Vietnam Airlines được vinh danh là hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam chiến thắng hạng mục giải thưởng này nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cấp mạnh mẽ theo hướng phát huy những giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam. Giải thưởng cũng tính đến vai trò của Vietnam Airlines trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới.
Năm 2022, Vietnam Airlines ghi dấu ấn với hành khách ở bộ thực đơn suất ăn trên không mới được triển khai từ tháng 8, dành cho cả hạng Thương gia và Phổ thông trên các chuyến bay nội địa. Được ví như “bản giao hưởng ẩm thực trên không,” bộ thực đơn mới lấy phong cách ẩm thực Việt Nam làm trọng tâm, mang đến cho thực khách những hương vị đặc trưng của các vùng miền nổi tiếng từ Bắc vào Nam như bún chả Hà Nội, bánh mỳ sốt vang, bún bò Huế, mỳ Quảng, bún trộn thịt nướng, hủ tiếu Mỹ Tho...
Các loại trái cây, đặc sản địa phương Việt Nam như vải thiều, nhãn lồng cũng đi theo những cánh bay Vietnam Airlines để vươn tầm ra thế giới.
Bên cạnh đó, các ấn phẩm, chương trình giải trí trên không của Vietnam Airlines đặc biệt chú trọng quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam. Mới đây, hành khách được thưởng thức những hình ảnh tuyệt đẹp của văn hóa, du lịch Việt Nam qua những thước phim hướng dẫn an toàn bay và clip âm nhạc “Nhanh lên nhé” được đầu tư hết sức công phu của Vietnam Airlines.
Cộng đồng khách hàng, chuyên gia trong, ngoài nước tiếp tục đánh giá cao nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines. Không chỉ là yếu tố thẩm mỹ, nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines như logo bông sen vàng hay đồng phục áo dài tiếp viên đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam đến với hàng triệu hành khách mỗi năm.
Đại diện Vietnam Airlines khẳng định: “Chúng tôi rất vinh dự được khách hàng và các chuyên gia tin tưởng, bình chọn giải thưởng “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa”. Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam luôn là một trong những ưu tiên xuyên suốt quá trình hình thành, phát triển của Vietnam Airlines. Thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nâng cấp, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ, để vừa mang đến cho hành khách dịch vụ tiện nghi, hiện đại, vừa thể hiện được những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam”.
World Travel Awards là giải thưởng uy tín thế giới nhằm vinh danh các nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong ngành du lịch và lữ hành. Các hạng mục được đánh giá, bình chọn bởi những chuyên gia, hành khách và cộng đồng từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Trước đó, vào tháng 9/2022, Vietnam Airlines cũng đón nhận hai giải thưởng lớn của World Travel Awards (WTA) là “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế Phổ thông” (Asia's Leading Airline - Economy Class) và “Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á” (Asia's Leading Airline Brand)./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt hai Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại
09:26' - 08/11/2022
Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh những tác giả, tác phẩm, sản phẩm xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại và góp phần tăng cường quảng bá thành tựu phát triển của đất nước trên nhiều lĩnh vực.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines Group hoàn thiện hệ thống làm thủ tục trực tuyến trên toàn mạng sân bay nội địa
11:38' - 07/11/2022
Hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hội chợ mùa Thu 2025: Địa phương và doanh nghiệp du lịch tung gói ưu đãi hấp dẫn
21:00' - 01/11/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan và mua sắm, trải nghiệm văn hoá các vùng miền. Nhiều tỉnh, thành và doanh nghiệp đưa ra nhiều biện pháp kích cầu du lịch.
-
Doanh nghiệp
Mắm Lê Gia - Tinh túy biển Việt vươn xa thế giới
17:09' - 01/11/2025
Tại Hội chợ Mùa Thu 2025, thương hiệu Nước mắm Lê Gia đến từ Thanh Hóa mang đến những sản phẩm tinh hoa từ biển mẹ, khẳng định khát vọng đưa hương vị truyền thống Việt Nam chạm tới bạn bè năm châu.
-
Doanh nghiệp
Huế cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng sau lũ đặc biệt lớn
12:31' - 01/11/2025
Giám đốc Công ty Điện lực Huế Nguyễn Đại Phúc cho biết, đến trưa ngày 1/11, công ty đã cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng bị cắt điện, khi xảy ra mưa lũ đặc biệt lớn những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Đến 7 giờ sáng 1/11, hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ được cấp điện trở lại
11:22' - 01/11/2025
Đn 7 giờ sáng ngày 1/11, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.
-
Doanh nghiệp
PVCFC chuyển mình vững chắc trên hành trình vươn mình phát triển
07:30' - 01/11/2025
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa thu 2025: Sân chơi đa kênh của doanh nghiệp Việt
16:56' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là điểm hẹn văn hóa, du lịch đặc sắc của Thủ đô mà còn trở thành “sàn giao thương đa kênh” khi doanh nghiệp Việt kết hợp linh hoạt giữa bán hàng trực tiếp và trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Hải Phòng kết nối doanh nghiệp FDI với doanh nghiệp phụ trợ trong nước
15:23' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn Hải Phòng với các doanh nghiệp phụ trợ trong nước năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Nvidia, Samsung và Hyundai - "Bộ Ba quyền lực" của kỷ nguyên AI
10:29' - 31/10/2025
Cuộc gặp gỡ thân mật giữa ba nhà lãnh đạo hàng đầu công nghệ và công nghiệp ô tô được truyền thông Hàn Quốc mô tả như sự ra đời của một “liên minh trí tuệ nhân tạo (AI) Kkanbu”.
-
Doanh nghiệp
Apple dự báo quý kinh doanh "tốt nhất lịch sử" nhờ sức hút của iPhone 17
09:49' - 31/10/2025
Báo cáo tài chính của Apple trong quý kết thúc vào tháng 9 cho thấy doanh thu của công ty đã đáp ứng kỳ vọng của giới phân tích.

Đại diện Vietnam Airlines tại lễ trao giải World Travel Awards (WTA) 2022. Ảnh: Vietnam Airlines
MV “Nhanh lên nhé” của Vietnam Airlines đạt giải Khuyến khích trong hạng mục video clip tại Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại. Ảnh: Vietnam Airlines
Vietnam Airlines không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ trên mỗi chuyến bay. Ảnh: Vietnam Airlines