Vietnam Airlines tiếp tục nhận chứng chỉ hàng không quốc tế 4 sao
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, ngày 18/6, trong khuôn khổ Paris Air Show - một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới, Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh - Skytrax đã trao tặng Vietnam Airlines chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp.
Skytrax tiếp tục vinh danh Vietnam Airlines vì những nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ trong bối cảnh yêu cầu của hành khách và thị trường ngày càng tăng cao. Năm nay, Skytrax xếp hạng Vietnam Airlines dựa trên chương trình đánh giá gồm 1.840 tiêu chí dịch vụ mặt đất và trên không, tăng 214 tiêu chí so với năm 2018. Trong đó, trên thang điểm từ 1 đến 5 sao, Vietnam Airlines có 85% tiêu chí đạt 4 sao và 5 sao. Các tiêu chí mặt đất được Skytrax đánh giá cao trong năm nay bao gồm dịch vụ hỗ trợ tại điểm đến, quầy bán vé, phòng chờ và website. Các tiêu chí trên không có sự cải tiến vượt trội thuộc hạng mục độ an toàn của khoang hành khách, dịch vụ bán hàng miễn thuế, ẩm thực và ấn phẩm trên chuyến bay. Đánh giá của Skytrax cũng cho thấy tỷ lệ tiêu chí đạt 4,5 - 5 sao của Vietnam Airlines tăng 16% so với năm 2016, thời điểm Hãng nhận chứng chỉ 4 sao lần đầu tiên.Với kết quả xếp hạng này, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sản phẩm dịch vụ sánh ngang với các hãng bay có chất lượng hàng đầu quốc tế theo đánh giá của Skytrax như Air France (Pháp), British Airways (Anh), Emirates (UAE), Korean Air (Hàn Quốc)… góp phần nâng tầm vị thế của hàng không Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.
Từ năm 2015 đến nay, Vietnam Airlines đã mở rộng đội máy bay thân rộng với trọn bộ 14 chiếc “siêu máy bay” Airbus A350-900 XWB và 11 chiếc “giấc mơ bay” Boeing 787-9 Dreamliner. Dự kiến trong năm nay, Hãng sẽ tiếp tục nhận những chiếc Boeing dòng 787-10 đầu tiên, đồng thời nâng cấp đội tàu bay thân hẹp với 20 chiếc Airbus A321neo để không ngừng mang đến những trải nghiệm mới cho hành khách. Về dịch vụ mặt đất, Hãng tiên phong triển khai hình thức làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) tại Việt Nam, đồng thời mở rộng phạm vi làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in), làm thủ tục tại kiosk đặt ở sân bay (kiosk check-in) và làm thủ tục qua website. Cùng với đó, dịch vụ hoàn toàn mới là “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” (Meet and Greet) đem đến sự trợ giúp thiết thực cho hành khách có nhu cầu được hướng dẫn đặc biệt và ưu tiên sử dụng các dịch vụ mặt đất tại sân bay. Trải nghiệm trên không của hành khách thêm phần thú vị nhờ vào việc mở rộng hệ thống giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay thân hẹp thế hệ mới Airbus A321neo và tăng số lượng, liên tục cập nhật các chương trình giải trí, phim ảnh, âm nhạc trên đội bay Airbus A350, Boeing 787. Các cải tiến khác như tấm trải ghế, chăn chần bông hai lớp tại khoang hạng Thương gia trong thời gian tới hứa hẹn là những chi tiết tinh tế hoàn thiện trải nghiệm của hành khách trên các chuyến bay đường dài. Cùng với đó, hành khách cũng có thêm lựa chọn về ẩm thực trên chuyến bay với thực đơn, thức uống được đổi mới liên tục trên cả đường bay nội địa và quốc tế. Năm 2018-2019 còn đánh dấu nỗ lực của Vietnam Airlines trong phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương để quảng bá sản phẩm Việt tới du khách trong và ngoài nước.Cụ thể, dự án “Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương” của Hãng đã cung cấp trên chuyến bay những đặc sản trái cây từ nhiều vùng miền đất nước như nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Bắc Giang, xoài cát Hòa Lộc, thanh long Bình Thuận… để lại ấn tượng tốt đẹp cho hành khách có cơ hội trải nghiệm, đồng thời góp phần tạo đầu ra cho nông sản Việt và đưa sản phẩm nước nhà vươn ra thế giới.
Trong thời gian tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin 4.0 vào các lĩnh vực phục vụ mặt đất và trên không như ra mắt hình thức làm thủ tục lên máy bay mới, phát triển thêm nhiều tính năng trên ứng dụng di động, triển khai lắp đặt Internet trên máy bay... Để trải nghiệm trên chuyến bay của hành khách hoàn thiện hơn, với cam kết phát triển bền vững, Hãng có kế hoạch thay thế dần các sản phẩm không thân thiện với môi trường thông qua thay đổi quy cách đóng gói vật tư vật phẩm, thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy, nghiên cứu thay thế dao, thìa, dĩa nhựa dùng một lần bằng sản phẩm có thể tái chế… Đồng thời, ẩm thực Việt Nam trên chuyến bay cũng là điểm nhấn đặc sắc với chuỗi món ăn mới sắp ra mắt do Đại sứ Ẩm thực toàn cầu Luke Nguyễn sáng tạo. Cùng với những thay đổi về “phần mềm”, một trong những mục tiêu cốt lõi của Vietnam Airlines là nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua công tác đào tạo, huấn luyện. Sự đầu tư toàn diện, đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao sau năm 2020, trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương./.>>> Lần đầu tiên tại Việt Nam mở quầy làm thủ tục hàng không riêng cho người cao tuổi, trẻ em
- Từ khóa :
- vietnam airlines
- hàng không 4 sao
- Skytrax
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đồng hành cùng các em thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc
20:04' - 13/06/2019
Vietnam Airlines phối hợp cùng Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương hỗ trợ vé máy bay khứ hồi cho 240 thiếu nhi là đại biểu dự "Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ III năm 2019
-
Doanh nghiệp
Vì sao máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp tại Đài Loan (Trung Quốc)?
13:43' - 11/06/2019
Dù việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp tốn không ít nguồn lực và chi phí của Hãng, nhưng Vietnam Airlines vẫn luôn đặt an toàn của tất cả hành khách là ưu tiên số một trong mỗi chuyến bay.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
WinMart triển khai bán rau giá không lợi nhuận, chung tay bình ổn thị trường
09:17' - 03/12/2025
Đồng hành cùng Vietnam Grand Sale 2025, WinCommerce triển khai loạt chương trình ưu đãi lớn và đồng bộ trên toàn hệ thống.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines mở đường bay TP Hồ Chí Minh - Điện Biên - Hà Nội từ 24/12
19:58' - 02/12/2025
Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên - Hà Nội với tần suất 2 chuyến/tuần, góp phần thúc đẩy kết nối và phát triển kinh tế - xã hội tại Điện Biên.
-
Chuyển động DN
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, đầu tư tại Campuchia
16:30' - 02/12/2025
Theo Tổng Lãnh sự Trần Tuấn Anh, trong bối cảnh kinh tế khu vực và thế giới có nhiều biến động, doanh nghiệp hai nước vẫn duy trì được nhịp độ hợp tác ổn định.
-
Chuyển động DN
Cục Thuế triển khai đồng bộ nâng cấp hóa đơn điện tử, tem điện tử đáp ứng quy định mới
14:12' - 02/12/2025
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Cục Thuế; trực tuyến tới 34 Thuế tỉnh, thành phố cùng 350 Thuế cơ sở.
-
Chuyển động DN
Apple điều chỉnh lãnh đạo mảng AI
13:05' - 02/12/2025
Apple ngày 2/12 thông báo ông John Giannandrea - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Chiến lược Máy học và Chiến lược Trí tuệ nhân tạo (AI) - sẽ rời hãng vào đầu năm tới.
-
Chuyển động DN
Shein tiếp tục vướng lùm xùm pháp lý tại Mỹ
11:52' - 02/12/2025
Tổng chưởng lý bang Texas đã mở cuộc điều tra Shein về nguy cơ dùng chất liệu độc hại, thiếu minh bạch nguồn gốc, thu thập dữ liệu không an toàn
-
Chuyển động DN
Netflix tham gia cuộc đua thâu tóm Warner Bros Discovery
11:52' - 02/12/2025
Netflix lọt vòng đấu thầu thứ hai mua Warner Bros Discovery và đang chuẩn bị khoản vay hàng chục tỷ USD cho thương vụ có thể làm thay đổi ngành truyền thông Mỹ.
-
Chuyển động DN
HPA hướng tới doanh thu 12.000 tỷ đồng vào năm 2030
21:59' - 01/12/2025
Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát (HPA) hướng tới doanh thu 12.000 tỷ đồng năm 2030, cam kết minh bạch trong mọi hoạt động, đảm bảo mọi quyền lợi cho cổ đông.
-
Chuyển động DN
EVN tập trung khôi phục vận hành lưới điện ở các khu vực bị thiên tai
20:46' - 01/12/2025
EVN cho biết, đang đẩy mạnh khôi phục vận hành lưới điện tại các khu vực chịu thiệt hại do bão lũ, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định.
