Vietnam Airlines phát động Chiến dịch "Bay nhẹ tới Côn Đảo"
Chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” nhằm giảm phát thải CO2, tăng cường các chương trình thu gom, xử lý và tái chế các loại chất thải, mục tiêu tới năm 2025 xử lý được 85% rác thải nhựa phát sinh; đồng thời hướng tới phát triển hàng không và du lịch bền vững và chuyển dịch kinh tế theo hướng tuần hoàn tại Côn Đảo.
Ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: “Chiến dịch Bay nhẹ tới Côn Đảo do UBND huyện Côn Đảo và Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines phối hợp tổ chức là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực đóng góp một cách cụ thể vào lộ trình giảm thiểu rác thải nhựa, giảm phát thải CO2, tiến tới các mục tiêu về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững huyện Côn Đảo".
Về phía Vietnam Airlines, Phó Tổng giám đốc Đinh Văn Tuấn tin tưởng rằng: “Việc bảo vệ Côn Đảo không chỉ để giữ gìn cảnh quan, môi trường sống của hôm nay mà còn là món quà quý giá dành tặng cho tương lai, khi chúng ta "bay nhẹ" theo cách trên, mỗi người sẽ góp phần bảo tồn “đảo ngọc” Côn Đảo cho nhiều thế hệ mai sau".
Tại lễ phát động, UBND huyện Côn Đảo, Vietnam Airlines và Công ty Lagom Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ khẳng định cam kết hợp tác, mở ra một chiến dịch tiên phong về bảo vệ môi trường. Thỏa thuận hợp tác này đã khẳng định vai trò dẫn dắt của chính quyền Côn Đảo, cũng như nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng huyện đảo trong hành trình phát triển bền vững, tham gia thực hiện các mục tiêu của Chính phủ về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải ròng.
Theo đó, các bên sẽ phối hợp triển khai nhiều hoạt động giảm thiểu và bù đắp CO2 ý nghĩa và thiết thực như: khuyến khích hành khách giảm tải trọng hành lý qua đó giảm thiểu lượng nhiên liệu tiêu thụ và phát thải CO2 trên các chuyến bay; tổ chức Ngày hội Côn Đảo xanh với mục tiêu tuyên truyền và thực hiện thu gom, phân loại, tái chế rác thải, thúc đẩy lối sống xanh trong cộng đồng dân cư; tổ chức các chương trình giáo dục cho học sinh các cấp về bảo vệ môi trường, phân loại và tái chế rác thải nhựa nhằm góp phần giảm thiểu phát thải khí CO2 ra môi trường, giúp thế hệ trẻ ý thức hơn về bảo vệ thiên nhiên.
Cùng với đó, các bên cùng tham giá hoạt động trồng rừng, bảo tồn hệ sinh thái động thực vật, đa dạng sinh học tại Côn Đảo, góp phần cải thiện môi trường sống và duy trì hệ sinh thái bền vững; vẽ tranh cổ động trên các tuyến đường nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và xây dựng hình ảnh Côn Đảo xanh, sạch, đẹp; triển khai ứng dụng di động "Kiêng Nhựa" để giúp khách hàng, người dân Côn Đảo có thể cùng nhau hành động nhằm giảm thiểu rác nhựa dùng một lần, hướng tới giảm lượng rác thải nhựa tại Côn Đảo.
Cũng tại lễ phát động, Vietnam Airlines và VASCO đã tặng món quà đặc biệt ý nghĩa là 10 bộ bàn ghế được tái chế từ chính rác thải nhựa đã được thu gom tại huyện đảo. Những bộ bàn ghế này sẽ được đặt tại các điểm du lịch và dân cư trên toàn Côn Đảo như một thông điệp về bảo vệ môi trường, từ đó tăng cường nhận thức của người dân, du khách về giảm thiểu và tái chế rác thải nhựa.
Trước đó, vào ngày 23 - 24/9, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng huyện đoàn Côn Đảo tổ chức hoạt động ra quân thu gom rác nhựa, làm sạch biển xanh tại Bãi Nhát và gom rác nhựa, nhận quà xanh tại khu dân cư số 2 và số 7. Kết quả, chương trình đã thu gom được 780 kg rác thải; trong đó, 380 kg rác thải nhựa có thể tái chế được phân loại và đưa về đất liền để “hồi sinh” thành các sản phẩm tái chế xanh như bàn ghế, chậu cây trao tặng lại Côn Đảo.
Theo Vietnam Airlines, Côn Đảo được biết đến là một điểm đến du lịch với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái đa dạng. Những năm qua, tốc độ phát triển du lịch nhanh chóng đã gây ra áp lực lớn lên hạ tầng xử lý rác thải của Côn Đảo, đặc biệt là rác thải nhựa. Cùng với đó, tác động của biến đổi khí hậu đã làm suy giảm chất lượng môi trường và đe dọa hệ sinh thái đặc hữu của hòn đảo.
Chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” với thông điệp “Vạn dặm nhẹ bay” được triển khai như một sáng kiến tiên phong trong việc kết hợp giữa phát triển hàng không, du lịch bền vững và chuyển dịch kinh tế theo hướng tuần hoàn. “Bay nhẹ” trong thông điệp mang hàm ý tạo nên định nghĩa mới cho những chuyến bay phát triển bền vững của Vietnam Airlines.
Qua chiến dịch này, Vietnam Airlines khuyến khích hành khách trên mỗi hành trình giảm thiểu trọng lượng hành lý, hạn chế rác thải nhựa ra môi trường để “nhẹ” trọng lượng của mỗi chuyến bay và “nhẹ” khối lượng phát thải CO2, giảm số lượng rác thải nhựa ra môi trường, góp phần thực hiện thành công mục tiêu về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Chính phủ.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Vietnam Airlines Group mở bán lần đầu 1,5 triệu chỗ dịp Tết Nguyên đán 2025
15:42' - 16/09/2024
Hành khách có thể mua vé Tết 2025 từ ngay hôm nay 16/9 trên website, ứng dụng di động, các phòng vé hoặc các đại lý chính thức của Vietnam Airlines.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines và Shinhan Card ký thỏa thuận phát triển thẻ đồng thương hiệu
11:43' - 12/09/2024
Vietnam Airlines và Shinhan Card dự kiến phát hành sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu Vietnam Airlines Lotusmiles - Shinhan Card tại thị trường Hàn Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận ròng của Alibaba thấp hơn nhiều so với dự báo
13:04' - 16/05/2025
Lợi nhuận ròng của Alibaba quý I/2025 đạt 12,4 tỷ NDT thấp hơn nhiều so với dự báo 24,7 tỷ NDT mà LSEG dự báo.
-
Doanh nghiệp
Walmart sẽ tăng giá hàng hóa do tác động của thuế quan
11:49' - 16/05/2025
Tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới của Mỹ Walmart sẽ phải tăng giá hàng hóa do chi phí cao hơn từ thuế quan mới của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Lập tổ công tác đặc biệt hỗ trợ di dời khu công nghiệp Biên Hòa 1
09:29' - 16/05/2025
Đồng Nai đang quyết tâm thực diện di dời các doanh nghiệp ra khỏi khu công nghiệp Biên Hòa 1 để dự kiến khởi công xây dựng Trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh Đồng Nai vào ngày 2/9 sắp tới.
-
Doanh nghiệp
TikTok ra mắt định dạng quảng cáo mới tăng hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp
09:10' - 16/05/2025
TikTok vừa ra mắt định dạng quảng cáo mới Brand Consideration Ads nhằm hỗ trợ thương hiệu tiếp cận nhóm khách hàng đang ở giai đoạn giữa "phễu" - giai đoạn đanh cân nhắc trong hành trình mua sắm.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ tăng vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng ngay trong năm 2025
15:47' - 15/05/2025
Đợt tăng vốn này nhằm củng cố nền tảng tài chính vững chắc, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Samsung Hàn Quốc chi 1,68 tỷ USD mua lại công ty FlaktGroup của Đức
08:48' - 15/05/2025
Hãng Samsung Electronics vừa cho biết sẽ mua lại công ty sản xuất hệ thống điều hòa không khí và sưởi ấm FlaktGroup (Đức) từ tập đoàn đầu tư tư nhân Triton với giá 1,5 tỷ euro (1,68 tỷ USD).
-
Doanh nghiệp
Các nhà bán lẻ điều chỉnh chiến lược kinh doanh vì thuế quan Mỹ
18:09' - 14/05/2025
Trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt loạt thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu, nhiều nhà bán lẻ quốc tế đang phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Điện tăng giá, xi măng liệu có “đuổi theo”?
17:38' - 14/05/2025
Việc giá điện tiếp tục tăng đang tạo sức ép lớn lên các ngành sản xuất, đặc biệt là xi măng – khách hàng sử dụng điện lớn.
-
Doanh nghiệp
Phát triển công nghệ có thể triển khai ngay cho người dân, doanh nghiệp
15:45' - 14/05/2025
Phát triển công nghệ có thể triển khai ngay cho người dân, doanh nghiệp