Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách trong dịp cao điểm Tết
Trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán Quý Mão, Vietnam Airlines Group (gồm 03 hãng: Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian đi lại và làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Sẵn sàng cho dịp cao điểm Tết Quý Mão năm nay, từ rất sớm, Vietnam Airlines Group đã chuẩn bị đầy đủ về máy bay, tiếp viên, phi công, trang thiết bị mặt đất phục vụ hành khách. Các hãng cũng nhiều lần rà soát mọi công tác từ mặt đất đến trên không, đảm bảo bố trí, sắp xếp nguồn lực tối ưu nhất cho cao điểm.
Tuy nhiên, các hãng đều dự báo nhu cầu đi lại dịp Tết năm nay sẽ tăng mạnh hơn cả giai đoạn cùng kỳ trước đại dịch; trong đó, không chỉ về quê, thăm thân, hành khách còn có nhu cầu đi du xuân trong dịp Tết nguyên đán.
Nhiều chuyến bay giữa Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Phú Quốc…đã đạt tỷ lệ lấp đầy 80-90%.
Do đó, để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đặc biệt lưu ý hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, cũng như làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.
Hành khách có thể check-in trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines. Hiện nay, Vietnam Airlines áp dụng check-in trực tuyến trên toàn bộ sân bay hãng khai thác tại Việt Nam.
Hành khách cũng có thể tự check-in qua các phương thức như: kiosk check-in tại sân bay; check-in qua tổng đài 1900 6265 (có cước phí, áp dụng với chuyến bay nội địa khởi hành từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh); auto check-in khi mua vé trên ứng dụng di động.
Hành khách đã tự làm thủ tục check-in, không mang theo hành lý ký gửi, có thể đi thẳng đến cửa an ninh tại sân bay mà không cần làm thêm thủ tục nào khác tại quầy.
Hành khách cũng cần chuẩn bị đầy đủ, kiểm tra kỹ giấy tờ tùy thân khi có kế hoạch đi máy bay, hạn chế tình trạng giấy tờ liên quan bị hết hạn và bị nhà chức trách từ chối chuyến bay. Hành khách nên sử dụng các phương tiện vận tải công cộng thay vì sử dụng phương tiện cá nhân đưa đón để giảm áp lực lên sân đỗ tại các nhà ga. Hành khách chú ý có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để không bị nhỡ chuyến bay.
Sau khi hạ cánh, hành khách cần kiểm tra kỹ lưỡng hành lý ký gửi tại băng chuyền để đảm bảo không bỏ quên hành lý hoặc lấy nhầm hành lý của khách khác.
Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ trực tiếp, hành khách có thể truy cập website; ứng dụng di động “Vietnam Airlines”; Zalo; Fanpage chính thức ; liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 và các phòng vé, đại lý chính thức trên toàn quốc./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lọt Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
11:26' - 09/01/2023
Công ty Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Vietnam Airlines dẫn đầu bảng xếp hạng 5 công ty vận tải hành khách uy tín năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng chuyến bay đến Trung Quốc
19:29' - 06/01/2023
Cục Hàng không Việt Nam nhận định: Nhu cầu đi lại chủ yếu trong giai đoạn tới vẫn sẽ là khách công vụ, thương nhân, thăm thân và du học sinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam - VINATEX tạo sự bền vững trong chuỗi cung ứng “hóa chất - xơ sợi - dệt may”
22:15' - 18/07/2025
Ngày 18/7, Petrovietnam tổ chức Lễ ký Hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm giữa VNPOLY với các đơn vị thành viên của VINATEX và Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí – CTCP (PVCHEM).
-
Doanh nghiệp
Tổng kết “đường găng” khó nhất dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng
16:36' - 18/07/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổng kết công tác phối hợp, chỉ đạo, thi công tháo dỡ đê quây và kênh vào cửa lấy nước dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.
-
Doanh nghiệp
"Ông trùm" vận tải biển châu Á chi 1,45 tỷ USD mua lại công ty logistics Hà Lan
15:23' - 18/07/2025
Nhật Bản - Nippon Yusen (NYK Line) sẽ mua lại Movianto International, một công ty Hà Lan chuyên về dịch vụ hậu cần liên quan đến chăm sóc sức khỏe, với giá khoảng 1,25 tỷ euro (1,45 tỷ USD).
-
Doanh nghiệp
TikTok tiếp tục đối mặt cáo buộc vi phạm quyền tiếp cận dữ liệu cá nhân
08:59' - 18/07/2025
Noyb - nhóm vận động bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên mạng Internet - đã đệ đơn khiếu nại mới, cáo buộc TikTok, AliExpress và WeChat không tuân thủ các yêu cầu về quyền truy cập dữ liệu.
-
Doanh nghiệp
Kiên định với chiến lược 3 trọng điểm
07:58' - 18/07/2025
Trong bối cảnh giá dầu tiếp tục trồi sụt khó lường, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tiếp tục kiên định với chiến lược 3 trọng điểm để tăng tốc và về đích năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: TKV chuyển đổi toàn diện theo hướng “xanh - số - hiệu quả - bền vững”
19:59' - 17/07/2025
Ngày 17/7, Đảng bộ Tập đoàn TKV đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV. Đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo Đại hội.
-
Doanh nghiệp
PVOIL sẽ bán thí điểm xăng sinh học E10 từ tháng 9/2025
19:47' - 17/07/2025
Phóng viên TTXVN đã phỏng vấn ông Cao Hoài Dương-Chủ tịch Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) về kế hoạch sản xuất để thực hiện lộ trình bắt buộc sử dụng xăng sinh học E10 trên toàn quốc từ 1/1/2026.
-
Doanh nghiệp
Nhiệt điện Long Phú 1 gấp rút thi công để phát điện vào năm 2027
18:57' - 17/07/2025
Những ngày này, không khí đang thực sự "nóng" trên công trường dự án nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 bởi tất cả đều đang hướng về mục tiêu phát điện vào năm 2027.
-
Doanh nghiệp
“Hồi sinh” nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất để đáp ứng nhu cầu pha chế xăng E10
13:04' - 17/07/2025
Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học Dầu khí Miền Trung có phương án khởi động lại nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất vào tháng 9/2025 để đáp ứng nhu cầu Ethanol cho pha chế xăng sinh học E10.