Vietnam Airlines phối hợp kích cầu du lịch nội địa
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc cũng như chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép, sáng 16/5, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2020.
Chương trình kêu gọi các doanh nghiệp du lịch xây dựng các sản phẩm kích cầu mới, độc đáo, dịch vụ có giá thấp và khuyến mại các dịch vụ du lịch phục vụ du khách tham gia chương trình trên nguyên tắc: đảm bảo an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ và giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách. Phát biểu tại lễ phát động, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, đã có trên 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia sự kiện, thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa để từng bước đưa du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như 4 năm qua, nhanh chóng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: "Hơn 70% khách đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines là khách du lịch, gồm khách nội địa, khách quốc tế đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đi quốc tế. Sau kế hoạch phục hồi tại Việt Nam, chúng tôi cũng đang xây dựng các phương án mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn".Mở đầu cho chương trình kích cầu nội địa toàn quốc cũng như hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát động, Vietnam Airlines hợp tác với Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai chương trình "Du lịch Việt Nam – Điểm đến sáng tươi" mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.Tham gia chương trình với vai trò là đơn vị tiên phong, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như HanoiTourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, Redtour xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tăng tải trên các đường bay nội địa để chuẩn bị cho quá trình phục hồi thị trường hàng không tại Việt Nam./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Ninh thông qua gói kích cầu du lịch 200 tỉ đồng
12:50' - 14/05/2020
Chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020 trị giá khoảng 200 tỉ đồng đã được HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 17 diễn ra ngày 14/5, với 100% đại biểu đồng thuận.
-
Kinh tế & Xã hội
Dịch COVID-19: Nhiều nước khởi động lại các hoạt động du lịch
08:21' - 14/05/2020
Nhiều nước trên thế giới hiện đã cơ bản đẩy lui được đại dịch COVID-19 và đang tìm cách khởi động lại các hoạt động du lịch cho dù trên thực tế việc làm này không hề dễ dàng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đánh giá hoạt động thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng ô tô 2 tầng
07:02' - 14/05/2020
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về việc thí điểm dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tỉnh Bình Thuận.
-
Kinh tế Việt Nam
Ra các gói kích cầu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
10:47' - 10/05/2020
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
-
Kinh tế Việt Nam
Bàn giải pháp quản trị tài chính doanh nghiệp du lịch
13:01' - 08/05/2020
Ghi nhận thực tế trên thị trường cho thấy, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch gặp khó khăn khi tiếp cận nguồn vay vốn với lãi suất thấp hay theo gói hỗ trợ tín dụng của Chính phủ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp nhà nước có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
20:57' - 16/09/2025
Với lợi nhuận sau điều chỉnh giai đoạn 2020-2024 được Deloitte Việt Nam xác nhận, Petrovietnam tiếp tục là doanh nghiệp nhà nước có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Công ty Apatit Việt Nam là đơn vị tốp đầu Vinachem
19:28' - 16/09/2025
"Xây dựng Công ty Apatit Việt Nam là đơn vị tốp đầu Vinachem" là mục tiêu được đưa ra tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống công nhân Mỏ Apatit Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Lào Cai, chiều 16/9.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội
09:43' - 16/09/2025
EVNNPT và NPTPMB phối hợp các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy 2 Trạm biến áp 500kV Tây Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
50 năm Petrovietnam - Từ truyền thống anh hùng đến “khát vọng vươn xa”
09:18' - 16/09/2025
Tiếp nối truyền thống anh hùng, Petrovietnam tiếp tục "khát vọng vươn xa" hơn nữa, với mục tiêu giữ vững giữ vững vị thế hàng đầu đất nước và vươn tầm quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Dấu ấn kiến tạo trong thành công của Petrovietnam
09:06' - 16/09/2025
Vai trò kiến tạo của những “đầu tàu” trong việc xác định tầm nhìn, hoạch định chiến lược là vô cùng lớn, có ý nghĩa quyết định thành bại của Petrovietnam.
-
Doanh nghiệp
"Công ty mẹ" của Google lần đầu tiên cán mốc 3.000 tỷ USD vốn hóa
09:04' - 16/09/2025
Ngày 15/9, công ty mẹ của Google là Alphabet lần đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD, trong bối cảnh thị trường lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và phán quyết chống độc quyền thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
Bosch đặt mục tiêu tiết kiệm 2,5 tỷ euro qua cắt giảm việc làm
08:41' - 16/09/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, nhà cung cấp phụ tùng ô tô Bosch vừa công bố khoản thắt lưng buộc bụng khổng lồ từ nay đến năm 2030 đối với bộ phận phương tiện di chuyển.
-
Doanh nghiệp
Sáng kiến lạ của "gã khổng lồ" tàu cao tốc Eurostar
07:57' - 16/09/2025
Hãng tàu cao tốc Eurostar đã biến những chiếc bánh mì kẹp không bán hết trên tàu thành bia thủ công, minh chứng cho cách tiếp cận sáng tạo dựa trên nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 8 tháng tại 17 tỉnh miền Bắc tăng hơn 6,2%
18:15' - 15/09/2025
Trong 8 tháng năm 2025, EVNNPC đảm bảo điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh miền Bắc, với điện thương phẩm tăng hơn 6,2%, đồng thời đẩy mạnh đầu tư, vận hành và chuyển đổi số.