Vietnam Airlines nâng cấp độ ứng phó với dịch COVID-19

15:28' - 10/05/2021
BNEWS Từ ngày 11/5, Hãng Hàng không Quốc gia (Vietnam Airlines) sẽ nâng tiêu chuẩn phòng, chống dịch lên cấp độ 2 trên thang 4 cấp độ đối với tất cả chuyến bay nội địa.

Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, Vietnam Airlines triển khai nhiều biện pháp như: kiểm tra nghiêm ngặt việc khai báo y tế và đo thân nhiệt hành khách trước chuyến bay; từ chối vận chuyển hành khách có biểu hiện bất thường về sức khỏe; lắp đặt thảm khử khuẩn tại cửa lên tàu bay.
Cùng với đó, Vietnam Airlines bố trí tổ bay di chuyển trong sân bay và giữa sân bay với thành phố bằng xe riêng biệt; đảm bảo hành khách, tổ bay đeo khẩu trang trong suốt hành trình; cung cấp khăn kháng khuẩn cho hành khách trên chuyến bay; khử khuẩn tàu bay vào cuối ngày và định kỳ bảo dưỡng màng lọc không khí HEPA.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Vietnam Airlines cũng tiếp tục tăng cường hỗ trợ khách hàng, đồng thời điều chỉnh lịch bay của các chuyến bay nội địa và quốc tế. Hành khách có thể tham khảo lịch bay và tự tra cứu tình trạng chuyến bay tại website: www.vietnamairlines.com. Đối với các hành khách có chuyến bay bị ảnh hưởng, hãng sẽ cập nhật thông tin thay đổi lịch bay qua tin nhắn, email hoặc gọi điện trực tiếp.
Để hỗ trợ hành khách có nhu cầu đổi, hoàn vé do ảnh hưởng của dịch bệnh, từ ngày 10/5, Vietnam Airlines đã triển khai chính sách hỗ trợ đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa. Theo đó, để tiết kiệm thời gian cho hành khách, Vietnam Airlines đã triển khai tính năng giúp hành khách chủ động tự hủy chỗ, đổi vé và hoàn vé sang voucher ngay trên website hoặc tại mục quản lý đặt chỗ ở trang chủ.
Vietnam Airlines lưu ý với các hành khách không dự định thực hiện chuyến bay đã đặt chỗ, trước khi tiến hành làm thủ tục đổi, hoàn vé, hành khách cần hủy chỗ đã đặt để tránh bị mất phí bỏ chỗ. Thời gian hủy chỗ hợp lệ ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành ghi trên vé. Đặc biệt, Vietnam Airlines miễn phí hoàn vé cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Voucher này có thể sử dụng để mua vé máy bay, hành lý ký gửi và các dịch vụ bổ trợ khác của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines đã bố trí thêm nguồn lực để hỗ trợ khách hàng trong thời điểm dịch. Ảnh: Vietnam Airlines
Đối với các trường hợp cần nhân viên tư vấn và hỗ trợ, hành khách có thể liên hệ trang Facebook chính thức của Vietnam Airlines tại địa chỉ: www.facebook.com/VietnamAirlines và tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 1100 hoặc các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc.
Trong thời gian này, do nhu cầu thay đổi chuyến bay tăng ca, Vietnam Airlines đã bố trí thêm nguồn lực để phản hồi tin nhắn, cuộc gọi và email gửi tới bộ phận chăm sóc khách hàng song thời gian phản hồi hành khách có thể chậm hơn thường lệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục