Vietnam Post thiết lập hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát
Hiện nay, nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện phong tỏa, giãn cách dài ngày, khiến hoạt động phát hàng đến địa chỉ người nhận tại những khu vực này gặp không ít khó khăn.
Nhằm ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc nắm bắt các thông tin và tra cứu các địa bàn bị hạn chế phát hàng do ảnh hưởng của dịch, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã thiết lập “Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát”.
Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam tại địa chỉ: https://vnpost.vn/covid/ sẽ cung cấp thêm cho khách hàng một công cụ để tra cứu các địa bàn đang trong thời gian bị phong tỏa, cách ly hoặc giãn cách đến tận cấp xã/phường, hỗ trợ khách hàng nắm bắt thông tin một cách đầy đủ và kịp thời nhất về các khu vực bị hạn chế phát hàng.Thời gian phát các bưu gửi đến địa chỉ được ghi nhận trên hệ thống sẽ không đảm bảo được chỉ tiêu như đã cam kết. Từ đó, khách hàng có cơ sở để cân nhắc việc gửi hàng cũng như khuyến cáo đến người nhận về thời gian phát.
Danh sách các khu vực bị hạn chế phát hàng sẽ được Bưu điện Việt Nam cập nhật liên tục khi có sự thay đổi từ phía địa phương để đảm bảo các thông tin đến khách hàng được chính xác và kịp thời nhất.
Bưu điện Việt Nam hiện cũng đang triển khai chính sách miễn cước chuyển hoàn cho các bưu gửi phát không thành công do ảnh hưởng của dịch bệnh, có trạng thái chuyển hoàn từ ngày 15/7/2021 đến ngày 30/9/2021.Chính sách này áp dụng cho tất cả khách hàng vãng lai và khách hàng đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát tiêu chuẩn (thường), dịch vụ tiếp vận Logistics Eco trong nước.
Người dùng có thể chủ động tra cứu trạng thái của đơn hàng tại địa chỉ http://vietnampost.vn/, mục “Tra cứu - Định vị”, qua ứng dụng (app My Vietnam Post) hoặc số điện thoại đường dây nóng (Hotline) 1900 54 54 81 để tạo yêu cầu chuyển hoàn miền phí hoặc lưu bưu gửi, chờ phát lại cho người nhận.
Ngoài ra, nhằm đáp ứng, tiếp nhận nhanh chóng nhu cầu thông tin, tư vấn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của người sử dụng, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng hệ thống tiếp cận và chăm sóc khách hàng đa kênh.Bên cạnh việc cập nhật các thông tin về dịch vụ, chính sách ưu đãi, chương trình hỗ trợ khách hàng cũng như các hoạt động của doanh nghiệp, Website, Fanpage, Zalo, Viber, Email, App My Vietnam Post cũng là các kênh để Bưu điện Việt Nam kết nối, tương tác, tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ, tư vấn thông tin và phục vụ tối đa nhu cầu của người dân và doanh nghiệp./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Bắc Ninh nới lỏng giãn cách xã hội huyện Lương Tài từ 0h ngày 5/9
19:12' - 04/09/2021
Căn cứ tình hình thực tế, từ 0 giờ ngày 5/9, tỉnh Bắc Ninh nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện Lương Tài.
-
Kinh tế và pháp luật
Tụ tập ăn nhậu trong lúc giãn cách, 5 thanh niên bị phạt 50 triệu đồng
15:57' - 04/09/2021
Vụ việc xảy ra vào 16 giờ 40 phút ngày 3/9, lực lượng chức năng phát hiện nhóm thanh niên tập trung ăn nhậu tại khu vực trạm bơm của Nhà máy nước Sài Gòn (hẻm đường Phó Đức Chinh, thôn3, xã Biển Hồ).
-
Kinh tế và pháp luật
Hải quan TP Hồ Chí Minh thu giữ hơn 30 kg ma túy qua tuyến chuyển phát nhanh
21:26' - 16/08/2021
Lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện và thu giữ tổng cộng hơn 29 kg ma túy tổng hợp MDMA dạng viên nén (thuốc lắc) và hơn 1,4kg ketamine qua tuyến chuyển phát nhanh.
-
Hàng hoá
Ngăn chặn kinh doanh trái phép hàng hóa không nguồn gốc qua đường chuyển phát
12:34' - 02/08/2021
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã làm việc với các bưu cục trên địa bàn nhằm thống nhất thông tin và cam kết chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong kinh doanh hàng hóa.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Bắc Ninh: Chuyển đổi số toàn diện, thúc đẩy phụ nữ khởi nghiệp
07:30'
Với phương châm “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, nhiệm kỳ 2025 -2030, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Ninh xác định 10 chỉ tiêu cụ thể.
-
Công nghệ
Tập trung đột phá thể chế để phát triển khoa học, công nghệ
13:30' - 02/12/2025
Nhiều năm liền, Quảng Ninh dẫn đầu cả nước về Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân (SIPAS) và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
-
Công nghệ
Samsung ra mắt Galaxy Z TriFold, hé lộ mức giá bán
10:54' - 02/12/2025
Samsung trình làng Galaxy Z TriFold với hai bản lề, màn hình mở 10 inch, thiết kế mỏng kỷ lục và giá 3,59 triệu won, mở rộng mạnh danh mục điện thoại gập và tăng trải nghiệm đa nhiệm.
-
Công nghệ
Israel dùng AI giải mã kho bản thảo Do Thái nghìn năm tuổi
07:30' - 02/12/2025
Bằng cách huấn luyện một mô hình AI để đọc và chép lại các văn bản cổ, các nhà nghiên cứu có thể truy cập và phân tích toàn bộ bộ sưu tập nhanh hơn nhiều, tra cứu tên hoặc từ khóa.
-
Công nghệ
Bảo vệ tin nhắn trên iPhone và Android: Những tính năng bạn cần bật ngay
15:43' - 01/12/2025
Người dùng iPhone và Android nên bật ngay các tính năng bảo mật như mã hóa đầu cuối, 2FA và khóa ứng dụng để tránh tin nhắn bị đọc lén.
-
Công nghệ
Thái Nguyên thí điểm hỗ trợ cửa hàng và hộ kinh doanh chuyển đổi số
13:30' - 01/12/2025
Đến cuối tháng 6/2026, chương trình đặt mục tiêu hỗ trợ gần 20.000 hộ, cửa hàng, hộ kinh doanh được khảo sát, tư vấn và hỗ trợ sử dụng nền tảng số nhằm nâng cao năng suất, tối ưu quản lý,
-
Công nghệ
DeepSeek phát triển mô hình AI lập luận toán học có khả năng tự kiểm chứng
07:30' - 01/12/2025
Kết quả đánh giá cho thấy DeepSeekMath-V2 đạt mức huy chương vàng tại Olympic Toán học quốc tế (IMO) 2025 và Olympic Toán học Trung Quốc (CMO) 2024.
-
Công nghệ
Chìa khóa "thông minh hóa" ngành năng lượng toàn cầu
20:09' - 30/11/2025
Các chuyên gia nhận định các công nghệ số đang định hình lại sâu sắc ngành năng lượng, thúc đẩy hệ thống năng lượng toàn cầu hướng tới hiệu quả, bền vững và thông minh hơn.
-
Công nghệ
Thúc đẩy khả năng thích nghi của người lao động trong chuyển đổi số
13:30' - 30/11/2025
Các đại biểu cũng nêu rõ những tác động của chuyển đổi số đến lao động khuyết tật, lao động nữ, lao động lớn tuổi và trẻ em; những rủi ro về thiếu công cụ hỗ trợ trong môi trường số.

Giao diện trên Vietnam Post. Ảnh: BNEWS/TTXVN