Vietnam Post thiết lập hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát
Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện phong tỏa, giãn cách dài ngày, khiến hoạt động phát hàng đến địa chỉ người nhận tại những khu vực này gặp không ít khó khăn.
Nhằm ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc nắm bắt các thông tin và tra cứu các địa bàn bị hạn chế phát hàng do ảnh hưởng của dịch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã thiết lập “Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát”.
Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam tại địa chỉ: https://vnpost.vn/covid/ sẽ cung cấp thêm cho khách hàng một công cụ để tra cứu các địa bàn đang trong thời gian bị phong tỏa, cách ly hoặc giãn cách đến tận cấp xã/phường, hỗ trợ khách hàng nắm bắt thông tin một cách đầy đủ và kịp thời nhất về các khu vực bị hạn chế phát hàng.Thời gian phát các bưu gửi đến địa chỉ được ghi nhận trên hệ thống sẽ không đảm bảo được chỉ tiêu như đã cam kết. Từ đó, khách hàng có cơ sở để cân nhắc việc gửi hàng cũng như khuyến cáo đến người nhận về thời gian phát.
Danh sách các khu vực bị hạn chế phát hàng sẽ được Bưu điện Việt Nam cập nhật liên tục khi có sự thay đổi từ phía địa phương để đảm bảo các thông tin đến khách hàng được chính xác và kịp thời nhất.
Bưu điện Việt Nam hiện cũng đang triển khai chính sách miễn cước chuyển hoàn cho các bưu gửi phát không thành công do ảnh hưởng của dịch bệnh, có trạng thái chuyển hoàn từ ngày 15/7/2021 đến ngày 30/9/2021.Chính sách này áp dụng cho tất cả khách hàng vãng lai và khách hàng đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát tiêu chuẩn (thường), dịch vụ tiếp vận Logistics Eco trong nước.
Người dùng có thể chủ động tra cứu trạng thái của đơn hàng tại địa chỉ http://vietnampost.vn/, mục “Tra cứu - Định vị”, qua ứng dụng (app My Vietnam Post) hoặc số điện thoại đường dây nóng (Hotline) 1900 54 54 81 để tạo yêu cầu chuyển hoàn miền phí hoặc lưu bưu gửi, chờ phát lại cho người nhận.
Ngoài ra, nhằm đáp ứng, tiếp nhận nhanh chóng nhu cầu thông tin, tư vấn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của người sử dụng, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng hệ thống tiếp cận và chăm sóc khách hàng đa kênh.Bên cạnh việc cập nhật các thông tin về dịch vụ, chính sách ưu đãi, chương trình hỗ trợ khách hàng cũng như các hoạt động của doanh nghiệp, Website, Fanpage, Zalo, Viber, Email, App My Vietnam Post cũng là các kênh để Bưu điện Việt Nam kết nối, tương tác, tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ, tư vấn thông tin và phục vụ tối đa nhu cầu của người dân và doanh nghiệp./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Bắc Ninh nới lỏng giãn cách xã hội huyện Lương Tài từ 0h ngày 5/9
19:12' - 04/09/2021
Căn cứ tình hình thực tế, từ 0 giờ ngày 5/9, tỉnh Bắc Ninh nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Lương Tài.
-
Kinh tế và pháp luật
Tụ tập ăn nhậu trong lúc giãn cách, 5 thanh niên bị phạt 50 triệu đồng
15:57' - 04/09/2021
Vụ việc xảy ra vào 16 giờ 40 phút ngày 3/9, lực lượng chức năng phát hiện nhóm thanh niên tập trung ăn nhậu tại khu vực trạm bơm của Nhà máy nước Sài Gòn (hẻm đường Phó Đức Chinh, thôn3, xã Biển Hồ).
-
Kinh tế và pháp luật
Hải quan TP Hồ Chí Minh thu giữ hơn 30 kg ma túy qua tuyến chuyển phát nhanh
21:26' - 16/08/2021
Lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện và thu giữ tổng cộng hơn 29 kg ma túy tổng hợp MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) và hơn 1,4kg ketamine qua tuyến chuyển phát nhanh.
-
Hàng hoá
Ngăn chặn kinh doanh trái phép hàng hóa không nguồn gốc qua đường chuyển phát
12:34' - 02/08/2021
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã làm việc với các bưu cục trên địa bàn nhằm thống nhất thông tin và cam kết chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong kinh doanh hàng hóa.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Hỗ trợ nông dân áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất
13:30' - 22/12/2025
Trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh Cà Mau đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý, điều hành và hoạt động; hỗ trợ hội viên, nông dân áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất.
-
Công nghệ
Vì sao Oracle trở thành “phép thử” của nỗi lo bong bóng AI?
12:24' - 22/12/2025
Oracle bị xem là “biểu tượng” cho nỗi lo bong bóng AI: tăng trưởng kỳ vọng quá nhanh, trong khi nền tảng tài chính chịu sức ép ngày càng lớn.
-
Công nghệ
Hà Nội tiên phong triển khai chuyển đổi số trong hoạt động HĐND các cấp
07:30' - 22/12/2025
Thành phố Hà Nội bố trí hơn 9.000 tỷ đồng, tương đương 4% tổng chi ngân sách năm 2026 cho khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Ưu tiên xây dựng công đoàn số, tăng cường ứng dụng công nghệ
13:44' - 21/12/2025
Công đoàn tỉnh Ninh Bình sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; vận động đoàn viên, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, kỹ năng số.
-
Công nghệ
Người châu Âu quay trở lại với xe điện
07:30' - 21/12/2025
Theo báo Le Figaro của Pháp, sau một năm 2024 đầy khó khăn, doanh số xe điện tại châu Âu đang phục hồi rõ rệt và dần lấy lại đà tăng trưởng.
-
Công nghệ
Samsung công bố chipset Exynos mới dành cho Galaxy S26
13:30' - 20/12/2025
Exyxides 2600 mang đến trải nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) và chơi game được nâng cao bằng cách tích hợp CPU, NPU và GPU mạnh mẽ vào một con chip nhỏ gọn duy nhất.
-
Công nghệ
Zara gia nhập xu hướng dùng AI trong nhiếp ảnh thời trang
07:50' - 20/12/2025
Zara là cái tên tiếp theo trong ngành thời trang nhanh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tạo ra các hình ảnh mới của người mẫu ngoài đời thực, qua đó đẩy nhanh quy trình sản xuất.
-
Công nghệ
Hàn Quốc đầu tư lớn cho công nghệ bán dẫn và AI
07:30' - 20/12/2025
Tuần trước, Chính phủ Hàn Quốc đã chính thức vận hành Quỹ tăng trưởng quốc gia trị giá 150 nghìn tỷ won, một trong những cam kết kinh tế quan trọng của Tổng thống Lee Jae Myung.
-
Công nghệ
Hitachi sẽ sử dụng robot hình người trang bị AI trong nhà máy
13:30' - 19/12/2025
Các robot mới sẽ đi vào hoạt động từ năm tài chính kết thúc tháng 3/2028, với việc Hitachi tự phát triển AI để vận hành các máy móc.

Giao diện trên Vietnam Post. Ảnh: BNEWS/TTXVN