Vietrade phối hợp cùng Sendo hỗ trợ tiêu thụ nông sản
Hoạt động kết nối giữa sản xuất, phân phối và tiêu thụ theo chuỗi giá trị sẽ được quan tâm hỗ trợ cho các doanh nghiệp và các nhà sản xuất. Hơn nữa, tiêu thụ sản phẩm qua kênh thương mại điện tử sẽ được đặc biệt chú trọng theo hướng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp bán hàng, đồng thời nâng cao năng lực từng bước chuyển đổi số thành công.
Ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Vietrade) thuộc Bộ Công Thương đã khẳng định như vậy tại Chương trình “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua” do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với sàn thương mại điện tử Sendo tổ chức sáng 10/3, tại Hà Nội.
Theo ông Hoàng Minh Chiến, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, Cục Xúc tiến thương mại đang phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tập trung đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn trong và sau dịch COVID-19, nâng cao năng lực và thiết lập các kênh tiêu thụ sản phẩm mang tính chiến lược và bền vững cho tất cả các mặt hàng tiềm năng trên phạm vi toàn quốc.
Ông Hoàng Minh Chiến cũng cho biết, Cục Xúc tiến thương mại thiết lập Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên sàn thương mại điện tử Sendo và một số sàn khác nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm của Hải Dương và sản phẩm tiềm năng của các tỉnh thành trên toàn quốc.
Trước mắt, gian hàng tập trung hỗ trợ giải quyết khó khăn cho các sản phẩm nông sản trong và sau thời kỳ dịch bệnh. Các địa phương có nhu cầu hoàn toàn có thể đăng ký với Cục Xúc tiến thương mại để được hỗ trợ thông tin và cùng đồng hành triển khai hoạt động.
Đặc biệt, tới đây Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối kết hợp với Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại một số địa phương xúc tiến sản phẩm theo các hình thức như kết nối trực tiếp trong chuỗi cung ứng, thúc đẩy thương mại điện tử thông qua các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế, huấn luyện và đào tạo trong chuỗi cung ứng về truy xuất nguồn gốc, xúc tiến bán hàng, thương mại điện tử, xây dựng hình ảnh sản phẩm.
“Với các sản phẩm được đưa lên gian hàng, Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, đảm bảo sản phẩm cung cấp đúng và đủ thông tin đến tay người tiêu dùng”, ông Hoàng Minh Chiến nhấn mạnh.
Thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại cho biết, kể từ ngày hôm qua (9/3), Chương trình “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua” đã được khởi động và đã tiêu thụ được 6 tấn nông sản từ Hải Dương gồm bắp cải, su hào, cà chua và trái cây.
Chương trình dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 3 và tập trung cho địa bàn Hà Nội thông qua sàn thương mại điện tử Sendo. Theo đó, Cục Xúc tiến thương mại sẽ hỗ trợ kết nối Sendo với các điểm cung ứng sản phẩm tại Hải Dương.
Đáng lưu ý, các điểm cung ứng sản phẩm này được các cấp có thẩm quyền câp giấy phép về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, dán tem truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy trình khử khuẩn, thực hiện quy định 5K do Bộ Y tế ban hành. Sản phẩm cung ứng ra thị trường đạt các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và minh bạch thông tin.
Việc hợp tác triển khai giữa Cục Xúc tiến thương mại và Sendo ngoài việc mang sản phẩm chất lượng đến cho người tiêu dùng theo đúng tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt”, hỗ trợ bà con và các đơn bị sản xuất vượt qua giai đoạn khó khăn, ý nghĩa của chương trình còn hướng đến góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng, đặc biệt là bà con nông dân, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh tại các địa phương về việc sản xuất và kinh doanh theo quy trình đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.
Chương trình kỳ vọng, qua đây bà con nông dân và các doanh nghiệp được cập nhật và nâng cao kiến thức về về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, các kỹ năng về thương mại điện tử và thương mại bền vững.
Ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc Văn phòng đại diện của Sendo tại Hà Nội chia sẻ, thời gian vừa qua, Hải Dương là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, vừa lo chống dịch vừa thực hiện các biện pháp cách ly xã hội khiến nông sản bị ứ đọng, người dân gặp rất nhiều khó khăn.
