Vietnam Airlines và Khánh Hòa ký thỏa thuận hợp tác

17:56' - 10/03/2021
BNEWS Trong khuôn khổ Hội nghị Gặp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu năm 2021 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức ngày 10/3, Vietnam Airlines và UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký kết thỏa thuận hợp giai đoạn 2021 - 2025.

Đây là sự tiếp nối thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2017 - 2020 giữa hai bên, mở ra cơ hội để Vietnam Airlines và tỉnh Khánh Hòa phối hợp hiệu quả hơn trong các hoạt động phát triển du lịch, đầu tư, thương mại và hàng không.
Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Qua hơn 3 năm liên kết hợp tác, tỉnh Khánh Hòa và Vietnam Airlines đã triển khai các nội dung theo thỏa thuận ký kết trên cơ sở đảm bảo đúng mục đích, nguyên tắc hợp tác và đã đạt được một số kết quả thiết thực trong nghiên cứu, phát triển thị trường, tuyên truyền, quảng bá du lịch, xúc tiến trong và ngoài nước, góp phần giúp ngành du lịch Khánh Hòa đạt mức tăng trưởng cao. Đây là hợp tác toàn diện về du lịch, đầu tư, thương mại, hàng không và mang tính chiến lược lâu dài nhằm tạo sức bật cho ngành du lịch phát huy được lợi thế, tiềm năng, phục vụ yêu cầu hội nhập và phát triển".
Về phía Vietnam Airlines, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ, với việc nối dài quan hệ hợp tác giữa hai bên, Vietnam Airlines sẽ có thêm nhiều cơ hội cùng tỉnh Khánh Hòa trong phục hồi nền du lịch và kinh tế, đặc biệt sau những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19. Vietnam Airlines tin tưởng sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.
Từ năm 1992, Vietnam Airlines đã thiết lập cầu hàng không đến tỉnh Khánh Hòa với hai đường bay đầu tiên giữa Nha Trang và Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh. Hiện nay, hãng đang khai thác 5 đường bay nội địa tới sân bay Cam Ranh, kết nối tỉnh Khánh Hòa với Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh và Hải Phòng.

Tần suất khai thác ở thời điểm cao nhất lên đến hơn 210 chuyến bay khứ hồi/tuần. Năm 2018, Vietnam Airlines đã đưa vào khai thác thành công đường bay quốc tế đầu tiên của Khánh Hòa với việc kết nối Nha Trang và Thủ đô Seoul (Hàn Quốc).
Thực hiện thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2017 - 2020, Vietnam Airlines và UBND tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế như Liên hoan Du lịch biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2018, Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2019.

Hai bên cũng đã tích cực hợp tác trong các chương trình, hoạt động xúc tiến du lịch và thường xuyên hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh thông qua hệ thống kênh phương tiện của mỗi bên.
Giai đoạn 2021 - 2025, Vietnam Airlines và UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh nghiên cứu các giải pháp kích cầu du lịch, đặc biệt trong giai đoạn hậu COVID-19; xây dựng các sản phẩm, tuyến điểm du lịch và nghiên cứu phát triển đường bay quốc tế đến tỉnh Khánh Hòa sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Hai bên tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong việc tổ chức các sự kiện du lịch kết hợp hàng không mang tầm quốc gia và quốc tế; tham gia các chương trình xúc tiến du lịch, thương mại, văn hóa, thể thao và tăng cường phối hợp truyền thông, quảng bá điểm đến của tỉnh Khánh Hòa cũng như sản phẩm dịch vụ của Hãng hàng không Quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục