Vietnam Airlines vận chuyển gần 2,4 triệu lượt khách trong dịp Tết
Trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm 2025, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) ước vận chuyển gần 2,4 triệu lượt hành khách, tăng gần 16% so với cùng kỳ Tết 2024.
Cụ thể, Vietnam Airlines Group khai thác tổng cộng 15,4 nghìn chuyến bay, tăng gần 200 chuyến so với kế hoạch và gần 2,5 nghìn chuyến, tương đương tăng 16% so với cùng kỳ Tết năm trước. Vận chuyển hành khách nội địa, quốc tế lần lượt đạt 1,7 triệu và 0,7 triệu khách, tăng hơn 16% so với cùng kỳ Tết 2024.
Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ, kết quả vận chuyển này ghi nhận sự nỗ lực và quyết tâm thực hiện vai trò của hãng hàng không quốc gia đảm bảo đi lại thông suốt cho người dân dịp Tết nguyên đán trong bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay do ảnh hưởng triệu hồi động cơ của nhà sản xuất.
Một loạt giải pháp để tăng tải cung ứng đã được các hãng trong Vietnam Airlines Group thực hiện như thuê ngắn hạn 3 tàu bay Airbus A321 phục vụ hành khách dịp Tết, khai thác gần 1,2 nghìn chuyến bay đêm hay sáng sớm tăng hơn cùng kỳ 52% giúp cung cấp thêm hơn 237 nghìn chỗ. Chấp nhận ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh khi chi phí tăng, mà không có doanh thu nhưng hãng đã điều động hơn 1 nghìn chuyến bay một chiều không hành khách (ferry) để tàu bay kịp thời quay lại các sân bay đang đông khách chờ đợi.Với mục tiêu đảm bảo các chuyến bay an toàn tuyệt đối, chỉ số đúng giờ duy trì ổn định với chất lượng dịch vụ tốt nhất, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ như kiểm tra kỹ thuật, duy trì độ tin cậy khai thác của đội máy bay; triển khai phương thức mang nhiên liệu hai chiều cùng nhiều giải pháp khác để đảm bảo chỉ số đúng giờ khi các chuyến bay tăng cao đột biến, thời tiết không thuận lợi.
Hãng thực hiện giám sát chặt chẽ lưu lượng khai thác, hoạt động điều hành không lưu, theo dõi sát diễn biến thời tiết để ra các quyết định điều chỉnh khai thác kịp thời, giảm thiểu chậm chuyến và chậm chuyến dây chuyền. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines liên tục phân tích, cập nhật dữ liệu đặt chỗ, loại bỏ các đặt chỗ khống và điều hành lịch khai thác tàu bay khoa học. Hãng cũng huy động tối đa nguồn lực theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam để hỗ trợ hành khách đi lại nhanh chóng, thuận tiện. Song song đó, chất lượng dịch vụ cũng được nâng cấp, từ trải nghiệm tại sân bay đến dịch vụ trên không, giúp hành khách cảm nhận trọn vẹn sự tiện nghi và thoải mái trong dịp cao điểm Tết. Vietnam Airlines còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, từ đặt vé đến làm thủ tục, tạo sự tiện lợi tối đa cho khách hàng. Đặc biệt, trong dịp Tết hãng đã triển khai nhiều dịch vụ phục vụ nhu cầu du xuân, đón Tết của hành khách như vận chuyển mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi. Trên các chuyến bay Tết, hành khách còn được phục vụ các món ăn mang đậm hương vị Tết cổ truyền như xôi gấc, giò lụa, giò xào, chả, canh măng, canh mọc,… hoặc các món có nguyên liệu đặc biệt như mọc vân ám (hay còn gọi là mọc ngũ sắc). Những nỗ lực này thể hiện cam kết của Vietnam Airlines trong việc mang đến những chuyến bay an toàn, thuận tiện và chất lượng trong dịp lễ lớn nhất năm của người Việt.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Đón Tết trên độ cao 10.000 m cùng Vietnam Airlines có gì?
12:17' - 29/01/2025
Cùng đón chào năm mới Ất Tỵ 2025 trên khắp mọi miền đất nước, Vietnam Airlines mang không khí Tết đến từng chuyến bay để mỗi hành trình của quý khách thêm ấm áp và ý nghĩa.
-
Kinh tế & Xã hội
Vietnam Airlines chuyển hướng hạ cánh Đà Nẵng cấp cứu hành khách
17:05' - 11/01/2025
Ngày 11/1, chuyến bay VN1602 từ Buôn Mê Thuột đi Hà Nội bằng máy bay Airbus A321 vừa hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 11 giờ 19 phút để cấp cứu hành khách cần trợ giúp sức khoẻ.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
TikTok Food Fest 2025 tôn vinh ẩm thực Việt qua sáng tạo và kết nối cộng đồng
11:53'
Ngày 19 và 20/9 tại Dinh Độc Lập, TikTok tổ chức sự kiện “TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị” nhằm vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam thông qua sáng tạo, trải nghiệm và sự gắn kết cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh muộn hơn 3 giờ để cấp cứu hành khách
10:44'
Hãng hàng không quốc gia khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Microsoft cam kết đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh
09:43'
Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh trong bốn năm, trong đó một nửa số tiền sẽ được sử dụng cho cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Vĩnh Long và tham vọng dẫn đầu thương mại điện tử ĐBSCL
09:40'
Tỉnh Vĩnh Long đang triển khai chương trình phát triển thương mại điện tử, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và tăng chuỗi giá trị cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cải cách thuế GST tại Ấn Độ
08:27'
Từ tháng 1-7/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 5,94 tỷ USD, tăng 10,7% và tiếp tục xuất siêu. Nhiều mặt hàng như sắt thép, dệt may, sản phẩm nhựa sẽ được hưởng lợi từ hệ thống thuế mới.
-
Doanh nghiệp
Kết nối dòng vốn vào công nghiệp ven biển Lâm Đồng
08:26'
Theo định hướng phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Lâm Đồng sẽ có khoảng 34 khu công nghiệp với quy mô khoảng 18.838 ha.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp trên toàn quốc
22:07' - 17/09/2025
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã ký Quyết định số 2074/QĐ-TTg ngày 17/9/2025 phê duyệt Đề án xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Việt Nam - điểm đến đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp Anh
22:06' - 17/09/2025
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định tại Việt Nam, các chính sách luôn hướng tới sự minh bạch, công bằng; môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện với mục tiêu “đôi bên cùng có lợi”.
-
Doanh nghiệp
FPT và Cà Mau ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi số và phát triển nhân lực đến 2030
22:05' - 17/09/2025
FPT đang phụ trách chuyển đổi số cho một số bộ, ban, ngành. Tập đoàn sẽ áp dụng kinh nghiệm học hỏi được trong quá trình làm việc với Cà Mau.