Vietnam Airlines tô cam chuyến bay hướng ứng Tháng hành động Quốc gia về bình đẳng giới
Hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (15/11 – 15/12) và Chiến dịch Toàn cầu 16 Ngày Đoàn kết hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới (25/11-10/12) năm 2022.
Đây là lần đầu tiên UN Women hợp tác cùng một hãng hàng không tại Việt Nam thực hiện chiến dịch.
Trên các chuyến bay “Tô cam bầu trời” mang số hiệu VN209 từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh và VN661 từ Hà Nội đi Singapore, hành khách được chào đón đặc biệt tại sân bay bởi các nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay đều đeo ruy băng, hoa cài màu cam với thông điệp "Tôn trọng phụ nữ và trẻ em".
Hành khách tiếp tục đón nhận những bất ngờ thú vị, khi được tặng những chiếc ghim cài áo là những bông hoa hồng màu cam kèm với ruy băng màu trắng, thể hiện cam kết hành động chấm dứt mọi hình thức bạo lực với phụ nữ và trẻ em.
Trên hai chuyến bay này, một chuyến bay nội địa và một chuyến bay quốc tế, các tiếp viên của Vietnam Airlines đã gửi tới toàn bộ hành khách một tờ rơi gồm 16 thông điệp hành động để phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Bản thông điệp cũng chia sẻ thông tin về về các đường dây nóng tiếp nhận yêu cầu giúp đỡ của phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực trên khắp cả nước.
Hành khách đồng thời cũng được tiếp nhận thông điệp đặc biệt của Cơ trưởng chuyến bay, kêu gọi mọi người cùng Việt Nam Airlines và UN Women hưởng ứng Chiến dịch toàn cầu nhân văn này.
Thông qua các chuyến bay “Tô cam bầu trời”, Vietnam Airlines khẳng định nỗ lực sát cánh cùng các tổ chức trong nước và quốc tế nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như thúc đẩy những hành động thiết thực về phòng ngừa bạo lực, tôn trọng phụ nữ, bảo vệ trẻ em, hướng đến đạt được bình đẳng giới, làm nền tảng cho phát triển bền vững tại Việt Nam
Màu cam được chọn là màu của chiến dịch vì đây là màu sắc tươi sáng, mang lại niềm hi vọng cho Phụ nữ và trẻ em bị bạo lực cũng như những người đang hoạt động trong lĩnh vực này. Đây cũng là màu sắc gây sự chú ý cao – thể hiện cấp độ nguy hiểm và đáng báo động của tình trạng bạo lực đối với phụ nữ (cứ 3 người phụ nữ trên thế giới, có 1 người gặp phải tình trạng bạo lực) và hàng triệu trẻ em trên toàn cầu, kêu gọi sự vào cuộc mạnh mẽ của các bên liên quan nhằm xóa bỏ vấn nạn này.
Sự kiện là một phần của Chiến dịch toàn cầu 16 Ngày Hành động chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới, diễn ra từ ngày 25/11 (Ngày Quốc tế Xóa bỏ bạo lực với phụ nữ) đến ngày 10/12 (Ngày Quốc tế Nhân quyền) hàng năm.
Chiến dịch này cũng đồng hành cùng với chiến dịch UNiTE chấm dứt bạo lực với phụ nữ đến năm 2030 được Tổng thư ký Liên hợp quốc phát động từ năm 2008, huy động các Chính phủ, các tổ chức xã hội và công chúng trên toàn thế giới chung tay chấm dứt vấn nạn này./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines lọt Top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022
10:09' - 17/11/2022
YouGov công bố Vietnam Airlines được người tiêu dùng bầu chọn là 1 trong 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam và là thương hiệu được giới thiệu nhiều nhất năm 2022.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines được vinh danh là hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa
09:18' - 17/11/2022
Vietnam Airlines được tổ chức World Travel Awards (WTA) vinh danh là “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa” (World's Leading Cultural Airline) ở lễ trao giải diễn ra tại Muscat, Oman.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các công ty Đức đầu tư cho R&D nhiều hơn bao giờ hết
10:27' - 30/11/2024
Các công ty Đức đã đầu tư 88,7 tỷ euro (93,61 tỷ USD) cho hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) trong nội bộ công ty, trong năm 2023, tăng 8,4% so với năm 2022, và là mức kỷ lục mới.
-
Doanh nghiệp
Công bố 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2024
21:24' - 29/11/2024
Cải tiến đáng chú ý nhất trong Bộ chỉ số CSI 2024 là chia hệ thống đánh giá doanh nghiệp theo 3 lĩnh vực: sản xuất, thương mại-dịch vụ và hỗn hợp.
-
Doanh nghiệp
Bảo đảm sự an toàn môi trường kinh doanh thương mại điện tử
16:24' - 29/11/2024
Các nền tảng thương mại điện tử đã kết nối hàng triệu người tiêu dùng và doanh nghiệp, mở ra cơ hội mới nhưng cũng kéo theo không ít thách thức.
-
Doanh nghiệp
Ký kết thỏa thuận phối hợp kết nối cung cầu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu
13:26' - 29/11/2024
Tại hội nghị kết nối cung – cầu, Liên minh Hợp tác xã 12 tỉnh, thành phố đã ký kết thỏa thuận phối hợp về kết nối cung cầu, quảng bá giới thiệu tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu.
-
Doanh nghiệp
EU thông qua vụ sáp nhập hai hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc
08:54' - 29/11/2024
Hãng hàng không Korean Air Co. của Hàn Quốc ngày 28/11 cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã phê chuẩn thỏa thuận cho phép hãng này sáp nhập với đối thủ Asian Airlines Inc cũng của Hàn Quốc.
-
Doanh nghiệp
Bắc Giang phê duyệt chủ trương đầu tư dự án truyền tải gần 490 tỷ đồng
08:18' - 29/11/2024
Dự án sau khi hoàn thành đáp ứng nhu cấp cung cấp điện cho các phụ tải tỉnh Bắc Giang nói chung và các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Yên Dũng nói riêng.
-
Doanh nghiệp
SCG mở rộng sản xuất xi măng các bon thấp và công bố nhận diện mới cho STARMAX
15:24' - 28/11/2024
Tập đoàn chuyên về vật liệu xây dựng SCG của Thái Lan đã mở rộng sản xuất dòng xi măng các bon thấp (SCG Low Carbon) tại tỉnh Đồng Nai, đồng thời công bố nhận diện thương hiệu mới của xi măng STARMAX.
-
Doanh nghiệp
Apple gần như dậm chân tại chỗ khi thị trường smartphone toàn cầu phục hồi
15:10' - 28/11/2024
Doanh số điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu đã phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024 sau hai năm sụt giảm liên tiếp. Tuy nhiên, Apple Inc. lại gần như dậm chân tại chỗ.
-
Doanh nghiệp
Hyundai Motor ra mắt robot đeo hỗ trợ sức mạnh cơ bắp cho công nhân
14:34' - 28/11/2024
Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor đã giới thiệu thiết bị robot đeo người, giúp tăng cường hiệu quả làm việc và giảm nguy cơ chấn thương xương khớp cho công nhân nhà máy.