Vì vậy, nhằm chung tay hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản, sàn thương mại điện tử Sendo cam kết bù lỗ để thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Hải Dương với mức giá 1.000 đồng/kg, không giới hạn số lượng, đồng giá vận chuyển chỉ còn mức 9.000 đồng/đơn hàng trong toàn bộ khu vực Hà Nội.
Ông Trần Tuấn Anh khẳng định, hoạt động hợp tác triển khai giữa Cục Xúc tiến thương mại và Sendo ngoài việc mang sản phẩm chất lượng đến cho người tiêu dùng theo đúng tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt”, hỗ trợ bà con và các đơn bị sản xuất vượt qua giai đoạn khó khăn.
Hơn nữa, chương trình còn hướng đến việc nâng cao nhận thức trong cộng đồng, nhất là bà con nông dân, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh tại các địa phương về việc sản xuất và kinh doanh theo quy trình đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Xúc tiến thương mại trực tuyến hỗ trợ hơn 100.000 lượt doanh nghiệp kết nối giao thương
15:46' - 26/12/2020
Theo Cục Xúc tiến thương mại, hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến đã hỗ trợ hơn 100.000 lượt doanh nghiệp kết nối giao thương, tìm kiếm đơn hàng, duy trì chuỗi cung ứng trong giai đoạn dịch.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Australia hợp tác với Moderna phát triển vaccine ngừa COVID-19 thế hệ thứ hai
16:54'
Các loại vaccine thế hệ mới mRNA dùng để phòng ngừa các căn bệnh lây lan do virus khác, cũng sẽ có tiềm năng như vaccine ngừa COVID-19 thế hệ thứ hai và sẽ sớm được phát triển thành công.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines phối hợp tổ chức xúc tiến thương mại, du lịch Việt Nam-Hoa Kỳ
16:17'
Trong 4 tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa Vietnam Airlines vận chuyển hai chiều giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đạt gần 100 tấn, tăng hơn 61% so sánh cùng kỳ năm 2019.
-
Doanh nghiệp
Tuổi trẻ ngành điện sáng tạo thực hiện các nhiệm vụ sản xuất
15:35'
Với tinh thần tuổi trẻ xây hoài bão lớn, rèn đức, luyện tài, đoàn kết, sáng tạo, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong triển khai các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Thọ Xuân
14:38'
Từ ngày 18/5, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp nào khắc phục đứt gãy chuỗi cung ứng?
09:14'
Tình trạng giảm công suất, nguy cơ kéo dài thời gian sản xuất; thậm chí là chậm giao hàng đang ảnh hưởng đáng kể tới nền kinh tế đòi hỏi những giải pháp thích ứng kịp thời.
-
Doanh nghiệp
Ngành hàng không thế giới tiếp tục phục hồi trong tháng 3/2022
06:50'
Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố số liệu hành khách cho thấy ngành hàng không tiếp tục phục hồi trong tháng 3.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của các doanh nghiệp Hàn Quốc vượt mốc 700.000 tỷ won
22:07' - 17/05/2022
Tổng doanh thu quý I/2022 của 344 tập đoàn Hàn Quốc đạt 793.005,5 tỷ won (620,12 tỷ USD), tăng 131.013,8 tỷ won (102,45 tỷ USD) so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Qualcomm lần đầu tiên lọt top 5 khách hàng lớn nhất của Samsung
20:27' - 17/05/2022
Văn bản công bố ngày 17/5 cho thấy nhà sản xuất chip Qualcomm của Mỹ là một trong số 5 khách hàng lớn nhất của hãng công nghệ Samsung Electronics Co trong quý I, phần lớn là do hợp đồng sản xuất chip.
-
Doanh nghiệp
Tỷ phú Elon Musk nêu điều kiện để tiếp tục thỏa thuận mua lại Twitter
18:34' - 17/05/2022
Ngày 17/5, Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla, Elon Musk tuyên bố sẽ không xúc tiến thỏa thuận mua lại Twitter, trừ khi nhận được bằng chứng cụ thể về số lượng tài khoản giả trên mạng xã hội này.