Vietnam Airlines ưu tiên hàng đầu cho trải nghiệm dịch vụ của hành khách
Vietnam Airlines khởi động chiến dịch “Vạn dặm nâng niu” với tôn chỉ trải nghiệm dịch vụ của hành khách là ưu tiên hàng đầu. Từng điểm chạm dịch vụ của hành khách luôn được những “cánh sen vàng” Vietnam Airlines tận tâm chăm sóc để tạo nên cảm xúc trọn vẹn.
Một nghiên cứu hàng không đã chỉ ra 55% người được khảo sát nhạy cảm hơn về cảm xúc khi đi máy bay. Thực tế, một số hành khách thừa nhận di chuyển đường hàng không căng thẳng hơn cả đi làm. Các hành khách cảm thấy trải nghiệm trước, trong và sau chuyến bay thường đi kèm với những lo lắng như phải đến sân bay đúng giờ, quy trình làm thủ tục phức tạp hay chuyến bay trễ giờ khởi hành. Không chỉ là đi và đến, hành khách mong muốn có những trải nghiệm mang lại sự thoải mái và cảm xúc dễ chịu trong suốt hành trình bay.
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Thấu hiểu vấn đề này, Hãng hàng không Quốc gia khẳng định thông điệp ‘Vạn dặm nâng niu’ với cam kết: Vietnam Airlines không ngừng nỗ lực vượt qua giới hạn và vượt lên trên sự mong đợi của khách hàng để mang đến dịch vụ xuất sắc cả trước, trong và sau mỗi chuyến bay. Chúng tôi mong muốn khách hàng luôn cảm thấy được chào đón, trân trọng và thoải mái nhất, từ đó tạo ra sự kết nối sâu sắc, trọn vẹn về mặt cảm xúc với hành khách. Điều đó được thực thi qua chất lượng dịch vụ vượt trội, và đặc biệt là yếu tố con người chuyên nghiệp, chu đáo, tận tâm của Vietnam Airlines”.
Từ nhiều năm qua, Vietnam Airlines đã khẳng định vị thế là hãng hàng không quốc tế hàng đầu về chất lượng dịch vụ. Vietnam Airlines được tổ chức phân tích dữ liệu hàng không APEX vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” dựa trên phản hồi của hành khách đối với 1 triệu chuyến bay của gần 600 hãng hàng không trên toàn cầu. Qua đó, Vietnam Airlines xếp hạng cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air…
Hiện nay, dịch vụ của Vietnam Airlines được thể hiện qua các ưu thế về đội máy bay; chỉ số đúng giờ; dịch vụ mặt đất, trên không; bản sắc văn hóa Việt Nam và yếu tố con người.
Được triển khai từ cuối năm 2021, chương trình đã đào tạo thay đổi nhận thức, tư duy dịch vụ trên toàn hệ thống của hãng, từ cấp lãnh đạo cấp cao đến nhân viên tuyến trước. Đồng thời, chương trình ban hành bộ ngôn ngữ dịch vụ chung và cung cấp các công cụ, phương pháp tiên tiến nhất hiện nay để khuyến khích cán bộ nhân viên sáng tạo, cải tiến dịch vụ không ngừng.
Qua đó, toàn thể nhân viên Vietnam Airlines trong quá trình phục vụ hành khách luôn tâm niệm 5 giá trị cốt lõi "Chuyên nghiệp; Nhiệt huyết; Thân thiện; Chủ động bày tỏ sự quan tâm, có hành động thúc đẩy cảm xúc; Bản sắc văn hóa Việt Nam". Mỗi nhân viên là một “cánh sen vàng” nâng niu trải nghiệm của hành khách cũng như phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa Việt Nam.
Mỗi nhân viên Vietnam Airlines là một cầu nối mà khách hàng tương tác trong suốt hành trình, trực tiếp tạo ra trải nghiệm và cảm xúc của hành khách. Với sự ân cần, nhiệt tình, chu đáo, nhân viên Vietnam Airlines luôn nhận được sự yêu mến của khách hàng trên khắp thế giới, minh chứng qua thư khen, chỉ số hài lòng hành khách tăng trưởng theo từng năm. Đội ngũ phi công, tiếp viên của hãng từng được vinh danh bởi World Travel Awards với giải thưởng “Hãng hàng không hàng đầu vhâu Á về dịch vụ phi hành đoàn”.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines sở hữu đội máy bay hiện đại bao gồm Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350 và A321neo, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay rộng rãi và thoải mái. Dịch vụ trên không tiện nghi với danh mục giải trí, món ăn đa dạng và phong cách mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.
Hãng cũng liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ mặt đất, như ứng dụng công nghệ số vào các khâu thủ tục hay đa dạng hóa dịch vụ cho các khách hàng đặc biệt. Các chuyến bay của Vietnam Airlines trong Top 5 đúng giờ nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Trong tương lai, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình văn hóa dịch vụ nâng tầm, đặt ưu tiên trải nghiệm dịch vụ của khách hàng lên hàng đầu bên cạnh nguyên tắc “An toàn là số 1”. Đây là cơ sở quan trọng để Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ tiến tới mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao hàng đầu châu Á.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Thành Đô (Trung Quốc) từ 25/6
18:49' - 26/05/2024
Từ ngày 25/6/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô với tần suất 4 chuyến mỗi tuần, khởi hành từ Hà Nội vào Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu và Chủ Nhật.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tăng chuyến bay Đà Nẵng - Đà Lạt
18:36' - 22/05/2024
Vietnam Airlines sẽ khai thác 3 chuyến bay mỗi tuần trên đường bay giữa Đà Nẵng và Đà Lạt vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines lọt top 5 hãng hàng không đúng giờ nhất châu Á - Thái Bình Dương
15:54' - 21/05/2024
Kết quả này được tổ chức Cirium công bố vào tháng 5/2024 dựa trên số liệu của tháng 4/2024.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Nvidia cân nhắc tăng sản lượng chip H200 cung cấp cho khách hàng Trung Quốc
19:40' - 13/12/2025
Nvidia đã thông báo với các khách hàng Trung Quốc về việc xem xét mở rộng công suất chip máy tính H200 dành cho trí tuệ nhân tạo (AI) sau khi đơn đặt hàng vượt quá năng lực hiện tại.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways đón thêm máy bay Airbus A320 trước thềm cao điểm Tết
16:46' - 13/12/2025
Tổng giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành cho biết, việc tăng quy mô tàu bay là nền tảng then chốt để hãng mở rộng mạng bay, gia tăng tần suất trên các đường bay hiện hữu.
-
Chuyển động DN
Nippon Steel đặt cược lớn vào thị trường nước ngoài giữa lúc nhu cầu thép nội địa giảm
10:24' - 13/12/2025
Nippon Steel không đưa ra kế hoạch mới nào về việc đóng thêm các lò cao tại Nhật Bản, sau khi đã ngừng hoạt động một số lò trong những năm gần đây.
-
Chuyển động DN
Trao quyết định đầu tư Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III
17:02' - 12/12/2025
Quảng Trị trao quyết định chấp thuận đầu tư Nhà máy LNG Quảng Trạch III, đánh dấu bước tiến trong mục tiêu xây dựng trung tâm năng lượng miền Trung và thúc đẩy tiến độ các dự án điện trọng điểm.
-
Chuyển động DN
Paradise Vietnam tạo điểm nhấn cuối năm với hai sản phẩm mới
17:01' - 12/12/2025
Tại sự kiện “A Toast To A Year”, Paradise Vietnam giới thiệu hải trình 7 tiếng Paradise Delight và du thuyền ngủ đêm Paradise Legacy, mở rộng hệ sinh thái dịch vụ và tăng trải nghiệm du lịch cao cấp.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành nghiệm thu dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo
16:35' - 12/12/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo.
-
Chuyển động DN
SoftBank cân nhắc thâu tóm nhà điều hành trung tâm dữ liệu Switch
15:55' - 12/12/2025
SoftBank đã tổ chức các cuộc thảo luận với ban lãnh đạo Switch và đang tiến hành thẩm định chuyên sâu đối với công ty tư nhân này.
-
Chuyển động DN
MCH sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới
10:48' - 12/12/2025
Việc niêm yết HoSE không chỉ là cột mốc về mặt thủ tục, mà còn là bước khởi đầu cho một chu kỳ tăng trưởng mới, giúp MCH tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho cả người tiêu dùng lẫn cổ đông.
-
Chuyển động DN
Hải quan làm việc với Lạng Sơn về triển khai mô hình cửa khẩu thông minh
09:00' - 12/12/2025
Ngoài ra là những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong Đề án thí điểm mô hình cửa khẩu thông minh.

Dịch vụ của Vietnam Airlines được thể hiện qua các ưu thế về đội máy bay; chỉ số đúng giờ; dịch vụ mặt đất, trên không; bản sắc văn hóa Việt Nam và yếu tố con người. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN
Vietnam Airlines không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm cho hành khách. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN