Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách trong dịp cao điểm Tết
Trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán Quý Mão, Vietnam Airlines Group (gồm 03 hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian đi lại và làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Sẵn sàng cho dịp cao điểm Tết Quý Mão năm nay, từ rất sớm, Vietnam Airlines Group đã chuẩn bị đầy đủ về máy bay, tiếp viên, phi công, trang thiết bị mặt đất phục vụ hành khách. Các hãng cũng nhiều lần rà soát mọi công tác từ mặt đất đến trên không, đảm bảo bố trí, sắp xếp nguồn lực tối ưu nhất cho cao điểm.
Tuy nhiên, các hãng đều dự báo nhu cầu đi lại dịp Tết năm nay sẽ tăng mạnh hơn cả giai đoạn cùng kỳ trước đại dịch; trong đó, không chỉ về quê, thăm thân, hành khách còn có nhu cầu đi du xuân trong dịp Tết nguyên đán.
Nhiều chuyến bay giữa Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Phú Quốc…đã đạt tỷ lệ lấp đầy 80-90%.
Do đó, để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đặc biệt lưu ý hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, cũng như làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Hành khách có thể check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines. Hiện nay, Vietnam Airlines áp dụng check-in trực tuyến trên toàn bộ sân bay hãng khai thác tại Việt Nam.
Hành khách cũng có thể tự check-in qua các phương thức như: kiosk check-in tại sân bay; check-in qua tổng đài 1900 6265 (có cước phí, áp dụng với chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh); auto check-in khi mua vé trên ứng dụng di động.
Hành khách đã tự làm thủ tục check-in, không mang theo hành lý ký gửi, có thể đi thẳng đến cửa an ninh tại sân bay mà không cần làm thêm thủ tục nào khác tại quầy.
Hành khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn và bị nhà chức trách từ chối chuyến bay. Hành khách nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga. Hành khách chú ý có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để không bị nhỡ chuyến bay.
Sau khi hạ cánh, hành khách cần kiểm tra kỹ lưỡng hành lý ký gửi tại băng chuyền để đảm bảo không bỏ quên hành lý hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác.
Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ trực tiếp, hành khách có thể truy cập website; ứng dụng di động “Vietnam Airlines”; Zalo; Fanpage chính thức ; liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 và các phòng vé, đại lý chính thức trên toàn quốc./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lọt Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
11:26' - 09/01/2023
Công ty Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Vietnam Airlines dẫn đầu bảng xếp hạng 5 công ty vận tải hành khách uy tín năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng chuyến bay đến Trung Quốc
19:29' - 06/01/2023
Cục Hàng không Việt Nam nhận định: Nhu cầu đi lại chủ yếu trong giai đoạn tới vẫn sẽ là khách công vụ, thương nhân, thăm thân và du học sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
BSR hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị bão lũ hơn 93.000 lít xăng dầu
19:50' - 19/09/2024
Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã kịp thời vận chuyển, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị bão lũ do ảnh hưởng của bão số 3 hơn 93.000 lít xăng dầu.
-
Doanh nghiệp
Đường sắt Sài Gòn bắt đầu nhận đăng ký mua vé tập thể dịp Tết Ất Tỵ
19:14' - 19/09/2024
Từ nay đến 30/9, ngành đường sắt sẽ tiếp nhận đăng ký mua vé tập thể Tết Ất Tỵ 2025 và dự kiến mở bán vé tập thể từ 1/10 - 5/10.
-
Doanh nghiệp
Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp ổn định sản xuất
17:36' - 19/09/2024
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tư tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.
-
Doanh nghiệp
Đảm bảo đủ xăng dầu trong mọi điều kiện thời tiết
17:41' - 18/09/2024
Ngày 18/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp về tình hình thực hiện tổng nguồn xăng dầu, các giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu cuối năm.
-
Doanh nghiệp
Sáp nhập hãng hàng không Alaska Airlines và Hawaiian Airlines
15:05' - 18/09/2024
Hãng hàng không Alaska Airlines đã được chấp thuận của cơ quan quản lý cho thương vụ mua lại Hawaiian Airlines, với điều kiện phải duy trì giá trị điểm thưởng của khách hàng và các tuyến bay chính.
-
Doanh nghiệp
Từ 20/9 sẽ triển khai thẻ ảo offline cho hành khách tham gia vận tải công cộng
12:34' - 18/09/2024
Khách hàng sử dụng hình thức thẻ ảo offline mà không cần kết nối mạng internet trong suốt quá trình sử dụng.
-
Doanh nghiệp
Sớm hoàn thành thủ tục để khai thác trở lại dịch vụ vận chuyển du khách tham quan trên mặt hồ Tuyền Lâm
12:16' - 18/09/2024
Từ tháng 4/2024, Hợp tác xã Du thuyền hồ Tuyền Lâm bị yêu cầu chấm dứt hoạt động do Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng thủy lợi tại khu vực hồ Tuyền Lâm chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
-
Doanh nghiệp
Thực thi các FTA thế hệ mới: 7 khuyến nghị về phòng vệ thương mại
21:33' - 17/09/2024
Nhằm xử lý hiệu quả các biện pháp phòng vệ thương mại, đại diện Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị hiệp hội và doanh nghiệp quan tâm đến 7 vấn đề.
-
Doanh nghiệp
Microsoft dành 60 tỷ USD cho chương trình mua lại cổ phiếu
16:18' - 17/09/2024
Ngày 16/9, hãng công nghệ Microsoft thông báo rằng Hội đồng quản trị của hãng đã phê duyệt một chương trình mua lại cổ phiếu mới trị giá lên đến 60 tỷ USD.