Vietnam Airlines tiếp tục nhận chứng chỉ hàng không quốc tế 4 sao
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, ngày 18/6, trong khuôn khổ Paris Air Show - một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới, Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh - Skytrax đã trao tặng Vietnam Airlines chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp.
Skytrax tiếp tục vinh danh Vietnam Airlines vì những nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ trong bối cảnh yêu cầu của hành khách và thị trường ngày càng tăng cao. Năm nay, Skytrax xếp hạng Vietnam Airlines dựa trên chương trình đánh giá gồm 1.840 tiêu chí dịch vụ mặt đất và trên không, tăng 214 tiêu chí so với năm 2018. Trong đó, trên thang điểm từ 1 đến 5 sao, Vietnam Airlines có 85% tiêu chí đạt 4 sao và 5 sao. Các tiêu chí mặt đất được Skytrax đánh giá cao trong năm nay bao gồm dịch vụ hỗ trợ tại điểm đến, quầy bán vé, phòng chờ và website. Các tiêu chí trên không có sự cải tiến vượt trội thuộc hạng mục độ an toàn của khoang hành khách, dịch vụ bán hàng miễn thuế, ẩm thực và ấn phẩm trên chuyến bay. Đánh giá của Skytrax cũng cho thấy tỷ lệ tiêu chí đạt 4,5 - 5 sao của Vietnam Airlines tăng 16% so với năm 2016, thời điểm Hãng nhận chứng chỉ 4 sao lần đầu tiên.Với kết quả xếp hạng này, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sản phẩm dịch vụ sánh ngang với các hãng bay có chất lượng hàng đầu quốc tế theo đánh giá của Skytrax như Air France (Pháp), British Airways (Anh), Emirates (UAE), Korean Air (Hàn Quốc)… góp phần nâng tầm vị thế của hàng không Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.
Từ năm 2015 đến nay, Vietnam Airlines đã mở rộng đội máy bay thân rộng với trọn bộ 14 chiếc “siêu máy bay” Airbus A350-900 XWB và 11 chiếc “giấc mơ bay” Boeing 787-9 Dreamliner. Dự kiến trong năm nay, Hãng sẽ tiếp tục nhận những chiếc Boeing dòng 787-10 đầu tiên, đồng thời nâng cấp đội tàu bay thân hẹp với 20 chiếc Airbus A321neo để không ngừng mang đến những trải nghiệm mới cho hành khách. Về dịch vụ mặt đất, Hãng tiên phong triển khai hình thức làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) tại Việt Nam, đồng thời mở rộng phạm vi làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in), làm thủ tục tại kiosk đặt ở sân bay (kiosk check-in) và làm thủ tục qua website. Cùng với đó, dịch vụ hoàn toàn mới là “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” (Meet and Greet) đem đến sự trợ giúp thiết thực cho hành khách có nhu cầu được hướng dẫn đặc biệt và ưu tiên sử dụng các dịch vụ mặt đất tại sân bay. Trải nghiệm trên không của hành khách thêm phần thú vị nhờ vào việc mở rộng hệ thống giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay thân hẹp thế hệ mới Airbus A321neo và tăng số lượng, liên tục cập nhật các chương trình giải trí, phim ảnh, âm nhạc trên đội bay Airbus A350, Boeing 787. Các cải tiến khác như tấm trải ghế, chăn chần bông hai lớp tại khoang hạng Thương gia trong thời gian tới hứa hẹn là những chi tiết tinh tế hoàn thiện trải nghiệm của hành khách trên các chuyến bay đường dài. Cùng với đó, hành khách cũng có thêm lựa chọn về ẩm thực trên chuyến bay với thực đơn, thức uống được đổi mới liên tục trên cả đường bay nội địa và quốc tế. Năm 2018-2019 còn đánh dấu nỗ lực của Vietnam Airlines trong phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương để quảng bá sản phẩm Việt tới du khách trong và ngoài nước.Cụ thể, dự án “Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương” của Hãng đã cung cấp trên chuyến bay những đặc sản trái cây từ nhiều vùng miền đất nước như nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Bắc Giang, xoài cát Hòa Lộc, thanh long Bình Thuận… để lại ấn tượng tốt đẹp cho hành khách có cơ hội trải nghiệm, đồng thời góp phần tạo đầu ra cho nông sản Việt và đưa sản phẩm nước nhà vươn ra thế giới.
Trong thời gian tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin 4.0 vào các lĩnh vực phục vụ mặt đất và trên không như ra mắt hình thức làm thủ tục lên máy bay mới, phát triển thêm nhiều tính năng trên ứng dụng di động, triển khai lắp đặt Internet trên máy bay... Để trải nghiệm trên chuyến bay của hành khách hoàn thiện hơn, với cam kết phát triển bền vững, Hãng có kế hoạch thay thế dần các sản phẩm không thân thiện với môi trường thông qua thay đổi quy cách đóng gói vật tư vật phẩm, thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy, nghiên cứu thay thế dao, thìa, dĩa nhựa dùng một lần bằng sản phẩm có thể tái chế… Đồng thời, ẩm thực Việt Nam trên chuyến bay cũng là điểm nhấn đặc sắc với chuỗi món ăn mới sắp ra mắt do Đại sứ Ẩm thực toàn cầu Luke Nguyễn sáng tạo. Cùng với những thay đổi về “phần mềm”, một trong những mục tiêu cốt lõi của Vietnam Airlines là nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua công tác đào tạo, huấn luyện. Sự đầu tư toàn diện, đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao sau năm 2020, trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương./.>>> Lần đầu tiên tại Việt Nam mở quầy làm thủ tục hàng không riêng cho người cao tuổi, trẻ em
- Từ khóa :
- vietnam airlines
- hàng không 4 sao
- Skytrax
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đồng hành cùng các em thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc
20:04' - 13/06/2019
Vietnam Airlines phối hợp cùng Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương hỗ trợ vé máy bay khứ hồi cho 240 thiếu nhi là đại biểu dự "Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ III năm 2019
-
Doanh nghiệp
Vì sao máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp tại Đài Loan (Trung Quốc)?
13:43' - 11/06/2019
Dù việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp tốn không ít nguồn lực và chi phí của Hãng, nhưng Vietnam Airlines vẫn luôn đặt an toàn của tất cả hành khách là ưu tiên số một trong mỗi chuyến bay.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
WinMart/WinMart+ chạm mốc 4.000 cửa hàng, tiếp tục phủ sóng thị trường bán lẻ nông thôn
10:48' - 29/04/2025
Với mục tiêu phục vụ gần 65 triệu dân số tại nông thôn, WinMart/WinMart+ đã chính thức khai trương cửa hàng thứ 4.000 tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội).
-
Chuyển động DN
Temu tính thuế nhập khẩu vào hóa đơn bán hàng ở Mỹ
07:47' - 29/04/2025
Nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc Temu, vốn nổi tiếng với mức giá cực thấp, đang đánh thuế nhập khẩu cao vào khách hàng Mỹ do cuộc chiến thương mại của Tổng thống Donald Trump.
-
Chuyển động DN
Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ EVNNPT trong sạch, vững mạnh
15:24' - 28/04/2025
Trong hai ngày 27-28/4, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Chuyển động DN
Wake-Up 247 hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam
14:35' - 28/04/2025
Wake-Up 247 trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo điện phục vụ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2025
11:36' - 28/04/2025
Công ty Điện lực Tuyên Quang đã triển khai phương án cấp điện chi tiết, không thực hiện cắt điện trên địa bàn trong thời gian diễn ra các hoạt động lễ hội (trừ trường hợp xử lý sự cố).
-
Chuyển động DN
PC Hải Dương đi đầu trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
11:32' - 28/04/2025
Theo số liệu thống kê tại Điện lực Kim Thành, công tác thu tiền điện không dùng tiền mặt cho khách hàng mua điện trên địa bàn huyện Kim Thành kể từ tháng 01/2025 đến nay đạt 100%.
-
Chuyển động DN
Cuba ghi nhận đóng góp nổi bật của doanh nghiệp Việt Nam
09:00' - 27/04/2025
Cuba vừa vinh danh hai doanh nghiệp có vốn đầu tư của Việt Nam đã có những đóng góp tích cực tại nước này.
-
Chuyển động DN
Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn vận hành ổn định công suất cao trong quý I/2025
19:16' - 26/04/2025
Trong quý II/2025, NSRP đặt mục tiêu sản xuất 2.294.000 tấn sản phẩm xăng dầu, đáp ứng nhu cầu xăng dầu cho nền kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
WinCommerce dự kiến mở thêm 1.900 cửa hàng tại nông thôn
15:37' - 26/04/2025
Trong năm 2025, WinCommerce tập trung mở rộng mạng lưới, mục tiêu đạt 4.500+ điểm bán vào cuối năm, mở trung bình 2 cửa hàng mới mỗi ngày, trong đó 1.900 cửa hàng được mở ở khu vực nông thôn.