Vietnam Airlines và Turkish Airlines mở rộng hợp tác vận chuyển hàng hóa

19:33' - 29/11/2023
BNEWS Ngày 29/11, Vietnam Airlines và Turkish Airlines đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa hàng không nhằm mang lại nhiều giá trị lâu dài cho khách hàng và hai hãng hàng không.

Theo đó, Vietnam Airlines và Turkish Airlines đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực vận chuyển hàng hóa và nghiên cứu khả năng thành lập hãng liên doanh vận chuyển hàng hóa, đảm bảo việc lưu chuyển được nhanh chóng và thuận lợi nhờ vào mạng lưới rộng khắp, điểm đến và lịch bay đa dạng. Việc kết hợp nguồn lực của hai hãng hàng không quốc gia sẽ giúp hai hãng tối ưu hóa đội bay và gia tăng năng lực cạnh tranh trong khu vực.

 

Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines cho biết: “Hợp tác giữa Vietnam Airlines và Turkish Airlines được thành lập trên nền tảng đôi bên cùng có lợi. Turkish Airlines sẽ mở rộng quy mô mạng lưới vận chuyển tới các khu vực trước đó còn hạn chế như châu Đại Dương, Đông Bắc Á… nhờ lợi thế vị trí địa lý trung tâm của Việt Nam như một điểm trung chuyển hàng hóa của khu vực. Hơn nữa, việc sử dụng đội tàu bay chở hàng chuyên dụng, kết nối với hệ thống mạng lưới toàn cầu tới 345 điểm đến trên toàn thế giới của Turkish Airlines sẽ mở đường cho Vietnam Airlines phát triển thị trường vận chuyển hàng hóa trong thời gian tới. Chúng tôi hi vọng hợp tác này sẽ nâng tầm Việt Nam trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng hóa hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.

Theo ông Bilal Ekşi, Tổng giám đốc Turkish Airlines, châu Á là một trong những thị trường quan trọng nhất của Turkish Airlines. Tôi hy vọng sự hợp tác với Vietnam Airlines trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không sẽ tạo tiền đề mở rộng sang các cơ hội khác trong tương lai và mang lại nhiều lợi ích to lớn cho cả hai nước cũng như hai hãng hàng không quốc gia...

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng trong mối quan hệ của hai hãng hàng không quốc gia. Vào tháng 6/2023, hai bên đã ký kết hợp tác liên danh (codeshare) mang đến những lựa chọn chuyến bay linh hoạt, đa dạng hơn cho hành khách trên đường bay giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các khu vực lân cận hai nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục