Vietnam Airlines vận chuyển trang thiết bị y tế viện trợ Lào và Campuchia

11:22' - 04/04/2020
BNEWS Số khẩu trang, các trang thiết bị y tế viện trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ góp phần giúp Chính phủ và nhân dân Lào, Campuchia sớm đẩy lùi dịch COVID-19. 

Sáng 4/4, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, góp phần hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 trong khu vực và trên thế giới, Vietnam Airlines vừa thực hiện vận chuyển khẩu trang cùng các trang thiết bị y tế khác bao gồm quần áo bảo hộ, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm dịch COVID-19 do Chính phủ và nhân dân Việt Nam viện trợ Chính phủ và nhân dân Lào.
Số hàng hóa này được Vietnam Airlines đưa từ Tp. Hồ Chí Minh ra Hà Nội, sau đó từ Hà Nội vận chuyển đến Viêng Chăn (Lào) vào tối 3/4 vừa qua. Vietnam Airlines đồng thời cũng vận chuyển trang thiết bị y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Campuchia từ Hà Nội vào Tp. Hồ Chí Minh sáng 4/4, sau đó lô hàng viện trợ này sẽ được chuyển đến Campuchia bằng đường bộ.

Việc vận chuyển các trang thiết bị y tế viện trợ Lào và Campuchia được Chính phủ Việt Nam giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bộ Công Thương và các Bộ, ban, ngành liên quan thực hiện.

Với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines tự hào được giao nhiệm vụ hỗ trợ vận chuyển các trang thiết bị y tế này đến Lào, Campuchia trong thời gian sớm nhất.
Chỉ ít giờ sau khi tiếp nhận chỉ đạo, hãng đã khẩn trương hoàn thành kế hoạch thực hiện chuyến bay, xin cấp phép bay, bố trí và điều phối tổ bay, nhân viên phục vụ mặt đất bốc xếp hàng hóa.
Thời gian qua, các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang Việt Nam đã tăng cường tối đa công suất để ứng phó tình hình dịch bệnh phức tạp. Hàng triệu khẩu trang được sản xuất không chỉ đáp ứng nhu cầu người dân trong nước mà còn được xuất khẩu với mục đích viện trợ, hỗ trợ quốc tế do Chính phủ Việt Nam thực hiện để hỗ trợ phòng, chống dịch.

Trong bối cảnh nhiều nước đang thiếu tài nguyên y tế, số khẩu trang, các trang thiết bị y tế viện trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ góp phần giúp Chính phủ và nhân dân Lào, Campuchia sớm đẩy lùi dịch COVID-19.
Chung tay cùng ngành y tế phòng, chống dịch, với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines đã và đang hỗ trợ vận chuyển nhiều hàng hóa cấp thiết như khẩu trang y tế, trang phục bảo hộ, thiết bị, vật tư y tế...

Mới đây, hãng đã vận chuyển miễn cước lô hàng hơn 3 tấn của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm đồ bảo hộ và khẩu trang y tế từ Tp. Hồ Chí Minh ra Hà Nội và vận chuyển 10 máy thở do quỹ Temasek viện trợ từ Singapore về Việt Nam.
Thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay tương tự để hỗ trợ ngành y tế đảm bảo trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch. Đây cũng là nỗ lực nằm trong chiến dịch Hành trình Tự hào (Flights of Nation) của Hãng hàng không Quốc gia nhằm đồng hành cùng các hoạt động vì con người, lợi ích và hình ảnh đất nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục