Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định vị thế Hãng hàng không 4 sao
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, tại Gala Dinner “Đêm Việt Nam” trong khuôn khổ sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp.Hồ Chí Minh năm 2017 (ITE 2017), Vietnam Airlines đã được vinh danh năm thứ 2 liên tiếp là Hãng hàng không quốc tế 4 sao theo tiêu chuẩn Skytrax, cùng danh sách với các hãng hàng không đạt tiêu chuẩn 4 sao khác như Air France (Pháp), Lufthansa (Đức), Emirates Airlines (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc)…
Chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng Vietnam Airlines lần đầu tiên vào tháng 7/2016.
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Trong những năm qua, Vietnam Airlines tập trung phát triển mạng đường bay nội địa và quốc tế xuyên lục địa, kết hợp lịch bay thuận tiện, đúng giờ với những dòng tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới.
Thành quả 2 năm liên tiếp trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax công nhận là niềm tự hào lớn của Vietnam Airlines, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt trên khắp thế giới".”
Trong năm vừa qua, Vietnam Airlines đã tiếp tục nỗ lực cải tiến, đổi mới mạnh mẽ để khẳng định vị thế Hãng hàng không quốc tế 4 sao và cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của Hãng đảm bảo theo tiêu chí: Đúng giờ, Chu đáo và Tiện nghi.Với vị thế một hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn nỗ lực tăng chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. Theo thống kê, 8 tháng đầu năm 2017, chỉ số đúng giờ các chuyến bay đi của Vietnam Airlines ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 90,2%, tăng 7 điểm so với cùng kỳ, vượt 2,2 điểm so với mục tiêu.
Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra tháng 8/2017, Vietnam Airlines là Hãng hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất. Vietnam Airlines đã và đang chinh phục thành công những đỉnh cao về chỉ số OTP của thế giới, khi chỉ số trung bình của hầu hết các hãng hàng không lớn 4-5 sao trên thế giới chỉ đạt 88-90%.
Trong 1 năm qua, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines không ngừng nâng cao, đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng tổng thể của khách hàng thông qua phiếu điều tra ghi nhận được trên chuyến bay đạt 3,83 trên 5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu.
Theo đánh giá với việc khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng 24/7 đánh dấu thêm một bước tiến lớn trong chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, trong đó nổi bật với việc cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng, thể hiện mong muốn khách hàng cảm nhận được rõ sự tận tình, tận tâm, tận lực trong chuỗi dịch vụ của Vietnam Airlines.
Đồng thời khẳng định những nỗ lực không ngừng của Hãng trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ cùng phương châm “Thay đổi và tăng tốc thay đổi”. Hãng còn triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ trực tuyến nhằm sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Việc hợp tác với các hãng hàng không quốc tế 5 sao như All Nippon Airways (Nhật Bản), Garuda Indonesia cũng giúp hãng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và mang lại sự hài lòng cho hành khách.
Từ nửa cuối năm 2016, Vietnam Airlines đưa vào khai thác 3 phòng chờ Thương gia mới tại các nhà ga quốc tế và quốc nội Tân Sơn Nhất và nhà ga quốc nội sân bay Nội Bài. Những công trình này tạo nên dây chuyền đồng bộ từ mặt đất đến trên không với chất lượng đẳng cấp quốc tế, đem lại sự tiện nghi và lợi ích lớn cho khách hàng, đảm bảo sự vượt trội về chất lượng dịch vụ của Hãng hàng không quốc gia.
Hãng tiếp tục gia tăng đội tàu bay hiện đại với 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 8 chiếc A350-900 XWB. Đến tháng 9/2017, đánh dấu hơn 2 năm Vietnam Airlines cùng lúc đưa vào khai thác và chuyển giao công nghệ thành công hai dòng máy bay thế hệ mới này.
