Vietnam CEO Summit 2018 với cái nhìn toàn cảnh về công nghệ mới

14:56' - 24/07/2018
BNEWS Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018 với chủ đề “Kỷ nguyên Kinh tế trí tuệ nhân tạo: Bài học từ các điển cứu Harvard và tinh hoa thế giới” sẽ diễn ra vào ngày mai (25/7), tại Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức nhằm cung cấp cho lãnh đạo các doanh nghiệp lớn Việt Nam cái nhìn toàn cảnh về xu hướng công nghệ mới đang diễn ra hết sức phức tạp, cũng như những cách thức quản lý và phương thức quản trị để tận dụng được những cơ hội do trí tuệ nhân tạo mang lại.

Đây là hội nghị thường niên do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet tổ chức. 

Theo Ban Tổ chức, tại hội nghị này, các diễn giả và chuyên gia kinh tế sẽ chia sẻ kinh nghiệm và khuyến nghị tới các doanh nghiệp Việt Nam; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, ngành và viện nghiên cứu những báo cáo chiến lược và giải pháp đột phá về kinh tế trí tuệ nhân tạo để Việt Nam vượt lên cùng các nước tiên tiến.

Đây là Báo cáo được các chuyên gia hàng đầu thế giới về kinh tế trí tuệ nhân tạo của Viện Michael Dukakis và Diễn đàn Toàn cầu Boston (BGF) xây dựng, do Giáo sư Jason Furman - Đại học Harvard, người chủ trì xây dựng Chiến lược Kinh tế AI cho Chính phủ Mỹ và là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Barack Obama, cùng ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Viện Michael Dukakis chủ trì, với sự hỗ trợ của Thống đốc Michael Dukakis - Chủ tịch Viện Michael Dukakis, Giáo sư Thomas Patterson - Đại học Harvard, Giáo sư Nazli Choucri - Đại học MIT, và Giáo sư David Silbersweig - Đại học Harvard.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018, Vietnam Report tổ chức Lễ vinh danh Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018; Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2018 và Top 10 Công ty công nghệ uy tín năm 2018. Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên những nguyên tắc khoa học và khách quan.

Các doanh nghiệp được đánh giá và xếp hạng dựa trên ba tiêu chí: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding, mã hóa các bài viết về các lĩnh vực liên quan; Khảo sát khách hàng kết hợp với điều tra, phỏng vấn sâu nhóm chuyên gia về vị thế và uy tín của các doanh nghiệp trong ngành, đồng thời thực hiện khảo sát chính các doanh nghiệp về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm…

Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018 thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 400 đại diện, bao gồm những lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp tiêu biểu tại Việt Nam (doanh nghiệp thuộc Bảng xếp hạng VNR500, FAST500, BP500), các chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ, AI, quản trị hàng đầu và đại diện của các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ hội nghị năm nay, các chuyên gia cũng sẽ đề xuất sự phát triển các sản phẩm, dịch vụ trên nền trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trong các ngành kinh tế hay các tổ chức xã hội nhằm tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao sức cạnh tranh, nhất là đầu tư giáo dục nguồn nhân lực cho chiến lược phát triển bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục