Vietnam Airlines và Air France nối lại hợp tác trên các đường bay

15:36' - 24/03/2023
BNEWS Vietnam Airlines chính thức nối lại hợp tác với Air France trên các đường bay giữa hai quốc gia từ 26/3/2023.

Hợp tác giữa hai hãng nhằm tăng cường liên kết giữa các trung tâm trung chuyển tương ứng của hai hãng: Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) và Charles de Gaulle (Paris) – một trong những cửa ngõ lớn nhất thế giới.

Trước đó, năm 2017, thỏa thuận liên doanh đã được hai hãng hàng không quốc gia triển khai, tuy nhiên, các chuyến bay đã bị ngưng lại vào năm 2020 do tác động của đại dịch.

Ông Nguyễn Tiến Hoàng, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu cho biết: “Việc nối lại thỏa thuận liên doanh sẽ mang đến cho khách hàng của chúng tôi thêm nhiều lựa chọn bay, tối ưu hóa sản phẩm, dịch vụ giữa Pháp, Châu Âu và Việt Nam, góp phần thúc đẩy đà phục hồi của ngành hàng không hậu COVID-19.

Sự hợp tác này cho phép Air France và Vietnam Airlines củng cố vị thế của hai hãng hàng không trên thị trường một cách bền vững, qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế, du lịch và văn hóa giữa hai quốc gia và xa hơn là hai châu lục".

Theo thỏa thuận hợp tác này, Air France sẽ khai thác liên doanh trên các chuyến bay Hà Nội - Paris của Vietnam Airlines, với lịch bay 6 chuyến/tuần từ Hà Nội vào các ngày thứ 2-4-5-6-7-Chủ Nhật, số hiệu VN019 từ Hà Nội đi Paris, và VN018 từ Paris đi Hà Nội trên tàu thân rộng hiện đại Airbus A350.

Vietnam Airlines sẽ khai thác liên doanh trên các chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Paris của Air France với số hiệu chuyến bay AF258 từ Paris đi Tp. Hồ Chí Minh và AF253 từ TP.HCM đi Paris vào các ngày thứ 3-5-7.

Hai hãng cũng hợp tác cung cấp dịch vụ đồng bộ và thuận tiện với dải sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu của hành khách. Là hai thành viên của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam, hành khách của hai hãng được hưởng nhiều lợi ích như dịch vụ ưu tiên SkyPriority, phòng chờ riêng và các chương trình dành cho khách hàng thường xuyên.

Pháp là một trong những thị trường lớn và quan trọng nhất của Vietnam Airlines tại châu Âu, kể từ khi mở đường bay thẳng đầu tiên đến Paris vào năm 2003. Dung lượng khách hàng năm Vietnam Airlines vận chuyển giữa Việt Nam – Pháp vào năm 2019 đạt khoảng 570 nghìn khách.

Việc nối lại các chuyến bay liên doanh đã củng cố mối quan hệ thân thiết giữa Vietnam Airlines và Air France – đã hợp tác hơn 20 năm ở nhiều lĩnh vực chủ yếu là bảo dưỡng máy bay và đào tạo nhân sự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục