Vietnam Post thiết lập hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát
Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện phong tỏa, giãn cách dài ngày, khiến hoạt động phát hàng đến địa chỉ người nhận tại những khu vực này gặp không ít khó khăn.
Nhằm ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc nắm bắt các thông tin và tra cứu các địa bàn bị hạn chế phát hàng do ảnh hưởng của dịch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã thiết lập “Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát”.
Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam tại địa chỉ: https://vnpost.vn/covid/ sẽ cung cấp thêm cho khách hàng một công cụ để tra cứu các địa bàn đang trong thời gian bị phong tỏa, cách ly hoặc giãn cách đến tận cấp xã/phường, hỗ trợ khách hàng nắm bắt thông tin một cách đầy đủ và kịp thời nhất về các khu vực bị hạn chế phát hàng.Thời gian phát các bưu gửi đến địa chỉ được ghi nhận trên hệ thống sẽ không đảm bảo được chỉ tiêu như đã cam kết. Từ đó, khách hàng có cơ sở để cân nhắc việc gửi hàng cũng như khuyến cáo đến người nhận về thời gian phát.
Danh sách các khu vực bị hạn chế phát hàng sẽ được Bưu điện Việt Nam cập nhật liên tục khi có sự thay đổi từ phía địa phương để đảm bảo các thông tin đến khách hàng được chính xác và kịp thời nhất.
Bưu điện Việt Nam hiện cũng đang triển khai chính sách miễn cước chuyển hoàn cho các bưu gửi phát không thành công do ảnh hưởng của dịch bệnh, có trạng thái chuyển hoàn từ ngày 15/7/2021 đến ngày 30/9/2021.Chính sách này áp dụng cho tất cả khách hàng vãng lai và khách hàng đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát tiêu chuẩn (thường), dịch vụ tiếp vận Logistics Eco trong nước.
Người dùng có thể chủ động tra cứu trạng thái của đơn hàng tại địa chỉ http://vietnampost.vn/, mục “Tra cứu - Định vị”, qua ứng dụng (app My Vietnam Post) hoặc số điện thoại đường dây nóng (Hotline) 1900 54 54 81 để tạo yêu cầu chuyển hoàn miền phí hoặc lưu bưu gửi, chờ phát lại cho người nhận.
Ngoài ra, nhằm đáp ứng, tiếp nhận nhanh chóng nhu cầu thông tin, tư vấn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của người sử dụng, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng hệ thống tiếp cận và chăm sóc khách hàng đa kênh.Bên cạnh việc cập nhật các thông tin về dịch vụ, chính sách ưu đãi, chương trình hỗ trợ khách hàng cũng như các hoạt động của doanh nghiệp, Website, Fanpage, Zalo, Viber, Email, App My Vietnam Post cũng là các kênh để Bưu điện Việt Nam kết nối, tương tác, tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ, tư vấn thông tin và phục vụ tối đa nhu cầu của người dân và doanh nghiệp./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Bắc Ninh nới lỏng giãn cách xã hội huyện Lương Tài từ 0h ngày 5/9
19:12' - 04/09/2021
Căn cứ tình hình thực tế, từ 0 giờ ngày 5/9, tỉnh Bắc Ninh nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Lương Tài.
-
Kinh tế và pháp luật
Tụ tập ăn nhậu trong lúc giãn cách, 5 thanh niên bị phạt 50 triệu đồng
15:57' - 04/09/2021
Vụ việc xảy ra vào 16 giờ 40 phút ngày 3/9, lực lượng chức năng phát hiện nhóm thanh niên tập trung ăn nhậu tại khu vực trạm bơm của Nhà máy nước Sài Gòn (hẻm đường Phó Đức Chinh, thôn3, xã Biển Hồ).
-
Kinh tế và pháp luật
Hải quan TP Hồ Chí Minh thu giữ hơn 30 kg ma túy qua tuyến chuyển phát nhanh
21:26' - 16/08/2021
Lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện và thu giữ tổng cộng hơn 29 kg ma túy tổng hợp MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) và hơn 1,4kg ketamine qua tuyến chuyển phát nhanh.
-
Hàng hoá
Ngăn chặn kinh doanh trái phép hàng hóa không nguồn gốc qua đường chuyển phát
12:34' - 02/08/2021
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã làm việc với các bưu cục trên địa bàn nhằm thống nhất thông tin và cam kết chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong kinh doanh hàng hóa.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Báo chí Hải Phòng đổi mới để dẫn đường trong kỷ nguyên số
14:00' - 16/06/2025
Trong bối cảnh hội nhập, chuyển đổi số và bùng nổ công nghệ, báo chí tiếp tục là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng.
-
Công nghệ
Xu hướng việc làm mới phản ánh tác động của công nghệ
08:00' - 16/06/2025
Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Hà dự báo một số ngành có triển vọng phát triển mạnh trong tương lai như công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI), logistics và chuỗi cung ứng, năng lượng tái tạo, điện.
-
Công nghệ
Công nghệ vi sóng, hướng đi mới cho sản xuất vật liệu sạch
20:32' - 15/06/2025
Đây là công trình khoa học có tính ứng dụng cao, góp phần nâng cao năng lực nội địa hóa vật liệu mới trong nhiều lĩnh vực then chốt như quốc phòng, bảo vệ môi trường và bảo quản thực phẩm.
-
Công nghệ
Giá cước gói dịch vụ chơi game PlayStation Plus sẽ tiếp tục tăng
08:00' - 15/06/2025
Công ty sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Sony (Nhật Bản) đã có nhiều cuộc thảo luận về tình hình kinh doanh thiết bị chơi game PlayStation và kế hoạch thu nhập trong tương lai.
-
Công nghệ
Apple có thể trình làng bản nâng cấp AI của Siri vào năm 2026
08:01' - 14/06/2025
Công ty công nghệ Apple (Mỹ) dường như đang đạt được tiến triển trong bản cập nhật lớn cho phần mềm Siri (hay còn gọi là trợ lý ảo tích hợp trong các sản phẩm của Táo khuyết).
-
Công nghệ
Google ra mắt bản cập nhật cho ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed
20:56' - 13/06/2025
Tập đoàn công nghệ Google của Mỹ đã trình làng bản cập nhật nâng cấp đáng kể ứng dụng chỉnh sửa ảnh Snapseed trên các mẫu điện thoại thông minh iPhone và máy tính bảng iPad.
-
Công nghệ
Mạng băng rộng cố định đạt tốc độ cao nhất trong 12 tháng qua
15:41' - 13/06/2025
Theo số liệu từ nền tảng đo tốc độ i-Speed (Trung tâm Internet Việt Nam), trong tháng 5/2025, tốc độ tải xuống trung bình mạng băng rộng cố định đạt 187,43 Mbps, tốc độ tải lên đạt 137,03 Mbps.
-
Công nghệ
Nghệ An: Sôi nổi thi đua “đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”
15:07' - 13/06/2025
Thực hiện phong trào, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh thi đua nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy, thay đổi mô hình quản lý, hoạt động theo hướng ứng dụng công nghệ số.
-
Công nghệ
Robotaxi: Phép thử tầm nhìn tương lai của tỷ phú Elon Musk
08:32' - 13/06/2025
Tesla đang đối mặt với một thử thách mang tính sống còn trong tháng này khi đặt mục tiêu ra mắt dịch vụ "robotaxi" tự hành tại Austin, Texas (Mỹ).