Vietnam Manufacturing Expo 2017: Nhiều giải pháp công nghệ mới cho ngành công nghiệp

12:02' - 26/04/2017
BNEWS Triển lãm là cơ hội khám phá chuỗi các công nghệ và mạng lưới đến từ 200 thương hiệu hàng đầu của 20 quốc gia và 4 khu gian hàng quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Công nghiệp 4.0 cần một chặng đường dài để đạt đến cách mạng hóa, nhưng chắc chắn đây sẽ là bước đột phá mới cho ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, để áp dụng công nghệ này, công nghiệp 4.0 sẽ đòi hỏi nguồn nhân lực Việt Nam phải thay đổi luật chơi. Vì vậy, người lao động cần nhiều kỹ năng hơn để đảm nhận những vai trò sản xuất phức tạp.

Thông tin này được ông Isara Burintramart, Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex chia sẻ tại lễ khai mạc Triển lãm VietNam Manufacturing Expo 2017 “VME” do công ty này tổ chức sáng 26/4 tại Hà Nội.

Theo ông Isara Burintramart, triển lãm quốc tế lần thứ 9 VME nhanh chóng đạt được sự chú ý như một nền tảng trong việc tìm nguồn cung ứng, phát triển kinh doanh và trao đổi thông tin cho ngành công nghiệp sản xuất.

Do vậy, đây là cơ hội để khám phá chuỗi các công nghệ, kiến thức và mạng lưới đến từ 200 thương hiệu hàng đầu của 20 quốc gia và 4 khu gian hàng quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan. Cùng đó, rất nhiều giải pháp và công nghệ cũng đã được trưng bày nhằm phục vụ ngành sản xuất với phương châm hướng đến nền công nghiệp 4.0.

Một gian hàng tham gia tại triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Song hành cùng triển lãm VME còn có hai triển lãm là “Industrial Components and Subcontracting VietNam” là nơi gặp gỡ các nhà sản xuất phụ tùng và khách hàng tiềm năng cùng “VietNam Sheet Metal” để khám phá công nghệ, kiến thức và ý tưởng về kim loại tấm.

Ngoài ra, còn có nhiều chương trình nhằm nâng cao kiến thức và mạng lưới đối tác trong ngành công nghiệp như Cuộc thi tay nghề thợ hàn, Diễn đàn Ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất các sản phẩm cơ khí, đại chiến con quay…

Ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội đánh giá cao các chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ Việt Nam qua việc cơ sở hạ tầng được cải thiện và nguồn nhân lực cũng ngày càng phát triển. Hơn nữa, số lượng nhà đầu tư Thái Lan cũng ngày một tăng lên và hiện Thái Lan xếp vị trí thứ 10 trong tổng số 112 nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Ông Manopchai Vongphakdi cho rằng, cơ hội đang sẵn có và mỗi đơn vị sản xuất nên tận dụng nắm bắt qua VietNam Manufacturing Expo 2017. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để các nhà sản xuất, kỹ sư và các nhà công nghiệp có thể nâng cao năng lực bằng công nghệ mới, bí quyết, ý tưởng, nguồn cảm hứng và mạng lưới kinh doanh quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục