Vietnam Airlines khôi phục và nâng cấp dịch vụ ẩm thực trên chuyến bay
Ngày 29/3, đại diện Vietnam Airlines thông tin, trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát trên toàn quốc, Vietnam Airlines chính thức phục vụ trở lại suất ăn nóng hạng Phổ thông trên các chuyến bay nội địa. Hãng vẫn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo hành trình bay an toàn, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ với những sản phẩm đồ uống mới trên chuyến bay.
Trước đó, do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Vietnam Airlines đã chủ động cắt giảm dịch vụ suất ăn nóng của hạng Phổ thông để hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trên máy bay.
Hiện nay, hãng đã phục vụ trở lại suất ăn nóng vào khung giờ bữa chính đối với hạng Phổ thông của các chuyến bay dài trên 1 tiếng 30 phút. Tùy thuộc vào hành trình bay, hành khách sẽ được thưởng thức các món ăn theo tiêu chuẩn 4 sao của hàng không quốc tế nhưng vẫn mang phong vị Á Đông như chả cá Hà Nội, gà xào rau răm kiểu miền Nam, mỳ xào Mekong, cá sốt cay kiểu Hàn và các món tráng miệng như chè, bánh ngọt,...
Vào khung giờ bữa giữa buổi, hành khách được phục vụ món bánh mỳ tươi với hương vị đa dạng từ vị mặn của jambon, xúc xích, chà bông,... đến vị ngọt của bánh dừa sốt kem, bánh kem cuộn, bánh bông lan các vị bơ, chuối,...
Vietnam Airlines phục vụ bữa chính trong các khung giờ từ 5:00 - 8:00, 11:00 - 13:00 và 17:30 - 20:00. Khung giờ bữa giữa buổi bao gồm từ 8:00 - 11:00, 13:00 - 17:30 và 20:00 - 5:00 sáng hôm sau. Để đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, hãng sẽ luân phiên thay đổi 24 món ăn nóng theo chu kỳ 1 tuần/lần; trong đó bao gồm 16 món cơm, mỳ và 8 loại bánh nóng nhân thịt.
Bên cạnh từng bước khôi phục dịch vụ, tháng 3 vừa qua Vietnam Airlines lần đầu tiên giới thiệu tới hành khách hai món đồ uống hoàn toàn mới là thức uống hương vị trái cây và café sữa đá trên khoang hạng Thương gia. Thức uống hương vị trái cây được phục vụ khi hành khách vừa lên máy bay, có tác dụng thanh lọc cơ thể và bổ sung vitamin, khoáng chất. Trong khi đó café sữa đá được phục vụ theo phong cách Hà Nội là điểm chạm văn hóa hoàn hảo để hành khách kết thúc bữa ăn.
Việc khôi phục và đổi mới dịch vụ trên chuyến bay là nỗ lực của Vietnam Airlines trong bối cảnh ngành hàng không bị ảnh hưởng nặng nề sau dịch COVID-19. Hãng vẫn đang theo dõi diễn biến thị trường để phục hồi, cải tiến và bổ sung các sản phẩm dịch vụ một cách phù hợp nhất cho hành khách./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cung ứng 12.000 chỗ mỗi ngày tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh
15:26' - 25/03/2021
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, dự kiến từ ngày 28/3, tất cả chuyến bay Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines sẽ được hãng khai thác bằng các máy bay thân rộng thế hệ mới A350, B787.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khởi động kế hoạch mở đường bay thẳng tới Mỹ
15:26' - 24/03/2021
Theo kế hoạch của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam -Vietnam Airlines, hãng này chia kế hoạch bay tới thị trường Mỹ ra làm 2 giai đoạn.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tiên phong nghiên cứu thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”
11:58' - 23/03/2021
Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không tiên phong cùng các cơ quan trong và ngoài nước nghiên cứu, xây dựng, thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành toàn bộ công trình TBA 220kV Mường Tè
12:11'
Việc hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220 kV Mường Tè sẽ đảm bảo giải tỏa công suất các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc lên lưới điện quốc gia
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Israel thiếu người, lao động không muốn đi làm
07:56'
Các doanh nghiệp Israel đang gặp khó khăn trong tuyển dụng nhân viên cho nhiều vị trí việc làm, do nhiều lao động dù thất nghiệp nhưng vẫn muốn ở nhà nhận trợ cấp.
-
Doanh nghiệp
Johnson & Johnson đạt doanh thu 100 triệu USD
21:26' - 20/04/2021
Johnson & Johnson đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh trong quý I/2021 với doanh thu tại Mỹ đạt 100 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
McDonald’s đóng hàng trăm cửa hàng nằm trong chuỗi siêu thị Walmart
20:17' - 20/04/2021
Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald's, vốn sở hữu tới 1.000 cửa hàng bên trong Walmart, sẽ đóng cửa hầu hết số cửa hàng đó.
-
Doanh nghiệp
Đường sắt tăng 55 đoàn tàu khách phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
20:02' - 20/04/2021
Từ 29/4 đến 3/5/2021, VNR tổ chức tăng cường chạy thêm 55 đoàn tàu trên các tuyến, đặc biệt là đến các tỉnh thu hút lượng khách du lịch đông trong kỳ nghỉ lễ.
-
Doanh nghiệp
Số lượng doanh nghiệp AI của Trung Quốc đứng thứ hai thế giới
15:41' - 20/04/2021
Số lượng doanh nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc đứng thứ hai toàn cầu sau Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Bốn hãng dược lớn ra hầu tòa trong vụ kiện về thuốc giảm đau
14:06' - 20/04/2021
Trong phiên tòa ngày 19/4, luật sư đại diện cho nhiều hạt ở bang California tranh luận rằng bốn nhà sản xuất dược phẩm đã góp phần gây ra cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau opioid tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Tencent đầu tư 7,68 tỷ USD cho các sáng kiến môi trường
10:06' - 20/04/2021
"Gã khổng lồ" công nghệ Tencent của Trung Quốc ngày 19/4 cam kết đầu tư 50 tỷ NDT (7,68 tỷ USD) vào các sáng kiến môi trường và xã hội.
-
Doanh nghiệp
Đảm bảo an toàn chạy tàu là ưu tiên số 1 trong khi chờ giao vốn bảo trì
21:53' - 19/04/2021
Trong khi chờ giải quyết các vướng mắc trong giao vốn và triển khai vốn bảo trì, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu ngành đường sắt thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an toàn chạy tàu thông suốt.