Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc công bố kết quả kinh doanh trái chiều

09:12' - 03/10/2024
BNEWS Hai nhà sản xuất ô tô lớn của Hàn Quốc là Kia và Hyundai hôm 2/10 cho biết doanh số bán đã giảm lần lượt là 4,5% và 3,7% trong tháng Chín năm nay.

Trong khi đó, doanh số bán của hãng xe Mỹ chi nhánh Hàn Quốc GM Korea tăng 6,6% nhờ hoạt động xuất khẩu vững chắc. Trong tháng 9/2024, GM Korea đã bán được 38.967 xe, tăng so với mức 36.544 xe của cùng kỳ năm ngoái, nhờ lượng bán xe Trax Crossover và Trailblazer SUV tăng mạnh.

 

Tuy nhiên, doanh số bán của GM Korea tại thị trường Hàn Quốc giảm 26%, chỉ đạt 1.958 chiếc so với 2.632 chiếc của cùng kỳ năm ngoái, trong khi xuất khẩu tăng 9,1% lên 37.009 chiếc.

Trong chín tháng kể từ đầu năm 2024, doanh số bán xe của GM Korea tăng 7,2% đạt 346.587 chiếc. Trong khi lượng xe xuất khẩu tăng 11% lên 327.359 chiếc, thì số lượng xe bán trong nội địa Hàn Quốc giảm mạnh 34% xuống còn 19.228 chiếc.

Trong khi đó, doanh số bán hàng trong tháng 9/2024 của Hyundai - nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, đã giảm 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu ở nước ngoài yếu. Theo đó, Hyundai chỉ bán được 343.824 xe so với mức 357.133 xe của cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh số bán trong nước tăng 3,5%, đạt 55.805 chiếc và doanh số bán ở nước ngoài giảm 5% xuống còn 288.019 xe. Trong chín tháng kể từ đầu năm 2024, doanh số bán của hãng đã giảm 1,6% xuống còn 3.075.861 chiếc.

Theo Hyundai, cùng với lãi suất cho vay cao, các đối thủ cạnh tranh của hãng đã tăng cường các chương trình khuyến khích thu hút khách hàng, đã tác động đến kết quả kinh doanh hàng tháng tại thị trường nước ngoài của hãng. Do đó, thời gian tới, hãng sẽ điều chỉnh hệ thống sản xuất và bán hàng để linh hoạt ứng phó với những thay đổi trên thị trường toàn cầu.

Cụ thể, hãng sẽ tập trung vào việc tăng doanh số bán các mẫu xe cao cấp và có kế hoạch tung ra mẫu Casper Electric, có tên gọi là Inster cho thị trường nước ngoài, và phát triển các mẫu xe hybrid-xăng trong bối cảnh thị trường xe điện đang chậm lại.

Đối với Kia, trong tháng 9/2024, doanh số bán của nhà sản xuất ô tô này đã giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ bán được 249.842 chiếc (doanh số bán trong nước giảm 14%, trong khi doanh số bán ở nước ngoài cũng giảm 2,7%). Từ tháng 1-9/2024, tổng doanh số bán hàng của Kia đã giảm 1,5% xuống còn 2.319.332 chiếc.

Để cải thiện doanh số bán hàng thời gian tới, trong quý IV/2024, Kia có kế hoạch ra mắt mẫu SUV Sportage nâng cấp cùng với ra mắt toàn cầu mẫu SUV nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện EV3.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục