Vietnam Airlines tiếp tục vận chuyển miễn phí thiết bị cho tỉnh Bắc Giang

17:34' - 31/05/2021
BNEWS Ngày 31/5, Vietnam Airlines đã vận chuyển thành công một máy X-Quang lưu động thế hệ mới Tp. Hồ Chí Minh đến tỉnh Bắc Giang để phục vụ chống, dịch COVID-19.

Theo đó, Vietnam Airlines đã vận chuyển tốc hành miễn phí chặng Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội, theo chương trình vận chuyển miễn phí nguồn lực chống dịch đến hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh của hãng.

Máy X-Quang lưu động thế hệ mới do Hội Kỹ thuật điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam được sự hỗ trợ của Bộ Y tế, phối hợp với Công ty Vinbrain thuộc Tập đoàn Vingroup và Công ty Fujifilm Việt Nam gửi.

Đây là máy X-Quang cầm tay lưu động thế hệ mới nhất của hãng Fujifilm Nhật Bản, với kích thước nhỏ gọn và các chức năng hiện đại.

Theo chức năng, máy không những dễ dàng di chuyển đến từng tầng, từng phòng của các khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo mà còn được gắn phần mềm trí tuệ nhân tạo để giúp tầm soát, phát hiện sớm tổn thương phổi cho bệnh nhân F1 tại tỉnh Bắc Giang.

Thiết bị có ứng dụng đặc biệt thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc COVID-19 ở Bắc Giang tiếp tục tăng.

Trước đó, từ ngày 26/5, Vietnam Airlines cũng triển khai cấp vé máy bay miễn phí cho hành khách là bác sỹ, nhân sự do Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) các tỉnh thành, bệnh viện cử đi tham gia phòng chống dịch tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. 

Cùng với đó, vận chuyển miễn phí hành lý đi kèm các hành khách này, góp phần tạo điều kiện mang thêm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị y tế phục vụ công tác chữa trị và phòng ngừa dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục