Vietnam Airlines triển khai làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Đồng Hới
Từ 15/9, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Đồng Hới, Quảng Bình nhằm nâng cao trải nghiệm và sự thuận tiện cho hành khách.
Với việc triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay này, Vietnam Airlines nâng tổng số sân bay áp dụng dịch vụ check-in online lên 18 sân bay nội địa và 30 sân bay quốc tế; đồng thời, tiến tới việc triển khai dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay hãng khai thác đường bay đến. Đây là một trong những nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm hướng tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline).Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận. Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay.
Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch, nhanh gọn hơn chỉ với vài thao tác đơn giản và quan trọng là giúp hạn chế việc xếp hàng, tập trung đông người, đảm bảo cho hành trình di chuyển của hành khách an toàn hơn. Trước đó, Hãng hàng không Quốc gia đã đưa dịch vụ làm thủ tục trực tuyến phục vụ các hành khách khởi hành từ các sân bay nội địa Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ, Thọ Xuân, Pleiku, Phù Cát và Phú Bài. Với mục tiêu hướng đến hãng hàng không quốc tế tiêu chuẩn 5 sao, Vietnam Airlines đang tiếp tục nghiên cứu triển khai nhiều cải tiến mới từ mặt đất lẫn trên không, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay trọn vẹn và tiện nghi nhất./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines nhận hai giải thưởng lớn tại World Travel Awards
10:29' - 08/09/2022
Vietnam Airlines được cộng đồng trong nước và quốc tế bình chọn, đánh giá cao về hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ hạng Phổ thông.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines ra mắt giao diện website và ứng dụng di động mới
16:07' - 31/08/2022
Từ 2/9, Vietnam Airlines ra mắt giao diện website và ứng dụng di động mới theo hướng tinh giản thao tác và đột phá trong cảm nhận về thẩm mỹ, cập nhật xu hướng của hãng hàng không lớn trên thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Kim Thái (Ninh Bình)
16:27'
Cụm công nghiệp Kim Thái, có quy mô diện tích 69 ha; tổng vốn đầu tư trên gần 900 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp dệt may đổi mới công nghệ để nâng sức cạnh tranh
12:14'
Nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã tích cực thực hiện chuyển đổi số trong cả công đoạn sản xuất và điều hành nhằm nâng cao năng suất, sức cạnh tranh trên thị trường.
-
Chuyển động DN
Ninh Bình khởi công xây dựng khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1
11:24'
Ngày 10/10, Công ty cổ phần Hạ tầng Hà Nam, Western Pacific Group tổ chức Lễ động thổ và khởi công dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1.
-
Chuyển động DN
Thái Nguyên khôi phục trở lại hệ thống điện và viễn thông
11:23'
Trong nỗ lực khắc phục hậu quả của cơn bão số 11 (MATMO) trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ngày hôm nay (10/10), hệ thống điện và viễn thông đã cơ bản hoạt động ổn định trở lại.
-
Chuyển động DN
"Gã khổng lồ" Salesforce đầu tư 1 tỷ USD vào Mexico trong 5 năm tới
08:23'
Salesforce, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng (CRM) ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Mexico trong vòng 5 năm tới.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm cơ hội mở rộng thị phần tại Canada
08:03'
Hội chợ Dệt may Toronto 2025 đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy để doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác và tận dụng ưu đãi từ CPTPP.
-
Chuyển động DN
Bưu điện Việt Nam lên phương án hỗ trợ miễn phí vận chuyển hàng hóa cứu trợ vùng lũ
20:51' - 09/10/2025
Bưu điện Việt Nam đang làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để xây dựng phương án tổ chức vận chuyển miễn phí hoặc giảm phí đối với hàng hóa cứu trợ, quà tặng gửi tặng đồng bào vùng lũ.
-
Chuyển động DN
VNPT khắc phục khoảng 80% sự cố do bão lũ
20:23' - 09/10/2025
Ngày 9/10, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, hiện VNPT đã khắc phục được khoảng 80% sự cố do ảnh hưởng mưa bão.
-
Chuyển động DN
Viettel dùng drone vận chuyển 5 tấn hàng hóa cứu trợ tại Thái Nguyên
19:47' - 09/10/2025
Đội ngũ của Viettel Post – đơn vị thành viên của Tập đoàn Viettel đã nhanh chóng triển khai hệ thống drone chuyên dụng để vận chuyển hàng cứu trợ cho những người dân trong vùng bị cô lập.