Vietnam Airlines lọt Top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc
Đây là năm thứ hai liên tiếp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng này và là đại diện duy nhất trong lĩnh vực hàng không.
Bảng xếp hạng của KPMG được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát hơn 1.500 người tiêu dùng và đánh giá hơn 90 thương hiệu trong 8 lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Các tiêu chí quan trọng của thương hiệu được KPMG đánh giá gồm: tính chính trực, tôn chỉ hoạt động, khả năng đáp ứng khách hàng, sự thấu hiểu khách hàng, tính cá nhân hóa và nỗ lực tối ưu hóa quy trình để tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
Theo KPMG, cùng với sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số tại Việt Nam, đại dịch COVID-19 là yếu tố thúc đẩy các chương trình chuyển đổi số của hàng loạt doanh nghiệp trong thời gian qua. Vì vậy, KPMG đã tập trung đánh giá nỗ lực chuyển đổi số của các doanh nghiệp trong năm 2021 và vinh danh Top 10 thương hiệu có trải nghiệm số vượt trội nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; trong đó, có Vietnam Airlines và 9 thương hiệu hàng đầu khác.Những năm qua, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh đầu tư vào công tác chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời mang đến trải nghiệm tiện lợi, an toàn hơn cho hành khách. Mục tiêu dài hạn của hãng là trở thành hãng hàng không số vào năm 2025.
Hiện nay, công nghệ số đang được Vietnam Airlines áp dụng trong mọi lĩnh vực như quản trị điều hành, khai thác bay, thương mại, dịch vụ,... Theo đó, nhiều dịch vụ số đã giúp cải thiện trải nghiệm của hành khách như mua vé, làm thủ tục, hoàn đổi vé và giải đáp thông tin trực tuyến; các dịch vụ trên chuyến bay như hệ thống giải trí không dây, kết nối Internet trên máy bay... Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không tiên phong phối hợp cùng Chính phủ, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước nghiên cứu thử nghiệm hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass. Đây được xem là giải pháp quan trọng giúp quản lý tiêu chuẩn phòng, chống dịch hiệu quả, góp phần khôi phục hoạt động vận tải hành khách nội địa và quốc tế một cách an toàn. Song song đó, hãng cũng đang nghiên cứu các dịch vụ mới như nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay... nhằm xây dựng quy trình trải nghiệm "không điểm chạm", giúp rút ngắn thời gian, giảm thiểu tiếp xúc cho hành khách và hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao./.- Từ khóa :
- vietnam airlines
- kpmg
- top 10 doanh nghiệp
- công nghệ số
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đàm phán với Tập đoàn cho thuê tàu bay AERCAP
16:19' - 03/11/2021
Vietnam Airlines được đánh giá là đối tác thuê tàu bay có độ tín nhiệm cao trong cộng đồng hàng không quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Ra mắt với thẻ quà tặng dịch vụ hàng không Vietnam Airlines Gift Card
09:26' - 02/11/2021
Lần đầu tiên tại Việt Nam, thẻ quà tặng dịch vụ hàng không được Vietnam Airlines ra mắt với tên gọi Vietnam Airlines Gift Card.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh "lên tiếng" về tác động áp thuế mới của Hoa Kỳ
19:49' - 08/04/2025
Chiều 8/4, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi với các hội ngành nghề, doanh nghiệp về khó khăn, tác động khi Hoa Kỳ áp thuế mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
PVEP - Động lực nền tảng của chuỗi giá trị Petrovietnam
12:53' - 08/04/2025
Vượt qua các thách thức trong nhiệm kỳ 2020-2025 đầy gian khó, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đang thực hiện những giải pháp đột phá mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo và PTSC hợp tác chiến lược trong chuỗi cung ứng phân bón – hóa chất
12:21' - 08/04/2025
PVFCCo và PTSC vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao năng lực dịch vụ logistics trong ngành phân bón – hóa chất.
-
Doanh nghiệp
Nhiều chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam tăng 2 con số trong quý I/2025
11:33' - 08/04/2025
Trong bối cảnh thị trường thế giới nhiều biến động khó lường, nhiều chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam vẫn tăng trưởng 2 con số nhờ việc hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Hà Giang thu hồi hơn 79.000 m² đất của Tập đoàn FLC tại núi Mỏ Neo
10:59' - 08/04/2025
UBND tỉnh Hà Giang giao diện tích đất thu hồi cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý theo quy định của Luật Đất đai năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Liên doanh Wicresoft của Microsoft ngừng hoạt động tại Trung Quốc
08:00' - 08/04/2025
Tờ Caijing của Trung Quốc ngày 7/4 dẫn nhiều nguồn tin cho hay liên doanh Wicresoft của Microsoft sẽ ngừng hoạt động tại Trung Quốc kể từ ngày 8/4.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" ngành hàng điện tử LG Electronics ước đạt doanh thu cao kỷ lục
19:41' - 07/04/2025
Trong hướng dẫn về thu nhập, LG Electronics ước tính doanh số là 22.750 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 1.260 tỷ won trong giai đoạn từ tháng 1-3.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Mỹ quan tâm đến kinh doanh tại Nga
07:47' - 07/04/2025
Trong một cuộc phỏng vấn, khi được hỏi về khả năng các doanh nghiệp Mỹ đã sẵn sàng quay trở lại thị trường Nga, người đứng đầu Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga khẳng định: "Chắc chắn là có".
-
Doanh nghiệp
Samsung điều chỉnh chiến lược sản xuất toàn cầu
07:46' - 07/04/2025
Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc có khả năng phải điều chỉnh chiến lược sản xuất toàn cầu do các mức thuế quan mới của Mỹ có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh điện thoại của hãng.