Vietnam Airlines khôi phục và nâng cấp dịch vụ ẩm thực trên chuyến bay
Ngày 29/3, đại diện Vietnam Airlines thông tin, trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát trên toàn quốc, Vietnam Airlines chính thức phục vụ trở lại suất ăn nóng hạng Phổ thông trên các chuyến bay nội địa. Hãng vẫn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo hành trình bay an toàn, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ với những sản phẩm đồ uống mới trên chuyến bay.
Trước đó, do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Vietnam Airlines đã chủ động cắt giảm dịch vụ suất ăn nóng của hạng Phổ thông để hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trên máy bay.
Hiện nay, hãng đã phục vụ trở lại suất ăn nóng vào khung giờ bữa chính đối với hạng Phổ thông của các chuyến bay dài trên 1 tiếng 30 phút. Tùy thuộc vào hành trình bay, hành khách sẽ được thưởng thức các món ăn theo tiêu chuẩn 4 sao của hàng không quốc tế nhưng vẫn mang phong vị Á Đông như chả cá Hà Nội, gà xào rau răm kiểu miền Nam, mỳ xào Mekong, cá sốt cay kiểu Hàn và các món tráng miệng như chè, bánh ngọt,...
Vào khung giờ bữa giữa buổi, hành khách được phục vụ món bánh mỳ tươi với hương vị đa dạng từ vị mặn của jambon, xúc xích, chà bông,... đến vị ngọt của bánh dừa sốt kem, bánh kem cuộn, bánh bông lan các vị bơ, chuối,...
Vietnam Airlines phục vụ bữa chính trong các khung giờ từ 5:00 - 8:00, 11:00 - 13:00 và 17:30 - 20:00. Khung giờ bữa giữa buổi bao gồm từ 8:00 - 11:00, 13:00 - 17:30 và 20:00 - 5:00 sáng hôm sau. Để đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, hãng sẽ luân phiên thay đổi 24 món ăn nóng theo chu kỳ 1 tuần/lần; trong đó bao gồm 16 món cơm, mỳ và 8 loại bánh nóng nhân thịt.
Bên cạnh từng bước khôi phục dịch vụ, tháng 3 vừa qua Vietnam Airlines lần đầu tiên giới thiệu tới hành khách hai món đồ uống hoàn toàn mới là thức uống hương vị trái cây và café sữa đá trên khoang hạng Thương gia. Thức uống hương vị trái cây được phục vụ khi hành khách vừa lên máy bay, có tác dụng thanh lọc cơ thể và bổ sung vitamin, khoáng chất. Trong khi đó café sữa đá được phục vụ theo phong cách Hà Nội là điểm chạm văn hóa hoàn hảo để hành khách kết thúc bữa ăn.
Việc khôi phục và đổi mới dịch vụ trên chuyến bay là nỗ lực của Vietnam Airlines trong bối cảnh ngành hàng không bị ảnh hưởng nặng nề sau dịch COVID-19. Hãng vẫn đang theo dõi diễn biến thị trường để phục hồi, cải tiến và bổ sung các sản phẩm dịch vụ một cách phù hợp nhất cho hành khách./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cung ứng 12.000 chỗ mỗi ngày tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh
15:26' - 25/03/2021
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, dự kiến từ ngày 28/3, tất cả chuyến bay Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines sẽ được hãng khai thác bằng các máy bay thân rộng thế hệ mới A350, B787.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khởi động kế hoạch mở đường bay thẳng tới Mỹ
15:26' - 24/03/2021
Theo kế hoạch của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam -Vietnam Airlines, hãng này chia kế hoạch bay tới thị trường Mỹ ra làm 2 giai đoạn.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tiên phong nghiên cứu thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”
11:58' - 23/03/2021
Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không tiên phong cùng các cơ quan trong và ngoài nước nghiên cứu, xây dựng, thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EU không áp thuế với thép cuộn cán nóng của Hòa Phát
12:10'
Việc thép cán nóng Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá cho thấy trình độ và kinh nghiệm xử lý các vấn đề pháp lý trên thị trường quốc tế.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức các bên
08:50'
Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt do Bộ Công Thương phát động, TikTok Shop, Tạp chí Công Thương phát động chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Kết nối lãnh đạo cấp cao ngành trí tuệ nhân tạo và bán dẫn
20:01' - 14/03/2025
Ngày 14/3, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với CMC tổ chức "Chương trình kết nối Lãnh đạo cấp cao ngành trí tuệ nhân tạo (AI) và bán dẫn" tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Cách mạng AI trong ngành dầu khí: Tăng tốc khai thác, giảm chi phí
18:01' - 14/03/2025
AI đang đẩy nhanh tốc độ khoan thăm dò và khai thác dầu khí, đồng thời tạo động lực cho các công ty xem xét lại những khu vực mà trước đây đánh giá là quá khó khăn hoặc tốn kém để phát triển.
-
Doanh nghiệp
3 cuộc thi chào mừng 50 năm thành lập ngành điện miền Nam: Có gì đặc biệt?
17:31' - 14/03/2025
EVNSPC phối hợp các cơ quan báo chí tổ chức 3 cuộc thi gồm các thể loại: Viết, chụp ảnh và video clip, nhằm lan toả nỗ lực, đóng góp của ngành điện miền Nam đối với với sự phát triển kinh tế - xã hội.
-
Doanh nghiệp
Hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Algeria tiếp tục đạt kết quả tích cực
17:10' - 14/03/2025
Dự án Liên doanh thăm dò và khai thác dầu khí tại Algeria giữa PVEP với các đối tác Sonatrach Algeria và Công ty Dầu khí Thái Lan (PTTEP) đang rất hiệu quả và tiếp tục được triển khai giai đoạn 2.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam nỗ lực cho mục tiêu tăng trưởng hai con số
16:01' - 14/03/2025
Petrovietnam đang tập trung quản trị hiệu quả, triển khai các giải pháp đồng bộ, nâng cao hiệu suất, hiệu quả, đảm bảo duy trì nhịp độ sản xuất kinh doanh an toàn, phấn đấu đạt tăng trưởng hai con số.
-
Doanh nghiệp
Nissan tái cơ cấu đội ngũ lãnh đạo để vượt qua khó khăn
09:12' - 14/03/2025
Nissan Nhật Bản vừa thông báo đổi mới đội ngũ quản lý, thay thế 4 giám đốc, nhằm tái cơ cấu tổ chức quản lý sau những hoạt động kinh doanh kém hiệu quả và sự đổ vỡ trong đàm phán sáp nhập với Honda.
-
Doanh nghiệp
VinUni khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường đầu tiên tại Việt Nam
19:02' - 13/03/2025
Ngày 13/3, Trường Đại học VinUni chính thức khánh thành Trung tâm Trí tuệ Môi trường (Center for Environmental Intelligence - CEI), đánh dấu bước phát triển quan trọng của “ngôi trường 5 sao”.