Vietnam Airlines lọt vào top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam
Chiều 30/9, đại diện Vietnam Airlines thông tin, hãng vừa được vinh danh trong Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam do Campaign Asia - Pacific (Tổ chức chuyên về truyền thông thương hiệu quốc gia) thực hiện khảo sát với sự hợp tác của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen.
Để tìm ra những thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam, người tham gia khảo sát được lựa chọn từ 14 thị trường trong khu vực châu Á. Họ sẽ lựa chọn thương hiệu hàng đầu hoạt động tại Việt Nam, có danh tiếng tốt nhất và gây được tiếng vang lớn nhất. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 21/2 đến ngày 19/3/2020.Theo kết quả khảo sát, Vietnam Airlines vinh dự nằm trong top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam bên cạnh các thương hiệu lớn quốc tế: Samsung, Honda, Apple và các thương hiệu Việt Nam: Vinamilk, Vingroup, Trung Nguyên Coffee … Đây cũng là năm đầu tiên Vietnam Airlines lọt vào top 10 trong bảng xếp hạng “quyền lực” này. Các chuyên gia thương hiệu phân tích, COVID-19 là yếu tố then chốt khiến bảng xếp hạng thương hiệu mạnh được yêu thích nhất có sự thay đổi trong năm nay. Trong nhiều năm qua, các thương hiệu nước ngoài thường được yêu thích hơn các thương hiệu nội địa. Tuy nhiên, năm nay người tiêu dùng ủng hộ các đơn vị có những hỗ trợ đắc lực cho xã hội trong đại dịch toàn cầu; trong đó, có nhiều doanh nghiệp nội địa như Vietnam Airlines, Vingroup…Đây là sự thay đổi mang tính cách mạng trong tâm trí người tiêu dùng, khi các thương hiệu Việt có được sự yêu mến của khách hàng nhờ những nỗ lực vì lợi ích cộng đồng, theo đuổi những giá trị nhăn văn, niềm tự hào quốc gia, chứ không chỉ trên góc độ là một nhãn hiệu kinh doanh, thương mại thuần túy.
Đánh giá về những thương hiệu mạnh tại Việt Nam, ông Sani Ahmed, Phó Chủ tịch công ty độc lập Việt Nam The Purpose Group cho rằng các thương hiệu nội địa đã đẩy mạnh các sáng kiến giúp đỡ cộng đồng, ra mắt sản phẩm và duy trì tâm lý tích cực. Điều này đã xây dựng được tình yêu thương hiệu nhiều hơn giữa người tiêu dùng trong nước và cả quốc tế.Vietnam Airlines không chỉ được khách hàng đánh giá cao bởi dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, mà còn được yêu mến nhờ nỗ lực thực hiện thành công các nhiệm vụ quốc gia, xã hội, vì lợi ích của cộng đồng. Trong giai đoạn dịch COVID-19 vừa qua, Vietnam Airlines đã tham gia vận chuyển miễn cước hàng hóa y tế phòng chống dịch, hồi hương gần 28.000 công dân Việt Nam, kết nối các đường bay chở hàng hóa phục vụ sản xuất, giao thương… Mới đây, Vietnam Airlines cũng đã được vinh danh là nhãn hiệu giữ vị trí số 1 trong Top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2020, do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức bình chọn./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines mở bán vé chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ về Việt Nam
10:51' - 23/09/2020
Vietnam Airlines chính thức mở bán rộng rãi chuyến bay mang số hiệu VN417, có hành trình từ Seoul (Hàn Quốc) về Hà Nội, dự kiến khởi hành vào sáng 25/9/2020.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khôi phục các đường bay nội địa trong tháng 10
17:17' - 22/09/2020
Vietnam Airlines tiếp tục mở lại những điểm đến an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần kết nối giao thương, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Dịch COVID-19: Vietnam Airlines khôi phục hoàn toàn thị trường nội địa
12:59' - 21/09/2020
Vietnam Airlines đang khai thác mạng bay nội địa gồm hơn 40 đường bay, với trung bình gần 200 chuyến bay mỗi ngày.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Giao quyền sử dụng 442 ha khu vực biển cho Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn
21:51' - 28/08/2025
Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 28/8/2025 giao quyền sử dụng khu vực biển cho Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua livestream
19:03' - 28/08/2025
Ngày 28/8, TikTok Shop phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp khai mạc và livestream “Tuần lễ Tự hào Nông sản Việt” tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9.
-
Doanh nghiệp
80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc: “Dấu ấn một hành trình” của Vinachem
17:45' - 28/08/2025
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) góp mặt tại Triển lãm thành tựu đất nước với gian hàng mang chủ đề “Vinachem – Dấu ấn một hành trình”.
-
Doanh nghiệp
Vingroup ghi dấu ấn kiến tạo tại Triển lãm 80 năm Quốc khánh
16:35' - 28/08/2025
Hòa chung kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Vingroup mang tới Triển lãm “Thành tựu đất nước” không gian 3.400 m², tái hiện hành trình hơn 30 năm kiến tạo, khẳng định bản lĩnh và khát vọng Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
THACO khởi công dự án khu công nghiệp cơ khí ô tô 8.000 tỷ đồng
15:06' - 28/08/2025
Ngày 28/8, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) tổ chức lễ khởi công dự án Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải (mở rộng) tại xã Núi Thành, thành phố Đà Nẵng.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn Thành Công tham dự Triển lãm thành tựu đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
14:57' - 28/08/2025
Tham gia Triển lãm thành tựu đất nước dịp 80 năm Quốc khánh ở Hà Nội, Tập đoàn Thành Công giới thiệu hành trình 26 năm phát triển cùng thành tựu nổi bật của ngành ô tô và nhiều lĩnh vực kinh tế khác.
-
Doanh nghiệp
Đồng Tháp khánh thành cụm công nghiệp ven biển gần 400 tỷ đồng
10:21' - 28/08/2025
Sáng 28/8, chào mừng 80 năm Cách mạng tháng tám thành công và Quốc khánh 2/9, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khánh thành Cụm công nghiệp Gia Thuận 2, tại xã Gia Thuận.
-
Doanh nghiệp
Giá cổ phiếu của Nvidia giảm 3,5% ngay sau báo cáo kinh doanh được công bố
09:55' - 28/08/2025
Các nhà đầu tư không mấy hài lòng với báo cáo kinh doanh của nhà sản xuất chip Nvidia, với giá cổ phiếu của công ty đã giảm tới 3,5% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngay sau báo cáo.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Khánh Hòa: Đón nhịp số để vươn xa
09:54' - 28/08/2025
Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tối ưu hóa hoạt động và mở rộng thị trường.