Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách trong dịp cao điểm Tết
Trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán Quý Mão, Vietnam Airlines Group (gồm 03 hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian đi lại và làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Sẵn sàng cho dịp cao điểm Tết Quý Mão năm nay, từ rất sớm, Vietnam Airlines Group đã chuẩn bị đầy đủ về máy bay, tiếp viên, phi công, trang thiết bị mặt đất phục vụ hành khách. Các hãng cũng nhiều lần rà soát mọi công tác từ mặt đất đến trên không, đảm bảo bố trí, sắp xếp nguồn lực tối ưu nhất cho cao điểm.
Tuy nhiên, các hãng đều dự báo nhu cầu đi lại dịp Tết năm nay sẽ tăng mạnh hơn cả giai đoạn cùng kỳ trước đại dịch; trong đó, không chỉ về quê, thăm thân, hành khách còn có nhu cầu đi du xuân trong dịp Tết nguyên đán.
Nhiều chuyến bay giữa Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Phú Quốc…đã đạt tỷ lệ lấp đầy 80-90%.
Do đó, để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đặc biệt lưu ý hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, cũng như làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Hành khách có thể check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines. Hiện nay, Vietnam Airlines áp dụng check-in trực tuyến trên toàn bộ sân bay hãng khai thác tại Việt Nam.
Hành khách cũng có thể tự check-in qua các phương thức như: kiosk check-in tại sân bay; check-in qua tổng đài 1900 6265 (có cước phí, áp dụng với chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh); auto check-in khi mua vé trên ứng dụng di động.
Hành khách đã tự làm thủ tục check-in, không mang theo hành lý ký gửi, có thể đi thẳng đến cửa an ninh tại sân bay mà không cần làm thêm thủ tục nào khác tại quầy.
Hành khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn và bị nhà chức trách từ chối chuyến bay. Hành khách nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga. Hành khách chú ý có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để không bị nhỡ chuyến bay.
Sau khi hạ cánh, hành khách cần kiểm tra kỹ lưỡng hành lý ký gửi tại băng chuyền để đảm bảo không bỏ quên hành lý hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác.
Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ trực tiếp, hành khách có thể truy cập website; ứng dụng di động “Vietnam Airlines”; Zalo; Fanpage chính thức ; liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 và các phòng vé, đại lý chính thức trên toàn quốc./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lọt Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
11:26' - 09/01/2023
Công ty Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Vietnam Airlines dẫn đầu bảng xếp hạng 5 công ty vận tải hành khách uy tín năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng chuyến bay đến Trung Quốc
19:29' - 06/01/2023
Cục Hàng không Việt Nam nhận định: Nhu cầu đi lại chủ yếu trong giai đoạn tới vẫn sẽ là khách công vụ, thương nhân, thăm thân và du học sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành điện khẩn trương ứng phó bão KALMAEGI, khắc phục hậu quả mưa lũ
16:00' - 04/11/2025
EVN và EVNNPT vừa ban hành công điện khẩn yêu cầu toàn hệ thống điện tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung, đồng thời chủ động ứng phó bão KALMAEGI đang tiến vào Biển Đông.
-
Doanh nghiệp
Nhiều sản phẩm phân bón và hóa chất xanh tham gia hội chợ Mùa Thu
15:59' - 04/11/2025
Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) Nguyễn Hữu Tú đã trả lời phóng viên TTXVN về điểm nhấn gian hàng của Vinachem và những kỳ vọng của Tập đoàn tại Hội chợ triển lãm Mùa Thu 2025.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nhiều doanh nghiệp “cháy hàng”
15:25' - 04/11/2025
Ngay từ ngày đầu mở bán, nhiều doanh nghiệp đã “cháy hàng”, doanh thu tăng mạnh, Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ mang lại niềm vui cho người bán còn tạo được niềm tin với người mua.
-
Doanh nghiệp
Vinachem đạt Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025
11:36' - 04/11/2025
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ghi dấu ấn khi được Ban Tổ chức trao Giải thưởng “Không gian trưng bày tiêu biểu” tại Hội chợ Mùa Thu 2025.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam đồng hành, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn
09:19' - 04/11/2025
Không chỉ đóng vai trò trụ cột bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia mà Petrovietnam còn bền bỉ đồng hành, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
08:59' - 04/11/2025
Với tinh thần, văn hóa “nghĩa tình đong đầy”, Petrovietnam và các đơn vị thành viên đã kịp thời hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ để sớm ổn định cuộc sống.
-
Doanh nghiệp
Microsoft rót 15,2 tỷ USD vào UAE, thúc đẩy phát triển AI và đám mây
08:57' - 04/11/2025
Microsoft của Mỹ ngày 3/11 công bố đầu tư 15,2 tỷ USD vào UAE giai đoạn 2023-2029 nhằm phát triển hạ tầng điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và đào tạo nhân lực của quốc gia vùng Vịnh này.
-
Doanh nghiệp
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Vinh danh 30 gian trưng bày tiêu biểu
07:54' - 04/11/2025
Tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 diễn ra vào tối 3/11 ở Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Ban Tổ chức đã vinh danh 30 gian trưng bày tiêu biểu trong số gần 2.500 doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
BP bán cổ phần trong hệ thống đường ống dầu khí tại Mỹ cho Sixth Street
21:26' - 03/11/2025
Ngày 3/11, Tập đoàn năng lượng BP của Anh đã ký thỏa thuận bán cổ phần trong hệ thống đường ống dầu khí tại hai khu vực Permian và Eagle Ford của Mỹ với giá 1,5 tỷ USD cho công ty đầu tư Sixth Street.

Nhiều chuyến bay ghi nhận tỷ lệ lấp đầy 80-90% trong dịp cao điểm Tết. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN
Vietnam Airlines áp dụng check-in trực tuyến trên toàn bộ sân bay hãng khai thác tại Việt Nam. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN