Vietnamobile dừng hợp đồng với đối tác tiếp tay Sam Media “móc túi” khách hàng
Bà Elizabete Fong, Tổng điều hành Vietnamobile cho biết, sau khi nhận được được thông tin về các vi phạm của công ty Sam Media, Vietnamobile đã rà soát lại các hoạt động với công ty này.
Hiện Vietnamobile không có hợp đồng hợp tác trực tiếp với Sam Media và đã quyết định chấm dứt hợp đồng cung cấp các dịch vụ nội dung trên mạng Vietnamobile với đối tác có liên quan tới dịch vụ của Sam Media.
Vietnamobile cũng tiến hành thông báo với khách hàng về việc này, đồng thời hướng dẫn khách hàng đăng ký lại các dịch vụ có nhu cầu tiếp tục sử dụng và huỷ các dịch vụ không mong muốn. Các trường hợp khiếu nại của khách hàng (nếu có) về dịch vụ có liên quan tới Sam Media, Vietnamobile kiểm tra cùng với đối tác và sẽ giải quyết triệt để.
“Chúng tôi đồng thời đã gửi thông báo tới toàn bộ đối tác cung cấp dịch vụ nội dung, yêu cầu và nhắc nhở việc thực hiện nghiêm túc Nghị định 77/2012/NĐ-CP ngày 05/10/2012 của Chính phủ về niêm yết rõ ràng thông tin dịch vụ, hướng dẫn đăng ký, hủy dịch vụ đối với các dịch vụ nội dung”, đại diện Vietnamobile cho biết thêm.
Trước đó, văn phòng đại diện Sam Media tại Hà Nội triển khai hợp tác kinh doanh với 3 doanh nghiệp Việt Nam gồm Công ty cổ phần đầu tư ACOM, Công ty cổ phần truyền thông VMG và Công ty cổ phần truyền thông Gapit cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động qua các đầu số tin nhắn ngắn.
Sau khi ký hợp đồng hợp tác với 3 công ty nêu trên, Sam Media đã tổ chức hoạt động quảng cáo trúng thưởng máy điện thoại, máy tính bảng, thẻ điện thoại do Avazu tổ chức thực hiện được thiết kế có dạng là các biểu tượng của những sản phẩm này và các câu hỏi vui để người dùng tham gia trả lời, làm theo cùng với những câu từ kích thích sự hấp dẫn của các giải thưởng vật chất.
Với thời gian xuất hiện ngắn, hình thức và địa chỉ quảng cáo liên tục được thay đổi nên khó lưu lại được các nội dung quảng cáo này.
Trên trang đích do Công ty Sam Media thực hiện, phần trên của giao diện màn hình là các khối hình minh họa và nội dung về các ưu điểm của dịch vụ, thông tin về giải thưởng, mã lệnh đăng ký dịch vụ, hướng dẫn nhập mã đăng ký dịch vụ có kích thước và cỡ chữ rất lớn.
Đáng chú ý, nội dung về thể lệ của chương trình khuyến mại, cách hủy dịch vụ, số điện thoại hỗ trợ khách hàng và giá cước của dịch vụ được bố trí dưới chân màn hình với cỡ chữ nhỏ hơn nhiều so với phần trên.
Thông qua phương thức tiếp cận khách hàng như trên, từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2016, khách hàng của 4 nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile đã phải chi trả tổng số tiền gần 230,5 tỷ đồng.
Số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ tại thời điểm ngày 19/7/2016 là 93.735 khách hàng; trong đó, có nhiều khách hàng khi được hỏi đều không biết mình đang sử dụng dịch vụ bị trừ tiền do Sam Media hợp tác với 3 công ty Việt Nam cung cấp và cho rằng các tin nhắn gửi từ các đầu số đến máy điện thoại của họ hàng ngày là các tin rác, không biết đây là các tin nhắn dịch vụ mất tiền./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
VinaPhone công bố dừng hợp tác với 3 công ty đứng sau Sam Media
21:36' - 28/09/2016
VinaPhone cũng tuyên bố sẽ quyết liệt xử lý các đối tác vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
-
Chuyển động DN
MobiFone và Viettel dừng hợp đồng với đối tác của Sam Media “móc túi” khách hàng
15:14' - 27/09/2016
MobiFone và Viettel đã dừng hợp đồng cung cấp các dịch vụ với các đối tác của Sam Media và nhắn tin thông báo cho tất cả các khách hàng về việc dừng cung cấp và dừng trừ cước các dịch vụ này.
-
Xe & Công nghệ
Thuê bao bị Sam Media “móc túi”: Nhà mạng nói gì?
10:38' - 24/09/2016
Về việc khách hàng không sử dụng dịch vụ nội dung nhưng vẫn bị “đội” cước phí qua hệ thống của Sam Media, Viettel và MobiFone đã lên tiếng chính thức về vấn đề này.
-
Chuyển động DN
Sam Media bị phạt 55 triệu đồng vì "móc túi" người tiêu dùng tới gần 230,5 tỷ đồng
15:41' - 21/09/2016
Gầm 94.000 khách hàng của các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile đang sử dụng dịch vụ của Sam Media mà không hay biết mình bị "móc túi" tới gần 230,5 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Các nhà xuất khẩu Trung Quốc tìm cách tránh “bão” thuế quan
07:38'
Các công ty Trung Quốc vẫn đang cố gắng đa dạng hóa thị trường để giảm bớt phụ thuộc vào Mỹ.
-
Chuyển động DN
VinFast ghi nhận tăng trưởng vượt bậc về sản lượng lẫn doanh thu
20:03' - 24/04/2025
Công ty VinFast công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc cả về sản lượng tiêu thụ lẫn doanh thu.
-
Chuyển động DN
PC Lạng Sơn chủ động nhiều giải pháp hữu hiệu trước mùa nắng nóng 2025
16:20' - 24/04/2025
Mùa Hè 2025 đang đến gần mang theo những đợt nắng nóng gay gắt và nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.
-
Chuyển động DN
Vingroup đặt mục tiêu 300.000 tỷ đồng doanh thu năm 2025
15:43' - 24/04/2025
Ngày 24/4, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã chứng khoán VIC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2025.
-
Chuyển động DN
Boeing "mắc kẹt" giữa cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung
15:26' - 24/04/2025
Dự kiến Boeing sẽ bàn giao khoảng 50 máy bay cho những hãng hàng không Trung Quốc. Nếu Trung Quốc từ chối tiếp nhận, công ty này sẽ không chờ đợi lâu và tìm cách chuyển lô hàng cho khách hàng khác.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
17:42' - 23/04/2025
Central Retail Việt Nam đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng từ Ban tổ chức trao tặng.
-
Chuyển động DN
Fujifilm giành được hợp đồng dược phẩm sinh học 3 tỷ USD
07:43' - 23/04/2025
Ngày 22/4, Tập đoàn Fujifilm Holdings của Nhật Bản thông báo đã ký hợp đồng trị giá hơn 3 tỷ USD để sản xuất thuốc sinh học có nguồn gốc từ sinh vật sống tại Mỹ cho một công ty dược phẩm lớn của Mỹ.
-
Chuyển động DN
Amazon tạm dừng đàm phán thuê trung tâm dữ liệu
18:06' - 22/04/2025
Công ty công nghệ Amazon đã tạm dừng một số cuộc đàm phán thuê trung tâm dữ liệu cho bộ phận điện toán đám mây, đặc biệt là ở các thị trường nước ngoài.
-
Chuyển động DN
Toàn bộ danh mục xuất khẩu của Masan High-Tech Materials đều không chịu thuế đối ứng
15:23' - 22/04/2025
Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (mã cổ phiếu UpCOM: MSR) chính thức công bố định hướng chiến lược “Back to Basics – Tập trung vào giá trị cốt lõi”.