Vietnam Motor Show 2024: Bước đệm cho chiến dịch điện hóa giao thông

15:35' - 04/10/2024
BNEWS Điểm nhấn của Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam – Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) chính là sự chuyển đổi của các hãng xe tham gia, cam kết đóng góp vào việc giảm phát thải và bảo vệ môi trường.

Sau một năm gián đoạn, Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam – Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) chính thức quay trở lại, từ ngày 23/10 đến 27/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp Hồ Chí Minh. Sự kiện hứa hẹn trở thành bước đệm quan trọng trong chiến dịch điện hóa giao thông quốc gia, góp phần hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

 

VMS 2024 sẽ quy tụ nhiều thương hiệu ô tô lớn như GAC, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, MG, BYD, Honda, GAZ, cùng các thương hiệu xe máy nổi tiếng như Honda Motor, SYM, Yamaha Motor, UM Motorcycles, Harley-Davidson, Triumph Motorcycles, KTM và Husqvarna Motorcycles. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng để người tham gia chiêm ngưỡng các sản phẩm giao thông xanh và cập nhật xu hướng tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

Điểm nhấn của VMS 2024 chính là sự chuyển đổi mạnh mẽ của các hãng xe tham gia, cam kết đóng góp vào nỗ lực toàn cầu trong việc giảm phát thải và bảo vệ môi trường. Các thương hiệu lớn như Toyota đang dẫn đầu xu hướng với dải sản phẩm đa dạng từ xe hybrid, xe thuần điện đến xe điện pin nhiên liệu. BYD mang đến thị trường Việt Nam các mẫu xe thuần điện, trong khi Mitsubishi, Subaru, Suzuki liên tiếp giới thiệu những dòng xe hybrid, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về giao thông xanh.

Các gian hàng trưng bày tại triển lãm sẽ giới thiệu đầy đủ các dòng xe từ động cơ đốt trong, xe hybrid đến xe thuần điện, mang đến cái nhìn đa chiều về tương lai của giao thông xanh.

Bên cạnh việc trưng bày các mẫu xe tiên tiến, VMS 2024 còn giới thiệu những công nghệ giao thông hiện đại. Đặc biệt, nổi bật thời gian diễn ra triển lãm là hội thảo với chủ đề “Giảm phát thải từ phương tiện giao thông và chuyển đổi năng lượng xanh hướng tới bảo vệ môi trường”, quy tụ các chuyên gia hàng đầu thảo luận về xe điện và việc sử dụng nhiên liệu Euro 5, đóng góp tích cực vào nỗ lực bảo vệ môi trường.

Theo số liệu được công bố tại tọa đàm “Phát triển giao thông xanh: Thách thức và giải pháp thu hút nguồn lực đầu tư”, do do Báo Giao thông tổ chức mới đây cho thấy, giao thông đường bộ hiện chiếm hơn 80% tổng lượng phát thải khí nhà kính tại Việt Nam, điều này khẳng định vai trò thiết yếu của việc chuyển đổi sang giao thông xanh để giảm thiểu tác động đến môi trường.

Trong bối cảnh toàn cầu chuyển hướng mạnh mẽ sang phát triển giao thông bền vững, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Quyết định 876 vào tháng 7/2022, với mục tiêu đưa phát thải ròng khí nhà kính về 0 vào năm 2050. Điều này phù hợp với xu hướng chung của khu vực ASEAN, khi các quốc gia như Malaysia, Lào, Campuchia và Singapore đều hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050, trong khi Indonesia đặt mục tiêu vào năm 2060.

Với quy mô lớn, VMS 2024 được kỳ vọng không chỉ là nơi giới thiệu các công nghệ tiên tiến, mà còn là diễn đàn để nâng cao nhận thức cộng đồng về giao thông xanh, giúp người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với những dòng xe năng lượng mới, từ đó góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng xanh tại Việt Nam.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2024 không chỉ đánh dấu sự trở lại của ngành công nghiệp ô tô, mà còn là bước đệm vững chắc cho chiến dịch điện hóa giao thông tại Việt Nam, giúp tiến gần hơn đến mục tiêu Net Zero 2050. Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút hơn 200.000 khách tham quan trực tiếp và hàng triệu người yêu xe theo dõi trực tuyến, góp phần tạo nên sự thành công cho sự kiện lớn nhất trong năm của ngành ô tô tại Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục