Vietnam Airlines lọt Top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc
Đây là năm thứ hai liên tiếp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng này và là đại diện duy nhất trong lĩnh vực hàng không.
Bảng xếp hạng của KPMG được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát hơn 1.500 người tiêu dùng và đánh giá hơn 90 thương hiệu trong 8 lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Các tiêu chí quan trọng của thương hiệu được KPMG đánh giá gồm: tính chính trực, tôn chỉ hoạt động, khả năng đáp ứng khách hàng, sự thấu hiểu khách hàng, tính cá nhân hóa và nỗ lực tối ưu hóa quy trình để tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
Theo KPMG, cùng với sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số tại Việt Nam, đại dịch COVID-19 là yếu tố thúc đẩy các chương trình chuyển đổi số của hàng loạt doanh nghiệp trong thời gian qua. Vì vậy, KPMG đã tập trung đánh giá nỗ lực chuyển đổi số của các doanh nghiệp trong năm 2021 và vinh danh Top 10 thương hiệu có trải nghiệm số vượt trội nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; trong đó, có Vietnam Airlines và 9 thương hiệu hàng đầu khác.Những năm qua, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh đầu tư vào công tác chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời mang đến trải nghiệm tiện lợi, an toàn hơn cho hành khách. Mục tiêu dài hạn của hãng là trở thành hãng hàng không số vào năm 2025.
Hiện nay, công nghệ số đang được Vietnam Airlines áp dụng trong mọi lĩnh vực như quản trị điều hành, khai thác bay, thương mại, dịch vụ,... Theo đó, nhiều dịch vụ số đã giúp cải thiện trải nghiệm của hành khách như mua vé, làm thủ tục, hoàn đổi vé và giải đáp thông tin trực tuyến; các dịch vụ trên chuyến bay như hệ thống giải trí không dây, kết nối Internet trên máy bay... Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không tiên phong phối hợp cùng Chính phủ, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước nghiên cứu thử nghiệm hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass. Đây được xem là giải pháp quan trọng giúp quản lý tiêu chuẩn phòng, chống dịch hiệu quả, góp phần khôi phục hoạt động vận tải hành khách nội địa và quốc tế một cách an toàn. Song song đó, hãng cũng đang nghiên cứu các dịch vụ mới như nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay... nhằm xây dựng quy trình trải nghiệm "không điểm chạm", giúp rút ngắn thời gian, giảm thiểu tiếp xúc cho hành khách và hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao./.- Từ khóa :
- vietnam airlines
- kpmg
- top 10 doanh nghiệp
- công nghệ số
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đàm phán với Tập đoàn cho thuê tàu bay AERCAP
16:19' - 03/11/2021
Vietnam Airlines được đánh giá là đối tác thuê tàu bay có độ tín nhiệm cao trong cộng đồng hàng không quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Ra mắt với thẻ quà tặng dịch vụ hàng không Vietnam Airlines Gift Card
09:26' - 02/11/2021
Lần đầu tiên tại Việt Nam, thẻ quà tặng dịch vụ hàng không được Vietnam Airlines ra mắt với tên gọi Vietnam Airlines Gift Card.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Khu công nghiệp xanh khởi nguồn từ cải cách thủ tục
12:17'
Công tác cải cách thủ tục hành chính, thu hút đầu tư, định hướng phát triển “xanh” trong các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ trọng tâm trong những năm gần đây.
-
Doanh nghiệp
Google cam kết đầu tư 37 triệu USD vào trí tuệ nhân tạo ở châu Phi
09:00'
Google mới đây đã cam kết đầu tư 37 triệu USD để hỗ trợ phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tại châu Phi, tập trung vào nông nghiệp, giáo dục, ngôn ngữ và nghiên cứu.
-
Doanh nghiệp
Hàng loạt doanh nghiệp lớn thông báo tăng giá do thuế quan của Mỹ
07:50'
Các mức thuế mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến nhiều doanh nghiệp lên kế hoạch tăng giá sản phẩm.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp nhà nước có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
20:57' - 16/09/2025
Theo số liệu tài chính đã kiểm toán, Petrovietnam tiếp tục là doanh nghiệp nhà nước có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Công ty Apatit Việt Nam là đơn vị tốp đầu Vinachem
19:28' - 16/09/2025
"Xây dựng Công ty Apatit Việt Nam là đơn vị tốp đầu Vinachem" là mục tiêu được đưa ra tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống công nhân Mỏ Apatit Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Lào Cai, chiều 16/9.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội
09:43' - 16/09/2025
EVNNPT và NPTPMB phối hợp các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
50 năm Petrovietnam - Từ truyền thống anh hùng đến “khát vọng vươn xa”
09:18' - 16/09/2025
Tiếp nối truyền thống anh hùng, Petrovietnam tiếp tục "khát vọng vươn xa" hơn nữa, với mục tiêu giữ vững giữ vững vị thế hàng đầu đất nước và vươn tầm quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Dấu ấn kiến tạo trong thành công của Petrovietnam
09:06' - 16/09/2025
Vai trò kiến tạo của những “đầu tàu” trong việc xác định tầm nhìn, hoạch định chiến lược là vô cùng lớn, có ý nghĩa quyết định thành bại của Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
"Công ty mẹ" của Google lần đầu tiên cán mốc 3.000 tỷ USD vốn hóa
09:04' - 16/09/2025
Ngày 15/9, công ty mẹ của Google là Alphabet lần đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD, trong bối cảnh thị trường lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và phán quyết chống độc quyền thuận lợi.