Vietrade phối hợp cùng Sendo hỗ trợ tiêu thụ nông sản

15:12' - 10/03/2021
BNEWS Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm của Hải Dương và sản phẩm tiềm năng của các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Hoạt động kết nối giữa sản xuất, phân phối và tiêu thụ theo chuỗi giá trị sẽ được quan tâm hỗ trợ cho các doanh nghiệp và các nhà sản xuất. Hơn nữa, tiêu thụ sản phẩm qua kênh thương mại điện tử sẽ được đặc biệt chú trọng theo hướng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp bán hàng, đồng thời nâng cao năng lực từng bước chuyển đổi số thành công.

Ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) thuộc Bộ Công Thương đã khẳng định như vậy tại Chương trình “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua” do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với sàn thương mại điện tử Sendo tổ chức sáng 10/3, tại Hà Nội.

Theo ông Hoàng Minh Chiến, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, Cục Xúc tiến thương mại đang phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tập trung đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn trong và sau dịch COVID-19, nâng cao năng lực và thiết lập các kênh tiêu thụ sản phẩm mang tính chiến lược và bền vững cho tất cả các mặt hàng tiềm năng trên phạm vi toàn quốc.
Ông Hoàng Minh Chiến cũng cho biết, Cục Xúc tiến thương mại thiết lập Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên sàn thương mại điện tử Sendo và một số sàn khác nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm của Hải Dương và sản phẩm tiềm năng của các tỉnh thành trên toàn quốc.
Trước mắt, gian hàng tập trung hỗ trợ giải quyết khó khăn cho các sản phẩm nông sản trong và sau thời kỳ dịch bệnh. Các địa phương có nhu cầu hoàn toàn có thể đăng ký với Cục Xúc tiến thương mại để được hỗ trợ thông tin và cùng đồng hành triển khai hoạt động.
Đặc biệt, tới đây Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối kết hợp với Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại một số địa phương xúc tiến sản phẩm theo các hình thức như kết nối trực tiếp trong chuỗi cung ứng, thúc đẩy thương mại điện tử thông qua các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế, huấn luyện và đào tạo trong chuỗi cung ứng về truy xuất nguồn gốc, xúc tiến bán hàng, thương mại điện tử, xây dựng hình ảnh sản phẩm.
“Với các sản phẩm được đưa lên gian hàng, Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, đảm bảo sản phẩm cung cấp đúng và đủ thông tin đến tay người tiêu dùng”, ông Hoàng Minh Chiến nhấn mạnh.

Thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại cho biết, kể từ ngày hôm qua (9/3), Chương trình “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua” đã được khởi động và đã tiêu thụ được 6 tấn nông sản từ Hải Dương gồm bắp cải, su hào, cà chua và trái cây.
Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 3 và tập trung cho địa bàn Hà Nội thông qua sàn thương mại điện tử Sendo. Theo đó, Cục Xúc tiến thương mại sẽ hỗ trợ kết nối Sendo với các điểm cung ứng sản phẩm tại Hải Dương.
Đáng lưu ý, các điểm cung ứng sản phẩm này được các cấp có thẩm quyền câp giấy phép về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, dán tem truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy trình khử khuẩn, thực hiện quy định 5K do Bộ Y tế ban hành. Sản phẩm cung ứng ra thị trường đạt các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và minh bạch thông tin.
Việc hợp tác triển khai giữa Cục Xúc tiến thương mại và Sendo ngoài việc mang sản phẩm chất lượng đến cho người tiêu dùng theo đúng tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt”, hỗ trợ bà con và các đơn bị sản xuất vượt qua giai đoạn khó khăn, ý nghĩa của chương trình còn hướng đến góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng, đặc biệt là bà con nông dân, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh tại các địa phương về việc sản xuất và kinh doanh theo quy trình đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.
Chương trình kỳ vọng, qua đây bà con nông dân và các doanh nghiệp được cập nhật và nâng cao kiến thức về về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, các kỹ năng về thương mại điện tử và thương mại bền vững.

Ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc Văn phòng đại diện của Sendo tại Hà Nội chia sẻ, thời gian vừa qua, Hải Dương là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, vừa lo chống dịch vừa thực hiện các biện pháp cách ly xã hội khiến nông sản bị ứ đọng, người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Vì vậy, nhằm chung tay hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản, sàn thương mại điện tử Sendo cam kết bù lỗ để thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Hải Dương với mức giá 1.000 đồng/kg, không giới hạn số lượng, đồng giá vận chuyển chỉ còn mức 9.000 đồng/đơn hàng trong toàn bộ khu vực Hà Nội.
Ông Trần Tuấn Anh khẳng định, hoạt động hợp tác triển khai giữa Cục Xúc tiến thương mại và Sendo ngoài việc mang sản phẩm chất lượng đến cho người tiêu dùng theo đúng tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt”,  hỗ trợ bà con và các đơn bị sản xuất vượt qua giai đoạn khó khăn.
Hơn nữa, chương trình còn hướng đến việc nâng cao nhận thức trong cộng đồng, nhất là bà con nông dân, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh tại các địa phương về việc sản xuất và kinh doanh theo quy trình đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục