Vietnam Airlines hợp tác với Ấn Độ mở rộng “cầu hàng không”
Ngày 16/5, Vietnam Airlines cùng các đối tác đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Theo đó, Ấn Độ là đối tác chiến lược và là một trong những thị trường tiềm năng nhất của khu vực Nam Á tại Việt Nam. Dung lượng thị trường vận tải hàng không Việt Nam - Ấn Độ đạt 900 ngàn lượt khách năm 2023, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ 2019.
Theo đại diện Vietnam Airlines, việc mở Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tạo cầu nối phát triển du lịch, cũng như góp phần tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Mục tiêu lớn nhất của trung tâm là khai thác hiệu quả thị trường du lịch Ấn Độ, từ đó thu hút ngày càng lớn lượng du khách tại đây chọn Việt Nam là điểm đến.
Các sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam sẽ được tuyên truyền, giới thiệu tại trung tâm, giúp các hãng lữ hành, khách du lịch có thể tìm thiểu và lựa chọn điểm đến cho hành trình của mình. Đây còn là địa điểm kết nối giữa các công ty du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi... của Việt Nam với các đối tác tại Ấn Độ.
Cùng ngày, Vietnam Airlines đã chung tay với Vietravel, VinGroup, SunGroup và các hãng lữ hành của Ấn Độ thực hiện nghi thức phát động điểm đến Việt Nam tại thủ đô Delhi. Các bên sẽ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam và Ấn Độ ở cả hai nước, đồng tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch nhằm khai thác hiệu quả các đường bay của Vietnam Airlines và sản phẩm du lịch của các đơn vị.
Từ ngày 15/5/2024, Vietnam Airlines khai thác 4 chuyến/tuần (Thứ Hai, Tư, Sáu, Chủ Nhật) đối với đường bay giữa Hà Nội và Delhi; 3 chuyến/tuần (Thứ Ba, Năm, Bảy) giữa Tp. Hồ Chí Minh và Delhi bằng máy bay thân rộng Airbus A350 - dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, việc đưa vào khai thác Airbus A350 trên đường bay giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Delhi đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Airbus A350 là dòng máy bay thân rộng sang trọng, có công nghệ tiên tiến với ghế thương gia ngả phẳng, không gian rộng, màn hình giải trí lớn, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay thoải mái và tiện nghi.
Vietnam Airlines đã chính thức khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Delhi vào tháng 6/2022. Tiếp đến vào tháng 5/2023, Vietnam Airlines bắt đầu khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Mumbai.
Kể từ thời điểm mở đường bay thẳng, Vietnam Airlines đã khai thác hơn 1.600 chuyến bay và phục vụ hơn 240 nghìn khách trên các chuyến bay đến và đi từ Ấn Độ. Đặc biệt, hệ số sử dụng ghế đạt gần 80% trong năm 2024, gấp 1,5 lần so với năm 2022. Điều này chứng tỏ nhu cầu đi lại ngày càng cao của du khách và doanh nhân giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương thông qua chủ trương hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines
11:41' - 16/05/2024
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định, tỉnh nhất trí chủ trương ký kết hợp tác toàn diện với Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines mở bán 300.000 vé giá ưu đãi phục vụ cao điểm Hè
14:49' - 15/05/2024
Hiện các đường bay du lịch trọng điểm đều đã mở bán mức giá ưu đãi đặc biệt như Hà Nội - Cam Ranh; Hà Nội - Đà Nẵng; Tp Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, Huế; Tp Hồ Chí Minh - Quy Nhơn...
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines báo lãi nhờ tái cơ cấu và đẩy mạnh bay quốc tế
18:21' - 02/05/2024
Quý I/2024, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ghi nhận lợi nhuận sau thuế nhờ đẩy mạnh khai thác quốc tế, nỗ lực tái cơ cấu và yếu tố mùa vụ cao điểm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gấp rút hoàn thiện trạm biến áp 500kV Quảng Trị
08:13'
Trong mưa dầm miền Trung cuối tháng 10, công nhân và kỹ sư vẫn bám trụ công trường trạm biến áp 500kV Quảng Trị – công trình cấp bách của ngành điện, gấp rút hoàn thiện để kịp đóng điện cuối năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Nợ của các “ông lớn” công nghệ toàn cầu vượt 1.350 tỷ USD vì cơn sốt AI
08:12'
Tổng nợ có lãi của hơn 1.300 công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã tăng gấp bốn lần trong 10 năm, đạt 1.350 tỷ USD, khi làn sóng đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu bùng nổ.
-
Doanh nghiệp
Gỗ trong kiến trúc công cộng và giải pháp cho tương lai
16:38' - 25/10/2025
Các chuyên gia nhận định, việc đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng gỗ trong xây dựng không chỉ góp phần giảm phát thải carbon mà còn thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Đảm bảo đóng điện đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm trong tháng 11
16:13' - 25/10/2025
Giữa những ngày mưa miền Trung, các đơn vị thi công vẫn bám trụ công trường đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương – Nam Cấm, quyết tâm hoàn thành đóng điện trong tháng 11, bảo đảm tiến độ và an toàn.
-
Doanh nghiệp
Samsung tiếp tục giữ ngôi vương thương hiệu giá trị nhất châu Á năm 2025
08:14' - 25/10/2025
Theo khảo sát Thương hiệu Toàn cầu 2025 do Nikkei Research thực hiện, Samsung của Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất tại các thị trường lớn ở châu Á năm thứ hai liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Mỹ chuẩn bị tiến hành đợt sa thải lớn nhất trong một thập kỷ
15:36' - 24/10/2025
Tập đoàn bán lẻ Target ngày 24/10 thông báo sẽ cắt giảm 1.800 vị trí việc làm, tương đương khoảng 8% lực lượng nhân sự khối văn phòng của tập đoàn này.
-
Doanh nghiệp
Container của Hòa Phát xuất hiện tại triển lãm vận tải lớn nhất thế giới
12:31' - 24/10/2025
Từ ngày 21-23/10/2025 tại Barcelona, Tây Ban Nha, Tập đoàn Hòa Phát tham gia triển lãm Intermodal Europe 2025, khẳng định vị thế nhà sản xuất container lớn nhất Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
LG tham gia sàn giao dịch phần mềm ô tô toàn cầu SDVerse
09:06' - 24/10/2025
LG Electronics ngày 23/10 thông báo tham gia nền tảng SDVerse để mở rộng hợp tác với các đối tác toàn cầu và khẳng định vị thế trong lĩnh vực xe được định nghĩa bằng phần mềm – xu hướng mới của ô tô.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu chi 160 tỷ USD cho martech nhưng khó đo hiệu quả
08:48' - 23/10/2025
Theo McKinsey, chi tiêu cho công nghệ tiếp thị (martech) toàn cầu năm 2025 dự kiến đạt 160 tỷ USD, song nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc đo lường và khai thác hiệu quả đầu tư.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà và đại diện các đối tác cắt băng khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN
Các sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam sẽ được tuyên truyền, giới thiệu tại trung tâm, giúp các hãng lữ hành, khách du lịch có thể tìm thiểu và lựa chọn điểm đến cho hành trình. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN