Vietnam Airlines mở rộng khai thác 30 phút/chuyến trên đường bay Hà Nội - TP.HCM

12:18' - 09/11/2016
BNEWS Đường bay Hà Nội - TP.HCM sẽ được khai thác với tần suất 34 chuyến bay/chiều/ngày, độ giãn cách trung bình 30 phút/chuyến, bắt đầu từ chuyến bay lúc 05h45 tới chuyến bay cuối ngày lúc 21h30.
Vietnam Airlines mở rộng khai thác 30 phút/chuyến trên đường bay Hà Nội - TP.HCM. Ảnh: Vietnamairlines

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết đã cùng với Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific thông qua hợp đồng hợp tác liên danh xây dựng và bổ sung sản phẩm trên đường bay trục giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Theo đó, đường bay kết nối hai thành phố trung tâm sẽ được khai thác với tần suất 34 chuyến bay/chiều/ngày, độ giãn cách trung bình 30 phút/chuyến, bắt đầu từ chuyến bay đầu tiên trong ngày lúc 05h45 tới chuyến bay cuối ngày lúc 21h30.

Vietnam Airlines tập trung khai thác các chuyến bay vào khung giờ chẵn (06h00, 07h00,… 21h00), đồng thời bố trí thêm các chuyến bay khác xen kẽ cách nhau từ 15-30 phút.

Ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với nỗ lực mở rộng khả năng phục vụ khách hàng trên đường bay trục giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh bằng việc khai thác các chuyến bay vào các khung giờ chẵn và giãn cách trung bình 30 phút/chuyến, Vietnam Airlines mong muốn hành khách có thể dễ dàng ghi nhớ giờ bay, an tâm thu xếp lịch trình, thời gian cho công việc của mình một cách trọn vẹn và thuận tiện nhất.”

Việc tăng cường khai thác vào các khung giờ cao điểm, tần suất chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ nhiều hơn và lịch bay linh hoạt hơn, đảm bảo hành khách ra sân bay có thể khởi hành luôn, rút ngắn thời gian chờ.

Bên cạnh đó, lịch bay mới của Vietnam Airlines được thiết kế nhằm tạo thuận lợi tối đa cho những hành khách thường xuyên đi công tác, công vụ và có thể thu xếp đi về ngay trong ngày.

Các máy bay thân rộng như Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, Airbus A330 sẽ được khai thác trên 65% số chuyến giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh, các chuyến còn lại khai thác bằng máy bay A321./.

>>> Vietnam Airlines có siêu máy bay Airbus A350 thứ 5

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục