Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách trong dịp cao điểm Tết
Trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán Quý Mão, Vietnam Airlines Group (gồm 03 hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian đi lại và làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Sẵn sàng cho dịp cao điểm Tết Quý Mão năm nay, từ rất sớm, Vietnam Airlines Group đã chuẩn bị đầy đủ về máy bay, tiếp viên, phi công, trang thiết bị mặt đất phục vụ hành khách. Các hãng cũng nhiều lần rà soát mọi công tác từ mặt đất đến trên không, đảm bảo bố trí, sắp xếp nguồn lực tối ưu nhất cho cao điểm.
Tuy nhiên, các hãng đều dự báo nhu cầu đi lại dịp Tết năm nay sẽ tăng mạnh hơn cả giai đoạn cùng kỳ trước đại dịch; trong đó, không chỉ về quê, thăm thân, hành khách còn có nhu cầu đi du xuân trong dịp Tết nguyên đán.
Nhiều chuyến bay giữa Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Phú Quốc…đã đạt tỷ lệ lấp đầy 80-90%.
Do đó, để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đặc biệt lưu ý hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, cũng như làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Hành khách có thể check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines. Hiện nay, Vietnam Airlines áp dụng check-in trực tuyến trên toàn bộ sân bay hãng khai thác tại Việt Nam.
Hành khách cũng có thể tự check-in qua các phương thức như: kiosk check-in tại sân bay; check-in qua tổng đài 1900 6265 (có cước phí, áp dụng với chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh); auto check-in khi mua vé trên ứng dụng di động.
Hành khách đã tự làm thủ tục check-in, không mang theo hành lý ký gửi, có thể đi thẳng đến cửa an ninh tại sân bay mà không cần làm thêm thủ tục nào khác tại quầy.
Hành khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn và bị nhà chức trách từ chối chuyến bay. Hành khách nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga. Hành khách chú ý có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để không bị nhỡ chuyến bay.
Sau khi hạ cánh, hành khách cần kiểm tra kỹ lưỡng hành lý ký gửi tại băng chuyền để đảm bảo không bỏ quên hành lý hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác.
Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ trực tiếp, hành khách có thể truy cập website; ứng dụng di động “Vietnam Airlines”; Zalo; Fanpage chính thức ; liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 và các phòng vé, đại lý chính thức trên toàn quốc./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lọt Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
11:26' - 09/01/2023
Công ty Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Vietnam Airlines dẫn đầu bảng xếp hạng 5 công ty vận tải hành khách uy tín năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng chuyến bay đến Trung Quốc
19:29' - 06/01/2023
Cục Hàng không Việt Nam nhận định: Nhu cầu đi lại chủ yếu trong giai đoạn tới vẫn sẽ là khách công vụ, thương nhân, thăm thân và du học sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam lập kỷ lục mới về tổng doanh thu
10:40'
Năm 2025, Petrovietnam tiếp tục xác lập kỷ lục mới với tổng doanh thu ước đạt 1,105 triệu tỷ đồng, duy trì chuỗi tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh thị trường năng lượng nhiều biến động.
-
Doanh nghiệp
Đột phá tiến độ tại Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng
10:28'
Phong trào thi đua trên công trường Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã tạo đột phá tiến độ, giúp hai tổ máy phát điện, hòa lưới sớm 40–45 ngày, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Từ trụ cột năng lượng đến điểm tựa cộng đồng
08:40'
Với hàng triệu tỷ đồng nộp ngân sách, hàng vạn việc làm tạo ra, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ là trụ cột năng lượng mà còn là điểm tựa cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Google giành lại vị thế dẫn đầu cuộc đua AI toàn cầu
08:27'
Kết thúc năm 2025, Google đã thực hiện cú bứt phá mạnh mẽ để giành lại vị thế dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI), vượt lên trên đối thủ lớn OpenAI.
-
Doanh nghiệp
Sửa đổi Luật Điện lực: Hoàn thiện khung pháp lý cho phát triển ngành điện
15:48' - 25/12/2025
Ngày 25/12, Bộ Công Thương tổ chức họp Tổ soạn thảo để cho ý kiến đối với dự thảo sơ bộ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của hãng hàng không Southwest giảm 42%
06:49' - 25/12/2025
Lợi nhuận của hãng hàng không Southwest Airlines giai đoạn tháng 1-9/2025 đã giảm 42% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Toyota Việt Nam trao học bổng cho sinh viên xuất sắc các trường đại học
16:39' - 24/12/2025
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cùng các đại lý phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng học bổng Toyota cho sinh viên xuất sắc của các trường đại học.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai trương chặng bay Thành phố Hồ Chí Minh - Điện Biên
14:41' - 24/12/2025
Đúng 11 giờ 58 phút, ngày 24/12, chuyến bay VN1160 của Vietnam Airlines khởi hành lúc 9 giờ 35 phút từ sân bay Tân Sơn Nhất chở hơn 100 khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay Điện Biên.
-
Doanh nghiệp
Tập trung phá đá, tạo nền tại công trường trạm 220kV Phong Thổ
12:42' - 24/12/2025
Địa hình núi đá, khối lượng phá đá lớn và yêu cầu cao về đất đắp nền đang gây nhiều thách thức cho thi công Trạm 220kV Phong Thổ (Lai Châu).

Nhiều chuyến bay ghi nhận tỷ lệ lấp đầy 80-90% trong dịp cao điểm Tết. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN
Vietnam Airlines áp dụng check-in trực tuyến trên toàn bộ sân bay hãng khai thác tại Việt Nam. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN