Vietnam Airlines nâng cấp độ ứng phó với dịch COVID-19
Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, Vietnam Airlines triển khai nhiều biện pháp như: kiểm tra nghiêm ngặt việc khai báo y tế và đo thân nhiệt hành khách trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay.
Cùng với đó, Vietnam Airlines bố trí tổ bay di chuyển trong sân bay và giữa sân bay với thành phố bằng xe riêng biệt; đảm bảo hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày và định kỳ bảo dưỡng màng lọc không khí HEPA.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Vietnam Airlines cũng tiếp tục tăng cường hỗ trợ khách hàng, đồng thời điều chỉnh lịch bay của các chuyến bay nội địa và quốc tế. Hành khách có thể tham khảo lịch bay và tự tra cứu tình trạng chuyến bay tại website: www.vietnamairlines.com. Đối với các hành khách có chuyến bay bị ảnh hưởng, hãng sẽ cập nhật thông tin thay đổi lịch bay qua tin nhắn, email hoặc gọi điện trực tiếp.
Để hỗ trợ hành khách có nhu cầu đổi, hoàn vé do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ ngày 10/5, Vietnam Airlines đã triển khai chính sách hỗ trợ đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa. Theo đó, để tiết kiệm thời gian cho hành khách, Vietnam Airlines đã triển khai tính năng giúp hành khách chủ động tự hủy chỗ, đổi vé và hoàn vé sang voucher ngay trên website hoặc tại mục quản lý đặt chỗ ở trang chủ.
Vietnam Airlines lưu ý với các hành khách không dự định thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ, trước khi tiến hành làm thủ tục đổi, hoàn vé, hành khách cần hủy chỗ đã đặt để tránh bị mất phí bỏ chỗ. Thời gian hủy chỗ hợp lệ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành ghi trên vé. Đặc biệt, Vietnam Airlines miễn phí hoàn vé cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Voucher này có thể sử dụng để mua vé máy bay, hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ trợ khác của Vietnam Airlines.
Trong thời gian này, do nhu cầu thay đổi chuyến bay tăng ca, Vietnam Airlines đã bố trí thêm nguồn lực để phản hồi tin nhắn, cuộc gọi và email gửi tới bộ phận chăm sóc khách hàng song thời gian phản hồi hành khách có thể chậm hơn thường lệ./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
"Phao cứu sinh" cho ngành hàng không trong đại dịch COVID-19
20:31' - 09/05/2021
Với nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng dự kiến sẽ phục hồi nhanh hơn nhiều so với các chuyến đi công tác, hai hãng hàng không Nhật Bản là ANA và JAL đang tăng cường hợp tác với các hãng hàng không giá rẻ.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines làm gì để cải thiện lỗ lũy kế?
16:45' - 07/05/2021
Tái cơ cấu toàn diện nhằm gia tăng thu nhập, cải thiện dòng tiền, xóa lỗ lũy kế, tạo nguồn tiền đầu tư phát triển là nhiệm vụ trọng tâm đang được Vietnam Airlines tập trung đẩy mạnh thực hiện.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways cân nhắc thêm nhà đầu tư chiến lược
09:52'
Để duy trì đà phát triển nhanh và mạnh, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng đội bay đạt 100 tàu đến năm 2028.
-
Doanh nghiệp
Lufthansa hủy hàng trăm chuyến bay để giảm tải công việc cho nhân viên
09:20'
Truyền thông Bỉ ngày 4/7 đưa tin chi nhánh Lufthansa tại nước này đã hủy gần 700 chuyến bay trong dịp Hè năm nay, tương đương 6% số chuyến bay trong lịch trình.
-
Doanh nghiệp
EVN nói gì về sự cố tăng giảm điện áp đột ngột chiều 4/7?
18:00' - 04/07/2022
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao và một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp.
-
Doanh nghiệp
Thêm một doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc vỡ nợ
16:53' - 04/07/2022
Đây là một trong những vụ vỡ nợ lớn nhất trong năm nay trong lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đẩy mạnh kích cầu du lịch quốc tế và nội địa mùa Thu 2022
14:50' - 04/07/2022
Chương trình “Chào Thu 2022 – Có hẹn với mùa Thu” dành cho khách hàng mua vé từ nay đến hết ngày 15/7/2022.
-
Doanh nghiệp
Xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Canada sang châu Âu dựa vào tư nhân
11:50' - 04/07/2022
Theo Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên Canada, 2 dự án theo đề xuất của khu vực tư nhân xuất khẩu LNG từ Canada sang các nước châu Âu cần được triển khai mà không có tài trợ của chính phủ liên bang.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Mỹ vật lộn với xu hướng mạnh lên của đồng bạc xanh
07:02' - 04/07/2022
Sự tăng giá nhanh chóng của đồng USD kể từ đầu năm đến nay được ví như “con dao hai lưỡi” đối với các công ty đa quốc gia Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng di động lớn thứ 3 Nhật Bản bị gián đoạn kết nối trên toàn quốc
20:04' - 03/07/2022
Ngày 3/7, KDDI Corp, một trong ba nhà mạng di động hàng đầu của Nhật Bản, cho biết 39,19 triệu kết nối di động đã bị ảnh hưởng khi mạng lưới di động của hãng bị gián đoạn dịch vụ trong khoảng 40 giờ.
-
Doanh nghiệp
BIENDONG POC làm lợi 36,5 triệu USD từ các sáng kiến
16:29' - 03/07/2022
Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) trong giai đoạn 2017 – 2022 đã thi đua lao động sáng tạo, phát huy hàng chục sáng kiến với tổng giá trị làm lợi lên tới 36,5 triệu USD.