Vietnam Airlines khôi phục và nâng cấp dịch vụ ẩm thực trên chuyến bay
Ngày 29/3, đại diện Vietnam Airlines thông tin, trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát trên toàn quốc, Vietnam Airlines chính thức phục vụ trở lại suất ăn nóng hạng Phổ thông trên các chuyến bay nội địa. Hãng vẫn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo hành trình bay an toàn, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ với những sản phẩm đồ uống mới trên chuyến bay.
Trước đó, do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Vietnam Airlines đã chủ động cắt giảm dịch vụ suất ăn nóng của hạng Phổ thông để hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trên máy bay.
Hiện nay, hãng đã phục vụ trở lại suất ăn nóng vào khung giờ bữa chính đối với hạng Phổ thông của các chuyến bay dài trên 1 tiếng 30 phút. Tùy thuộc vào hành trình bay, hành khách sẽ được thưởng thức các món ăn theo tiêu chuẩn 4 sao của hàng không quốc tế nhưng vẫn mang phong vị Á Đông như chả cá Hà Nội, gà xào rau răm kiểu miền Nam, mỳ xào Mekong, cá sốt cay kiểu Hàn và các món tráng miệng như chè, bánh ngọt,...
Vào khung giờ bữa giữa buổi, hành khách được phục vụ món bánh mỳ tươi với hương vị đa dạng từ vị mặn của jambon, xúc xích, chà bông,... đến vị ngọt của bánh dừa sốt kem, bánh kem cuộn, bánh bông lan các vị bơ, chuối,...
Vietnam Airlines phục vụ bữa chính trong các khung giờ từ 5:00 - 8:00, 11:00 - 13:00 và 17:30 - 20:00. Khung giờ bữa giữa buổi bao gồm từ 8:00 - 11:00, 13:00 - 17:30 và 20:00 - 5:00 sáng hôm sau. Để đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, hãng sẽ luân phiên thay đổi 24 món ăn nóng theo chu kỳ 1 tuần/lần; trong đó bao gồm 16 món cơm, mỳ và 8 loại bánh nóng nhân thịt.
Bên cạnh từng bước khôi phục dịch vụ, tháng 3 vừa qua Vietnam Airlines lần đầu tiên giới thiệu tới hành khách hai món đồ uống hoàn toàn mới là thức uống hương vị trái cây và café sữa đá trên khoang hạng Thương gia. Thức uống hương vị trái cây được phục vụ khi hành khách vừa lên máy bay, có tác dụng thanh lọc cơ thể và bổ sung vitamin, khoáng chất. Trong khi đó café sữa đá được phục vụ theo phong cách Hà Nội là điểm chạm văn hóa hoàn hảo để hành khách kết thúc bữa ăn.
Việc khôi phục và đổi mới dịch vụ trên chuyến bay là nỗ lực của Vietnam Airlines trong bối cảnh ngành hàng không bị ảnh hưởng nặng nề sau dịch COVID-19. Hãng vẫn đang theo dõi diễn biến thị trường để phục hồi, cải tiến và bổ sung các sản phẩm dịch vụ một cách phù hợp nhất cho hành khách./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cung ứng 12.000 chỗ mỗi ngày tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh
15:26' - 25/03/2021
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, dự kiến từ ngày 28/3, tất cả chuyến bay Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines sẽ được hãng khai thác bằng các máy bay thân rộng thế hệ mới A350, B787.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khởi động kế hoạch mở đường bay thẳng tới Mỹ
15:26' - 24/03/2021
Theo kế hoạch của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam -Vietnam Airlines, hãng này chia kế hoạch bay tới thị trường Mỹ ra làm 2 giai đoạn.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tiên phong nghiên cứu thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”
11:58' - 23/03/2021
Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không tiên phong cùng các cơ quan trong và ngoài nước nghiên cứu, xây dựng, thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietjet đặt mục tiêu hoạt động có lãi và khai thác 100.000 chuyến bay
19:40' - 28/05/2022
Vietjet đặt kế hoạch doanh thu vận tải hàng không đạt hơn 22.300 tỉ đồng, hoạt động có lãi; đồng thời, đặt mục tiêu nâng đội tàu bay lên 82 tàu, khai thác 100.000 chuyến bay
-
Doanh nghiệp
Hỗ trợ nông dân chuyển đổi số
17:39' - 28/05/2022
Các đơn vị tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức chuyển đổi số và chiến lược bán hàng trực tuyến cho hơn 100 hợp tác xã nông nghiệp, nông sản khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy LNG Hammerfest ở Na Uy hoạt động trở lại
10:44' - 28/05/2022
Tập đoàn năng lượng Equinor (Na Uy) ngày 27/5 thông báo nhà máy khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) Hammerfest ở nước này được vận hành trở lại sau trận hỏa hoạn vào năm 2020 và sẽ sớm bắt đầu sản xuất.
-
Doanh nghiệp
WinCommerce thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang, Bắc Kạn
20:06' - 27/05/2022
Chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ đang đồng hành cùng nông dân tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn nhằm tiêu thụ nông sản chủ lực của hai địa phương này tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc.
-
Doanh nghiệp
Ferrero thực hiện đợt thu hồi sản phẩm lớn nhất 20 năm qua
19:27' - 27/05/2022
Ferrero France - chi nhánh tại Pháp của tập đoàn Ferrero mới đây thông báo đã thu hồi hơn 3.000 tấn sản phẩm hiệu Kinder do lo ngại bị nhiễm khuẩn salmonella.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines dương vốn chủ sở hữu sau kiểm toán năm 2021
18:13' - 27/05/2022
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) dương vốn chủ sở hữu sau kiểm toán.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Các hãng hàng không giá rẻ phục hồi nhờ nhu cầu bay quốc tế
16:44' - 27/05/2022
Các hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc đang trên đà phục hồi sau đợt suy giảm suốt một thời gian dài vừa qua, nhờ nhu cầu đi lại quốc tế gia tăng.
-
Doanh nghiệp
Qatar Airways và Airbus muốn dàn xếp tranh chấp ngoài tòa án
16:05' - 27/05/2022
Hãng hàng không Qatar Airways và nhà sản xuất máy bay Airbus của châu Âu cho biết hai hãng muốn giải quyết vụ tranh chấp tỷ đô ngoài tòa án, sau phiên điều trần ngày 26/5.
-
Doanh nghiệp
Một doanh nghiệp ở Bình Phước bị cấm tham gia đấu thầu
15:24' - 27/05/2022
UBND tỉnh Bình Phước đã ký ban hành quyết định cấm tham gia hoạt động đấu thầu đối với Công ty TNHH MTV xây dựng A. H, có địa chỉ tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng.