Vietnam Post thiết lập hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát
Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện phong tỏa, giãn cách dài ngày, khiến hoạt động phát hàng đến địa chỉ người nhận tại những khu vực này gặp không ít khó khăn.
Nhằm ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc nắm bắt các thông tin và tra cứu các địa bàn bị hạn chế phát hàng do ảnh hưởng của dịch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã thiết lập “Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát”.
Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam tại địa chỉ: https://vnpost.vn/covid/ sẽ cung cấp thêm cho khách hàng một công cụ để tra cứu các địa bàn đang trong thời gian bị phong tỏa, cách ly hoặc giãn cách đến tận cấp xã/phường, hỗ trợ khách hàng nắm bắt thông tin một cách đầy đủ và kịp thời nhất về các khu vực bị hạn chế phát hàng.Thời gian phát các bưu gửi đến địa chỉ được ghi nhận trên hệ thống sẽ không đảm bảo được chỉ tiêu như đã cam kết. Từ đó, khách hàng có cơ sở để cân nhắc việc gửi hàng cũng như khuyến cáo đến người nhận về thời gian phát.
Danh sách các khu vực bị hạn chế phát hàng sẽ được Bưu điện Việt Nam cập nhật liên tục khi có sự thay đổi từ phía địa phương để đảm bảo các thông tin đến khách hàng được chính xác và kịp thời nhất.
Bưu điện Việt Nam hiện cũng đang triển khai chính sách miễn cước chuyển hoàn cho các bưu gửi phát không thành công do ảnh hưởng của dịch bệnh, có trạng thái chuyển hoàn từ ngày 15/7/2021 đến ngày 30/9/2021.Chính sách này áp dụng cho tất cả khách hàng vãng lai và khách hàng đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát tiêu chuẩn (thường), dịch vụ tiếp vận Logistics Eco trong nước.
Người dùng có thể chủ động tra cứu trạng thái của đơn hàng tại địa chỉ http://vietnampost.vn/, mục “Tra cứu - Định vị”, qua ứng dụng (app My Vietnam Post) hoặc số điện thoại đường dây nóng (Hotline) 1900 54 54 81 để tạo yêu cầu chuyển hoàn miền phí hoặc lưu bưu gửi, chờ phát lại cho người nhận.
Ngoài ra, nhằm đáp ứng, tiếp nhận nhanh chóng nhu cầu thông tin, tư vấn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của người sử dụng, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng hệ thống tiếp cận và chăm sóc khách hàng đa kênh.Bên cạnh việc cập nhật các thông tin về dịch vụ, chính sách ưu đãi, chương trình hỗ trợ khách hàng cũng như các hoạt động của doanh nghiệp, Website, Fanpage, Zalo, Viber, Email, App My Vietnam Post cũng là các kênh để Bưu điện Việt Nam kết nối, tương tác, tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ, tư vấn thông tin và phục vụ tối đa nhu cầu của người dân và doanh nghiệp./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Bắc Ninh nới lỏng giãn cách xã hội huyện Lương Tài từ 0h ngày 5/9
19:12' - 04/09/2021
Căn cứ tình hình thực tế, từ 0 giờ ngày 5/9, tỉnh Bắc Ninh nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Lương Tài.
-
Kinh tế và pháp luật
Tụ tập ăn nhậu trong lúc giãn cách, 5 thanh niên bị phạt 50 triệu đồng
15:57' - 04/09/2021
Vụ việc xảy ra vào 16 giờ 40 phút ngày 3/9, lực lượng chức năng phát hiện nhóm thanh niên tập trung ăn nhậu tại khu vực trạm bơm của Nhà máy nước Sài Gòn (hẻm đường Phó Đức Chinh, thôn3, xã Biển Hồ).
-
Kinh tế và pháp luật
Hải quan TP Hồ Chí Minh thu giữ hơn 30 kg ma túy qua tuyến chuyển phát nhanh
21:26' - 16/08/2021
Lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện và thu giữ tổng cộng hơn 29 kg ma túy tổng hợp MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) và hơn 1,4kg ketamine qua tuyến chuyển phát nhanh.
-
Hàng hoá
Ngăn chặn kinh doanh trái phép hàng hóa không nguồn gốc qua đường chuyển phát
12:34' - 02/08/2021
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã làm việc với các bưu cục trên địa bàn nhằm thống nhất thông tin và cam kết chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong kinh doanh hàng hóa.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Tỷ phú Elon Musk mở mã nguồn mô hình Grok 2.5
13:30'
Tỷ phú công nghệ Elon Musk ngày 24/8 thông báo công ty trí tuệ nhân tạo xAI của ông đã chính thức mở mã nguồn mô hình Grok 2.5.
-
Công nghệ
Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bình dân học vụ trong kỷ nguyên số
07:30'
Sáng 22/8, Bảo tàng Lịch sử quốc gia khai mạc trưng bày chuyên đề “Bình dân học vụ – thắp sáng tương lai” nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
-
Công nghệ
Poketomo: Người bạn đồng hành bỏ túi biết trò chuyện
13:30' - 24/08/2025
Hãng điện tử Sharp vừa công bố một sản phẩm độc đáo: robot bỏ túi Poketomo+ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), có khả năng trò chuyện, ghi nhớ và thậm chí “thấu hiểu” cuộc sống của chủ nhân.
-
Công nghệ
Chú trọng chuyển đổi số để phát triển vùng đồng bào Khmer
07:30' - 24/08/2025
Ngày 22/8, xã Hưng Hội (tỉnh Cà Mau) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2025 - 2030 với 180 đại biểu, đại diện cho đảng viên trong Đảng bộ tham dự.
-
Công nghệ
Hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng nhanh hơn với xu hướng chuyển đổi số
15:30' - 23/08/2025
Khu vực kinh tế tư nhân hiện đóng góp khoảng 42–45% GDP Việt Nam, trong đó hộ kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ chiếm tỷ trọng lớn về số lượng, đóng vai trò thiết yếu trong chuỗi cung ứng và tiêu dùng.
-
Công nghệ
Google: Chỉnh sửa video trên Drive dễ dàng hơn với nút tắt Vids mới
07:30' - 23/08/2025
Tính năng mới này cho phép người dùng Workspace bắt đầu chỉnh sửa video bằng Vids trực tiếp từ giao diện Google Drive.
-
Công nghệ
Mỹ: Chính quyền New York cấp phép thử nghiệm xe tự hành cho Waymo
23:23' - 22/08/2025
Waymo sẽ bắt đầu thử nghiệm tám xe tại Manhattan và Trung tâm Brooklyn cho đến cuối tháng 9/2025, với khả năng mở rộng chương trình này.
-
Công nghệ
Google sẽ cấp miễn phí công cụ liên quan đến trợ lý ảo Gemini cho Chính phủ Mỹ
13:51' - 22/08/2025
Ngày 21/8, Chính phủ Mỹ thông báo công ty Google sẽ cung cấp gần như miễn phí các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) liên quan đến trợ lý ảo Gemini cho các cơ quan liên bang của nước này.
-
Công nghệ
Sâu bột chống ô nhiễm nhựa
20:05' - 21/08/2025
Nhà nghiên cứu Larisa Ilijin tại Viện Sinh học Belgrade cho biết sâu bột có khả năng tiêu hóa nhiều loại nhựa khác nhau, nhờ vi khuẩn đường ruột phân giải thành CO2 và nước mà không để lại vi nhựa.