Vietnam Airlines khôi phục và nâng cấp dịch vụ ẩm thực trên chuyến bay
Ngày 29/3, đại diện Vietnam Airlines thông tin, trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát trên toàn quốc, Vietnam Airlines chính thức phục vụ trở lại suất ăn nóng hạng Phổ thông trên các chuyến bay nội địa. Hãng vẫn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo hành trình bay an toàn, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ với những sản phẩm đồ uống mới trên chuyến bay.
Trước đó, do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Vietnam Airlines đã chủ động cắt giảm dịch vụ suất ăn nóng của hạng Phổ thông để hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trên máy bay.
Hiện nay, hãng đã phục vụ trở lại suất ăn nóng vào khung giờ bữa chính đối với hạng Phổ thông của các chuyến bay dài trên 1 tiếng 30 phút. Tùy thuộc vào hành trình bay, hành khách sẽ được thưởng thức các món ăn theo tiêu chuẩn 4 sao của hàng không quốc tế nhưng vẫn mang phong vị Á Đông như chả cá Hà Nội, gà xào rau răm kiểu miền Nam, mỳ xào Mekong, cá sốt cay kiểu Hàn và các món tráng miệng như chè, bánh ngọt,...
Vào khung giờ bữa giữa buổi, hành khách được phục vụ món bánh mỳ tươi với hương vị đa dạng từ vị mặn của jambon, xúc xích, chà bông,... đến vị ngọt của bánh dừa sốt kem, bánh kem cuộn, bánh bông lan các vị bơ, chuối,...
Vietnam Airlines phục vụ bữa chính trong các khung giờ từ 5:00 - 8:00, 11:00 - 13:00 và 17:30 - 20:00. Khung giờ bữa giữa buổi bao gồm từ 8:00 - 11:00, 13:00 - 17:30 và 20:00 - 5:00 sáng hôm sau. Để đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, hãng sẽ luân phiên thay đổi 24 món ăn nóng theo chu kỳ 1 tuần/lần; trong đó bao gồm 16 món cơm, mỳ và 8 loại bánh nóng nhân thịt.
Bên cạnh từng bước khôi phục dịch vụ, tháng 3 vừa qua Vietnam Airlines lần đầu tiên giới thiệu tới hành khách hai món đồ uống hoàn toàn mới là thức uống hương vị trái cây và café sữa đá trên khoang hạng Thương gia. Thức uống hương vị trái cây được phục vụ khi hành khách vừa lên máy bay, có tác dụng thanh lọc cơ thể và bổ sung vitamin, khoáng chất. Trong khi đó café sữa đá được phục vụ theo phong cách Hà Nội là điểm chạm văn hóa hoàn hảo để hành khách kết thúc bữa ăn.
Việc khôi phục và đổi mới dịch vụ trên chuyến bay là nỗ lực của Vietnam Airlines trong bối cảnh ngành hàng không bị ảnh hưởng nặng nề sau dịch COVID-19. Hãng vẫn đang theo dõi diễn biến thị trường để phục hồi, cải tiến và bổ sung các sản phẩm dịch vụ một cách phù hợp nhất cho hành khách./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cung ứng 12.000 chỗ mỗi ngày tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh
15:26' - 25/03/2021
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, dự kiến từ ngày 28/3, tất cả chuyến bay Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines sẽ được hãng khai thác bằng các máy bay thân rộng thế hệ mới A350, B787.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khởi động kế hoạch mở đường bay thẳng tới Mỹ
15:26' - 24/03/2021
Theo kế hoạch của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam -Vietnam Airlines, hãng này chia kế hoạch bay tới thị trường Mỹ ra làm 2 giai đoạn.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tiên phong nghiên cứu thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”
11:58' - 23/03/2021
Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không tiên phong cùng các cơ quan trong và ngoài nước nghiên cứu, xây dựng, thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025-2030
17:33' - 10/05/2025
Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025–2030 Đảng bộ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã được tổ chức thành công.
-
Doanh nghiệp
Panasonic thông báo sẽ giảm 10.000 nhân sự
07:55' - 10/05/2025
Trong một nỗ lực tái cấu trúc, Tập đoàn điện tử khổng lồ của Nhật Bản Panasonic thông báo sẽ giảm 10.000 nhân sự.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)
21:55' - 09/05/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ tổ chức hội thảo trao đổi về dự án "Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)".
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất đạt 32% kế hoạch năm
21:06' - 09/05/2025
Tháng 4/2025, nhu cầu sử dụng điện tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để đảm bảo sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm của Điện lực miền Bắc tăng hơn 5,2 %
21:03' - 09/05/2025
Trong tháng 4/2025, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 8,442 tỷ kWh, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025 đạt 31,312 tỷ kWh, tăng 5,24% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vietjet thông tin về chuyến bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất
18:33' - 09/05/2025
Chiều 9/5, Đại diện Vietjet đã trao đổi với phóng viên TTXVN về thông tin tàu bay của Vietjet nghi ngờ trượt ra lề và cản đèn khi hạ cánh trên sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Doanh nghiệp
TikTok khởi động chiến dịch “Hè Hay Đấy 2025” giúp doanh nghiệp tăng doanh số
15:48' - 09/05/2025
TikTok chính thức khởi động chiến dịch "Hè Hay Đấy 2025" – chuỗi hoạt động và giải pháp toàn diện để giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, tối ưu hóa chiến dịch marketing và bứt phá doanh số.
-
Doanh nghiệp
Các tập đoàn công nghệ kêu gọi Mỹ tăng xuất khẩu chip
15:14' - 09/05/2025
Theo các tập đoàn công nghệ của Mỹ, mặc dù Mỹ dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng cũng cần tăng cường cơ sở hạ tầng và thúc đẩy xuất khẩu chip AI để duy trì lợi thế trước các nước khác.
-
Doanh nghiệp
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ RCEP Trung Quốc thu hút khách hàng
13:52' - 09/05/2025
Tham gia Hội chợ triển lãm kinh tế thương mại RCEP tại Trung Quốc, gian hàng của Việt Nam với các sản phẩm chất lượng cao thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.