế 2 tầng với đường nét kiến trúc hiện đại, hài hòa. Tầng 1 bao gồm khu vực mái sảnh, khu vực hành khách đi và khu vực hành khách đến. Tầng 2 là khu vực phòng chờ, phòng khách hạng thương gia, khu vực dịch vụ thương mại và các khu vực phụ trợ phục vụ khai thác.

Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Sau khi hoàn thành, dự án được kỳ vọng sẽ tạo động lực tăng trưởng kinh tế cho tỉnh Điện Biên nói riêng và các tỉnh khu vực Tây Bắc nói chung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục