Vietnam Airlines khôi phục và nâng cấp dịch vụ ẩm thực trên chuyến bay
Ngày 29/3, đại diện Vietnam Airlines thông tin, trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát trên toàn quốc, Vietnam Airlines chính thức phục vụ trở lại suất ăn nóng hạng Phổ thông trên các chuyến bay nội địa. Hãng vẫn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo hành trình bay an toàn, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ với những sản phẩm đồ uống mới trên chuyến bay.
Trước đó, do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, Vietnam Airlines đã chủ động cắt giảm dịch vụ suất ăn nóng của hạng Phổ thông để hạn chế tiếp xúc, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trên máy bay.
Hiện nay, hãng đã phục vụ trở lại suất ăn nóng vào khung giờ bữa chính đối với hạng Phổ thông của các chuyến bay dài trên 1 tiếng 30 phút. Tùy thuộc vào hành trình bay, hành khách sẽ được thưởng thức các món ăn theo tiêu chuẩn 4 sao của hàng không quốc tế nhưng vẫn mang phong vị Á Đông như chả cá Hà Nội, gà xào rau răm kiểu miền Nam, mỳ xào Mekong, cá sốt cay kiểu Hàn và các món tráng miệng như chè, bánh ngọt,...
Vào khung giờ bữa giữa buổi, hành khách được phục vụ món bánh mỳ tươi với hương vị đa dạng từ vị mặn của jambon, xúc xích, chà bông,... đến vị ngọt của bánh dừa sốt kem, bánh kem cuộn, bánh bông lan các vị bơ, chuối,...
Vietnam Airlines phục vụ bữa chính trong các khung giờ từ 5:00 - 8:00, 11:00 - 13:00 và 17:30 - 20:00. Khung giờ bữa giữa buổi bao gồm từ 8:00 - 11:00, 13:00 - 17:30 và 20:00 - 5:00 sáng hôm sau. Để đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, hãng sẽ luân phiên thay đổi 24 món ăn nóng theo chu kỳ 1 tuần/lần; trong đó bao gồm 16 món cơm, mỳ và 8 loại bánh nóng nhân thịt.
Bên cạnh từng bước khôi phục dịch vụ, tháng 3 vừa qua Vietnam Airlines lần đầu tiên giới thiệu tới hành khách hai món đồ uống hoàn toàn mới là thức uống hương vị trái cây và café sữa đá trên khoang hạng Thương gia. Thức uống hương vị trái cây được phục vụ khi hành khách vừa lên máy bay, có tác dụng thanh lọc cơ thể và bổ sung vitamin, khoáng chất. Trong khi đó café sữa đá được phục vụ theo phong cách Hà Nội là điểm chạm văn hóa hoàn hảo để hành khách kết thúc bữa ăn.
Việc khôi phục và đổi mới dịch vụ trên chuyến bay là nỗ lực của Vietnam Airlines trong bối cảnh ngành hàng không bị ảnh hưởng nặng nề sau dịch COVID-19. Hãng vẫn đang theo dõi diễn biến thị trường để phục hồi, cải tiến và bổ sung các sản phẩm dịch vụ một cách phù hợp nhất cho hành khách./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cung ứng 12.000 chỗ mỗi ngày tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh
15:26' - 25/03/2021
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, dự kiến từ ngày 28/3, tất cả chuyến bay Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh của Vietnam Airlines sẽ được hãng khai thác bằng các máy bay thân rộng thế hệ mới A350, B787.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khởi động kế hoạch mở đường bay thẳng tới Mỹ
15:26' - 24/03/2021
Theo kế hoạch của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam -Vietnam Airlines, hãng này chia kế hoạch bay tới thị trường Mỹ ra làm 2 giai đoạn.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tiên phong nghiên cứu thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”
11:58' - 23/03/2021
Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không tiên phong cùng các cơ quan trong và ngoài nước nghiên cứu, xây dựng, thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNNPT ủng hộ kinh phí cho 6 tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do thiên tai
18:31' - 12/12/2025
Mưa lũ diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh/thành phố miền Trung và Tây Nguyên, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Rà soát hướng tuyến dự án đường dây 500kV đưa điện từ Cà Mau về Cần Thơ
16:35' - 12/12/2025
Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, Dự án Đường dây 500 kV LNG Bạc Liêu - Thốt Nốt được xây dựng mới với quy mô 2 mạch, có tổng chiều dài khoảng 135,6 km.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam: Dấu ấn đậm nét chuyển đổi số
09:06' - 12/12/2025
Đạm Cà Mau được công nhận là nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam, tiên phong ứng dụng AI, IoT và Big Data vào vận hành, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải mạnh mẽ.
-
Doanh nghiệp
Samsung và KT thử nghiệm thành công AI-RAN 6G trên mạng thương mại
08:58' - 12/12/2025
Samsung và KT xác nhận công nghệ 6G AI-RAN hoạt động ổn định trên mạng thương mại, mở đường cho tối ưu hóa kết nối bằng AI trong kỷ nguyên dữ liệu bùng nổ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Malaysia muốn xây nhà máy điện trấu ở Cần Thơ
14:55' - 11/12/2025
Ngày 11/12, UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Tập đoàn Technofit Sdn. Bhd. (Malaysia) về đề xuất đầu tư dự án Nhà máy Điện trấu Hậu Giang với công suất 10 MW.
-
Doanh nghiệp
CMC đề xuất thí điểm ‘Phường AI-X’, mở đường cho AI City tại TP. Hồ Chí Minh
14:27' - 11/12/2025
TP. Hồ Chí Minh đang tìm mô hình đột phá để thúc đẩy kinh tế số và đổi mới sáng tạo. Đề xuất “Phường AI-X” của CMC được xem như bước đi thí điểm quan trọng, mở đường cho tham vọng xây dựng AI City.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh mở cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
14:12' - 11/12/2025
Vừa qua, tại phường Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (HASI) phối hợp với Sở Công Thương TP. HCM tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu chuỗi cung ứng 2025.
-
Doanh nghiệp
Nvidia và Microsoft đầu tư 15 tỷ USD vào Anthropic
09:04' - 11/12/2025
Nvidia và Microsoft công bố khoản đầu tư 15 tỷ USD vào Anthropic – công ty đứng sau chatbot Claude – trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục nóng lên.
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways tăng 16% tải cung ứng nội địa, sẵn sàng cho cao điểm Tết
15:26' - 10/12/2025
Các đường bay trục như TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội đạt tỷ lệ lấp đầy cao trong dịp cao điểm cuối năm.

Trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát trên toàn quốc, Vietnam Airlines chính thức phục vụ trở lại suất ăn nóng hạng Phổ thông trên các chuyến bay nội địa. Ảnh: Vietnam Airlines