Vietnam Airlines hợp tác với Ấn Độ mở rộng “cầu hàng không”
Ngày 16/5, Vietnam Airlines cùng các đối tác đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Theo đó, Ấn Độ là đối tác chiến lược và là một trong những thị trường tiềm năng nhất của khu vực Nam Á tại Việt Nam. Dung lượng thị trường vận tải hàng không Việt Nam - Ấn Độ đạt 900 ngàn lượt khách năm 2023, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ 2019.
Theo đại diện Vietnam Airlines, việc mở Trung tâm Thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tạo cầu nối phát triển du lịch, cũng như góp phần tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Mục tiêu lớn nhất của trung tâm là khai thác hiệu quả thị trường du lịch Ấn Độ, từ đó thu hút ngày càng lớn lượng du khách tại đây chọn Việt Nam là điểm đến.
Các sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam sẽ được tuyên truyền, giới thiệu tại trung tâm, giúp các hãng lữ hành, khách du lịch có thể tìm thiểu và lựa chọn điểm đến cho hành trình của mình. Đây còn là địa điểm kết nối giữa các công ty du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi... của Việt Nam với các đối tác tại Ấn Độ.
Cùng ngày, Vietnam Airlines đã chung tay với Vietravel, VinGroup, SunGroup và các hãng lữ hành của Ấn Độ thực hiện nghi thức phát động điểm đến Việt Nam tại thủ đô Delhi. Các bên sẽ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam và Ấn Độ ở cả hai nước, đồng tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch nhằm khai thác hiệu quả các đường bay của Vietnam Airlines và sản phẩm du lịch của các đơn vị.
Từ ngày 15/5/2024, Vietnam Airlines khai thác 4 chuyến/tuần (Thứ Hai, Tư, Sáu, Chủ Nhật) đối với đường bay giữa Hà Nội và Delhi; 3 chuyến/tuần (Thứ Ba, Năm, Bảy) giữa Tp. Hồ Chí Minh và Delhi bằng máy bay thân rộng Airbus A350 - dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, việc đưa vào khai thác Airbus A350 trên đường bay giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Delhi đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Airbus A350 là dòng máy bay thân rộng sang trọng, có công nghệ tiên tiến với ghế thương gia ngả phẳng, không gian rộng, màn hình giải trí lớn, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay thoải mái và tiện nghi.
Vietnam Airlines đã chính thức khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Delhi vào tháng 6/2022. Tiếp đến vào tháng 5/2023, Vietnam Airlines bắt đầu khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Mumbai.
Kể từ thời điểm mở đường bay thẳng, Vietnam Airlines đã khai thác hơn 1.600 chuyến bay và phục vụ hơn 240 nghìn khách trên các chuyến bay đến và đi từ Ấn Độ. Đặc biệt, hệ số sử dụng ghế đạt gần 80% trong năm 2024, gấp 1,5 lần so với năm 2022. Điều này chứng tỏ nhu cầu đi lại ngày càng cao của du khách và doanh nhân giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương thông qua chủ trương hợp tác toàn diện với Vietnam Airlines
11:41' - 16/05/2024
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định, tỉnh nhất trí chủ trương ký kết hợp tác toàn diện với Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines mở bán 300.000 vé giá ưu đãi phục vụ cao điểm Hè
14:49' - 15/05/2024
Hiện các đường bay du lịch trọng điểm đều đã mở bán mức giá ưu đãi đặc biệt như Hà Nội - Cam Ranh; Hà Nội - Đà Nẵng; Tp Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, Huế; Tp Hồ Chí Minh - Quy Nhơn...
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines báo lãi nhờ tái cơ cấu và đẩy mạnh bay quốc tế
18:21' - 02/05/2024
Quý I/2024, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ghi nhận lợi nhuận sau thuế nhờ đẩy mạnh khai thác quốc tế, nỗ lực tái cơ cấu và yếu tố mùa vụ cao điểm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Malaysia
13:59' - 20/04/2025
Tổng Giám đốc Tổng cục Du lịch Malaysia Datuk Manoharan Reriasamy khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Malaysia tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.
-
Doanh nghiệp
Định hướng chiến lược của Decathlon tại Việt Nam
10:53' - 20/04/2025
Với cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam, Decathlon đang tập trung vào các chiến lược cả về sản xuất và bán lẻ, nâng tỷ lệ linh kiện sản xuất tại Việt Nam lên 85%.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex tăng cường dịch vụ phi xăng dầu để kinh doanh hiệu quả hơn
20:21' - 19/04/2025
Petrolimex đang triển khai các giải pháp đồng bộ để đảm bảo kinh doanh hiệu quả hơn, trong đó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xăng dầu, dịch vụ hậu cần xăng dầu và các dịch vụ phi xăng dầu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc có nguy cơ sụp đổ do thiếu vốn
08:00' - 19/04/2025
Trong khi các tập đoàn lớn của Hàn Quốc vẫn tương đối ổn định bất chấp những trở ngại thương mại từ Mỹ, thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn do thiếu vốn.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt bàn về giải pháp ứng phó với thuế đối ứng của Hoa Kỳ
15:59' - 18/04/2025
Phía Hoa Kỳ tuyên bố tạm hoãn áp dụng thuế riêng trong vòng 90 ngày để mở đường cho đàm phán, nhưng nguy cơ về thuế đối ứng vẫn đang hiện hữu và rất phức tạp.
-
Doanh nghiệp
Rủi ro lớn nhất cho hàng không Mỹ kể từ dịch COVID-19
14:56' - 18/04/2025
Cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đang tạo ra sự không chắc chắn lớn nhất cho các hãng hàng không Mỹ kể từ sau đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Biểu tượng chim Lạc "cất cánh" cùng Vietnam Airlines
14:35' - 18/04/2025
Hình ảnh chim Lạc trên thân máy bay không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà còn là lời khẳng định về khát vọng vươn lên, hội nhập và khẳng định bản sắc dân tộc Việt Nam giữa bầu trời thế giới.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận quý I/2025 của Netflix đạt 2,9 tỷ USD
11:10' - 18/04/2025
“Gã khổng lồ” truyền phát trực tuyến (streaming) Netflix vừa công bố lợi nhuận quý I/2025 đạt 2,9 tỷ USD phần lớn nhờ vào việc tăng giá các gói thuê bao gần đây.
-
Doanh nghiệp
Lệnh cấm của Mỹ khiến hãng AMD thiệt hại 800 triệu USD
07:46' - 18/04/2025
Nhà phát triển chip Advanced Micro Devices (AMD) dự báo các yêu cầu cấp phép mới của Mỹ đối với việc xuất khẩu chip sang Trung Quốc có thể khiến hãng gánh chịu thiệt hại lên tới 800 triệu USD.