Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách trong dịp cao điểm Tết
Trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán Quý Mão, Vietnam Airlines Group (gồm 03 hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian đi lại và làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Sẵn sàng cho dịp cao điểm Tết Quý Mão năm nay, từ rất sớm, Vietnam Airlines Group đã chuẩn bị đầy đủ về máy bay, tiếp viên, phi công, trang thiết bị mặt đất phục vụ hành khách. Các hãng cũng nhiều lần rà soát mọi công tác từ mặt đất đến trên không, đảm bảo bố trí, sắp xếp nguồn lực tối ưu nhất cho cao điểm.
Tuy nhiên, các hãng đều dự báo nhu cầu đi lại dịp Tết năm nay sẽ tăng mạnh hơn cả giai đoạn cùng kỳ trước đại dịch; trong đó, không chỉ về quê, thăm thân, hành khách còn có nhu cầu đi du xuân trong dịp Tết nguyên đán.
Nhiều chuyến bay giữa Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Phú Quốc…đã đạt tỷ lệ lấp đầy 80-90%.
Do đó, để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đặc biệt lưu ý hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, cũng như làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Hành khách có thể check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines. Hiện nay, Vietnam Airlines áp dụng check-in trực tuyến trên toàn bộ sân bay hãng khai thác tại Việt Nam.
Hành khách cũng có thể tự check-in qua các phương thức như: kiosk check-in tại sân bay; check-in qua tổng đài 1900 6265 (có cước phí, áp dụng với chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh); auto check-in khi mua vé trên ứng dụng di động.
Hành khách đã tự làm thủ tục check-in, không mang theo hành lý ký gửi, có thể đi thẳng đến cửa an ninh tại sân bay mà không cần làm thêm thủ tục nào khác tại quầy.
Hành khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn và bị nhà chức trách từ chối chuyến bay. Hành khách nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga. Hành khách chú ý có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để không bị nhỡ chuyến bay.
Sau khi hạ cánh, hành khách cần kiểm tra kỹ lưỡng hành lý ký gửi tại băng chuyền để đảm bảo không bỏ quên hành lý hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác.
Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ trực tiếp, hành khách có thể truy cập website; ứng dụng di động “Vietnam Airlines”; Zalo; Fanpage chính thức ; liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 và các phòng vé, đại lý chính thức trên toàn quốc./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lọt Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
11:26' - 09/01/2023
Công ty Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Vietnam Airlines dẫn đầu bảng xếp hạng 5 công ty vận tải hành khách uy tín năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng chuyến bay đến Trung Quốc
19:29' - 06/01/2023
Cục Hàng không Việt Nam nhận định: Nhu cầu đi lại chủ yếu trong giai đoạn tới vẫn sẽ là khách công vụ, thương nhân, thăm thân và du học sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
VETC kêu gọi người dân khẩn trương chuyển đổi tài khoản giao thông
10:02'
VETC kêu gọi người dân khẩn trương hoàn tất chuyển đổi sang tài khoản giao thông đã định danh và liên kết phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trước ngày 1/10/2025 theo Nghị định 119/2024/NĐ-CP.
-
Doanh nghiệp
Xu hướng khởi nghiệp xanh và bền vững “bùng nổ” trong kỷ nguyên số
18:56' - 11/09/2025
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh thuộc mạng lưới của BSA trong những năm gần đây đã chủ động xây dựng đa dạng nền tảng thương mại điện tử đạt hiệu quả tích cực và rất đáng học hỏi.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines thực hiện thành công chuyến bay vận chuyển mô tạng từ Huế ra Phú Thọ
16:09' - 11/09/2025
Đại diện Vietnam Airlines cho hay, hãng đã tiếp tục thực hiện thành công những chuyến bay “từ trái tim đến trái tim” vận chuyển mô tạng, mang lại cơ hội hồi sinh sự sống cho ba bệnh nhân.
-
Doanh nghiệp
Alibaba huy động 3,2 tỷ USD để mở rộng quốc tế và đẩy mạnh AI
15:03' - 11/09/2025
Alibaba phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 3,2 tỷ USD, ưu tiên đầu tư điện toán đám mây và thương mại điện tử toàn cầu, khẳng định chiến lược AI là động lực tăng trưởng mới.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam bước vào cuộc đua năng lượng mới
14:57' - 11/09/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đang đối diện với các thách thức chưa từng có trước xu thế chuyển dịch năng lượng.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của Zara, Inditex thấp hơn dự kiến do người tiêu dùng chi tiêu thận trọng
13:15' - 11/09/2025
Theo báo cáo, doanh thu ròng của Inditex trong quý II kết thúc vào ngày 31/7 đạt 10,08 tỷ euro (tương đương 11,81 tỷ USD), thấp hơn mức 10,26 tỷ euro mà nhà phân tích dự báo theo ước tính của LSEG.
-
Doanh nghiệp
Làm rõ chi phí hợp lý chưa được tính toán đầy đủ vào giá điện
11:09' - 11/09/2025
Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Cục trưởng Cục Điện lực (Bộ Công Thương), đã làm rõ những chi phí hợp lý của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chưa được hạch toán và tính toán đầy đủ vào giá bán lẻ điện.
-
Doanh nghiệp
Công ty Truyền tải điện 3 đổi mới sáng tạo, hướng tới chuyển đổi số toàn diện
08:40' - 11/09/2025
Đảng ủy Truyền tải điện 3 đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số và đào tạo nhân lực, hướng tới quản lý trạm biến áp không người trực, nâng cao hiệu quả vận hành.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo an tín dụng lên 10 tỷ đồng
08:00' - 11/09/2025
Đây được xem là bước đột phá mạnh mẽ trong chiến lược nâng cao năng lực bảo vệ người vay vốn, giúp khách hàng và doanh nghiệp yên tâm hơn trước những rủi ro không lường trước.