Vietnam Airlines lọt Top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc
Đây là năm thứ hai liên tiếp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng này và là đại diện duy nhất trong lĩnh vực hàng không.
Bảng xếp hạng của KPMG được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát hơn 1.500 người tiêu dùng và đánh giá hơn 90 thương hiệu trong 8 lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Các tiêu chí quan trọng của thương hiệu được KPMG đánh giá gồm: tính chính trực, tôn chỉ hoạt động, khả năng đáp ứng khách hàng, sự thấu hiểu khách hàng, tính cá nhân hóa và nỗ lực tối ưu hóa quy trình để tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
Theo KPMG, cùng với sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số tại Việt Nam, đại dịch COVID-19 là yếu tố thúc đẩy các chương trình chuyển đổi số của hàng loạt doanh nghiệp trong thời gian qua. Vì vậy, KPMG đã tập trung đánh giá nỗ lực chuyển đổi số của các doanh nghiệp trong năm 2021 và vinh danh Top 10 thương hiệu có trải nghiệm số vượt trội nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; trong đó, có Vietnam Airlines và 9 thương hiệu hàng đầu khác.Những năm qua, Vietnam Airlines đã đẩy mạnh đầu tư vào công tác chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời mang đến trải nghiệm tiện lợi, an toàn hơn cho hành khách. Mục tiêu dài hạn của hãng là trở thành hãng hàng không số vào năm 2025.
Hiện nay, công nghệ số đang được Vietnam Airlines áp dụng trong mọi lĩnh vực như quản trị điều hành, khai thác bay, thương mại, dịch vụ,... Theo đó, nhiều dịch vụ số đã giúp cải thiện trải nghiệm của hành khách như mua vé, làm thủ tục, hoàn đổi vé và giải đáp thông tin trực tuyến; các dịch vụ trên chuyến bay như hệ thống giải trí không dây, kết nối Internet trên máy bay... Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không tiên phong phối hợp cùng Chính phủ, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước nghiên cứu thử nghiệm hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass. Đây được xem là giải pháp quan trọng giúp quản lý tiêu chuẩn phòng, chống dịch hiệu quả, góp phần khôi phục hoạt động vận tải hành khách nội địa và quốc tế một cách an toàn. Song song đó, hãng cũng đang nghiên cứu các dịch vụ mới như nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay... nhằm xây dựng quy trình trải nghiệm "không điểm chạm", giúp rút ngắn thời gian, giảm thiểu tiếp xúc cho hành khách và hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao./.- Từ khóa :
- vietnam airlines
- kpmg
- top 10 doanh nghiệp
- công nghệ số
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đàm phán với Tập đoàn cho thuê tàu bay AERCAP
16:19' - 03/11/2021
Vietnam Airlines được đánh giá là đối tác thuê tàu bay có độ tín nhiệm cao trong cộng đồng hàng không quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Ra mắt với thẻ quà tặng dịch vụ hàng không Vietnam Airlines Gift Card
09:26' - 02/11/2021
Lần đầu tiên tại Việt Nam, thẻ quà tặng dịch vụ hàng không được Vietnam Airlines ra mắt với tên gọi Vietnam Airlines Gift Card.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu chi 160 tỷ USD cho martech nhưng khó đo hiệu quả
08:48' - 23/10/2025
Theo McKinsey, chi tiêu cho công nghệ tiếp thị (martech) toàn cầu năm 2025 dự kiến đạt 160 tỷ USD, song nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay trong việc đo lường và khai thác hiệu quả đầu tư.
-
Doanh nghiệp
Công ước Hà Nội: Pháo đài số của doanh nghiệp Việt không chỉ là tường lửa mà là văn hóa an ninh
08:06' - 23/10/2025
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn mang tâm lý "chắc chỉ có mấy ông lớn mới bị hacker nhòm ngó." Tuy nhiên, chính các doanh nghiệp nhỏ và vừa lại là miếng mồi ngon và dễ bị tổn thương hơn.
-
Doanh nghiệp
Vốn hóa thị trường của Samsung lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won
19:17' - 22/10/2025
Ngày 22/10, giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã lần đầu tiên vượt mốc 900 nghìn tỷ won nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ của nhà sản xuất chất bán dẫn Samsung Electronics.
-
Doanh nghiệp
Airbus khánh thành dây chuyền lắp ráp máy bay A320 thứ 2 ở Trung Quốc
16:35' - 22/10/2025
Ngày 22/10, Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus của châu Âu đã khánh thành dây chuyền lắp ráp hoàn thiện (FAL) mới dành cho dòng máy bay A320 tại thành phố cảng Thiên Tân ở miền Bắc Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Meta ký thỏa thuận 27 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu Hyperion lớn nhất thế giới
15:07' - 22/10/2025
Meta hợp tác Blue Owl Capital triển khai dự án trung tâm dữ liệu Hyperion trị giá 27 tỷ USD tại Mỹ, cung cấp hơn 2 gigawatt năng lực tính toán phục vụ đào tạo mô hình AI quy mô lớn.
-
Doanh nghiệp
Vinh danh 98 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Bông Hồng Vàng năm 2025
13:24' - 22/10/2025
Giải thưởng Bông Hồng Vàng 2025 – đại diện cho bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn tầm của nữ doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và hội nhập toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Thời điểm vàng cho doanh nhân nữ khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu
12:01' - 22/10/2025
Với chủ đề “Doanh nhân nữ vươn tầm trong kỷ nguyên mới”, diễn đàn khẳng định khát vọng đổi mới, sáng tạo và bứt phá của nữ doanh nhân Việt Nam trong giai đoạn đất nước bước vào thời kỳ phát triển mới
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ trừng phạt 5 công ty con Hanwha Ocean
11:13' - 22/10/2025
Hàn Quốc kêu gọi Trung Quốc dỡ bỏ trừng phạt 5 công ty con của Hanwha Ocean và bày tỏ lo ngại việc Bắc Kinh hạn chế thêm đất hiếm ảnh hưởng chuỗi cung ứng công nghệ cao.
-
Doanh nghiệp
Google rót 15 tỷ USD xây trung tâm AI lớn nhất châu Á tại Ấn Độ
09:05' - 22/10/2025
Google đầu tư 15 tỷ USD trong 5 năm để xây trung tâm dữ liệu phục vụ AI tại bang Andhra Pradesh, Ấn Độ – dự án có công suất 1 gigawatt, lớn nhất khu vực châu Á hiện nay.