Sự cố gắng, không ngừng cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines trong năm qua nhận được sự ghi nhận lớn của hành khách trên toàn cầu cũng như cộng đồng hàng không quốc tế thông qua các giải thưởng uy tín như:
Giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” và “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa” do Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards – WTA) vinh danh tại Lễ trao giải khu vực châu Á & châu Úc; Top 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông Đặc biệt tốt nhất thế giới năm 2017 (World's Best Premium Economy Class 2017) và Top 50 hãng hàng không hàng đầu thế giới theo đánh giá của SkyTrax./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines và Vietnampost hợp tác nâng cao hiệu quả hoạt động
18:24' - 29/08/2017
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tặng hơn 500 thẻ Bông Sen Vàng cho đoàn SEA Games 29 của Việt Nam
17:59' - 25/08/2017
Mỗi thành viên trong đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 sẽ được nhận một thẻ Bông Sen Vàng cùng 2.017 dặm thưởng từ Vietnam Airlines
-
Thị trường
Vietnam Airlines tăng chuyến bay, bán vé giá ưu đãi dịp 2/9
21:41' - 24/08/2017
Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 40 chuyến bay một chiều, tương ứng gần 8.000 ghế trên 7 đường bay có nhu cầu cao, nâng việc cung ứng trên toàn mạng nội địa lên hơn 183.000 ghế.
-
Doanh nghiệp
Công ty thành viên của Vietnam Airlines nhận chứng chỉ công ty suất ăn xuất sắc
14:34' - 22/08/2017
Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài vừa đón nhận từ Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) giải thưởng dành cho các công ty suất ăn xuất sắc trong cung cấp sản phẩm và dịch vụ.
-
Kinh tế Việt Nam
Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ lũ lụt đến Sơn La và Yên Bái
15:26' - 17/08/2017
Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa tiếp nhận và hỗ trợ vận chuyển khẩn cấp 2,5 tấn hàng cứu trợ của Quỹ học bổng Vừ A Dính tới đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ ở các tỉnh Sơn La và Yên Bái.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngành điện miền Bắc nỗ lực khôi phục cung cấp điện sau bão
22:14' - 07/10/2025
Các đội xung kích ứng trực 24/24, sẵn sàng xử lý sự cố, tạm ngừng cấp điện tại những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó mưa lũ sau bão số 11: Các hồ thủy điện của EVN vẫn vận hành an toàn
20:49' - 07/10/2025
Đến 19 giờ ngày 7/10, các hồ thủy điện thuộc EVN trên cả nước vẫn đảm bảo vận hành an toàn công trình và tuân thủ đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trong bối cảnh mưa lũ sau bão số 11.
-
Doanh nghiệp
Tiên phong trên hành trình nâng tầm cà phê Việt
17:55' - 07/10/2025
Chuyển đổi số không chỉ là xu thế, mà là con đường tất yếu để nông sản Việt Nam hội nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Simexco tự hào là cầu nối giúp nông sản Đắk Lắk vươn xa.
-
Doanh nghiệp
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao
15:38' - 07/10/2025
Ngày 7/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh (Sở Nội vụ) cho biết, trong 9 tháng qua, đơn vị đã tổ chức 171 phiên giao dịch việc làm, tư vấn việc làm cho hơn 329.100 lượt người.
-
Doanh nghiệp
Khởi động nhà máy gạch công nghệ cao đầu tiên tại Quảng Trị
15:38' - 07/10/2025
Dự án Nhà máy sản xuất Gạch Tuynel Công nghệ cao Hạ Long không chỉ có ý nghĩa về kinh tế, tạo ra nguồn cung vật liệu chất lượng cao, tăng tính ổn định cho thị trường mà còn có ý nghĩa xã hội to lớn.
-
Doanh nghiệp
Hơn 262.000 khách hàng của Điện lực miền Bắc bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 11
15:33' - 07/10/2025
Hoàn lưu bão số 11 gây mưa lớn kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc, làm hơn 262.000 khách hàng bị mất điện. EVNNPC đang khẩn trương khôi phục cung cấp điện, ưu tiên khu vực dân cư và hạ tầng thiết yếu.
-
Doanh nghiệp
EVNHANOI tập trung ứng trực, khôi phục, xử lý sự cố điện
14:20' - 07/10/2025
EVNHANOI đã kích hoạt ngay các kịch bản ứng phó khẩn cấp, huy động hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên và các đội xung kích sẵn sàng 24/24 giờ để theo dõi, xử lý sự cố.
-
Doanh nghiệp
Hạ đặt thành công rotor tổ máy số 2 dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng
11:56' - 07/10/2025
EVN cho biết, sáng 7/10, rotor tổ máy số 2 Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã được hạ đặt thành công, hoàn tất lắp đặt rotor toàn dự án, tạo tiền đề vận hành trong năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Tập trung đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
11:42' - 07/10/2025
Bộ Công Thương và EVN đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải điện nhập khẩu từ Lào, bảo đảm hạ tầng sẵn sàng tiếp nhận nguồn điện trong giai đoạn 2025–2026.