Vietravel Airlines làm rõ thông tin hành khách bị thất lạc hành lý
Trước đó, ngày 17/2/2023, hành khách N.N.K đã thực hiện hành trình từ Bangkok – Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VU136 của Vietravel Airlines.
Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, hành khách không nhận được hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy Thất lạc hành lý (Lost & Found) tại nhà ga đến sân bay Quốc tế Nội Bài để thông báo về việc hành lý thất lạc.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy Thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra và rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok, Thái Lan) – sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).
Các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc luôn được nhân viên phụ trách Lost & Found cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy trình từ ngày 17/0/2023.
Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhân viên đại diện hãng đã ghi nhận cũng như đôn đốc các bộ phận liên quan tại sân bay nhanh chóng tìm kiếm hành lý bị thất lạc.
Song song đó, đại diện hãng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD/kg tương ứng 120.000 đồng.
Bên cạnh đó, theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ. Trong trường hợp sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg tương ứng 476.000đồng.
Vietravel Airllines đang tích cực làm việc với các đơn vị liên quan trong việc phục vụ mặt đất tại sân bay để rà soát thật kỹ và nhanh chóng trao trả lại hành lý nếu tìm thấy.
Sau sự việc trên, hãng cũng đã họp lại với các đơn vị cung ứng các dịch vụ mặt đất trong việc đảm bảo không để xảy ra các trường hợp như trên, làm ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm khách hàng mà hãng hướng đến.
Năm 2022, thống kê trên toàn thế giới, tỷ lệ hành lý của hành khách bị thất lạc là 8,7 trên tổng số 1.000 hành lý. Đây cũng là một tỉ lệ mà các hãng hàng không luôn tìm cách khắc phục và đảm bảo ở mức thấp nhất trong suốt quá trình hoạt động nhằm đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
Quá trình phục vụ hành khách của một hãng hàng không là sự kết hợp giữa các công ty và đơn vị liên quan từ phục vụ mặt đất, sân đỗ và trên không.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietravel hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 293 tỷ đồng
20:14' - 24/02/2023
Hôm nay (24/2), Công ty Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel, mã chứng khoán: VTR) công bố vừa hoàn tất các thủ tục tăng vốn điều lệ từ 173 tỷ đồng lên 293 tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines khai trương đường bay quốc tế Tp. Hồ Chí Minh - Bangkok
13:02' - 09/02/2023
Thái Lan được đánh giá là thị trường trọng điểm của Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận Vietravel đảo chiều tăng trưởng dương năm 2022
14:09' - 02/02/2023
ết thúc năm 2022 lợi nhuận trước thuế của Vietravel đạt 121,8 tỷ đồng, trong khi lũy kế cùng kỳ năm trước ghi nhận mức lợi nhuận âm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hải Phòng phối hợp xây dựng 7 dự án truyền tải điện
20:14'
EVNNPT cho biết, ngày 25/7, UBND thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương, EVNNPT về việc tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện truyền tải trên địa bàn thành phố.
-
Doanh nghiệp
Khánh thành Nhà máy Meiko Hòa Bình giai đoạn 1
17:29'
Chiều 25/7, tại Khu công nghiệp bờ trái sông Đà, phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ khánh thành nhà máy sản xuất và chế tạo bảng mạch in điện tử (PCB), giai đoạn 1.
-
Doanh nghiệp
Than Dương Huy tiếp thêm nghị lực cho người lao động
14:44'
Tháng 7/2025, đoàn công tác Than Dương Huy do Giám đốc Cao Việt Phương dẫn đầu đã thăm, tặng quà hai gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
-
Doanh nghiệp
Vận hành an toàn lưới điện Nam Trung bộ trong nắng nóng cao điểm
12:58'
Các tỉnh Nam Trung bộ đang bước vào cao điểm mùa khô năm 2025 với những đợt nắng nóng cực đoan, nhiệt độ vượt ngưỡng trung bình nhiều năm.
-
Doanh nghiệp
Cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng vùng lũ Nghệ An
11:02'
Sáng 25/7, PC Nghệ An đã khôi phục 750 trạm biến áp bị ảnh hưởng, cấp điện trở lại cho hơn 83.000 khách hàng, góp phần giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Hướng tới chuẩn mực kế toán toàn cầu cho doanh nghiệp Việt
21:11' - 24/07/2025
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, việc áp dụng IFRS đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp có định hướng niêm yết.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện 1 vận hành an toàn lưới điện trong bão Wipha: Kết quả của sự chủ động và trách nhiệm
17:20' - 24/07/2025
PTC1 đã đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện trong và sau bão Wipha nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động từ sớm và tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ công nhân viên.
-
Doanh nghiệp
Hướng tới Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo
17:10' - 24/07/2025
Đảng ủy Petrovietnam đã xác định chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết trong lãnh đạo, đồng thời là nền tảng cho sự phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines bổ sung hơn 85.000 chỗ phục vụ Hè
15:03' - 24/07/2025
Trên các chuyến bay này, hành khách sẽ được phục vụ bởi đội ngũ tiếp viên của Vietnam Airlines và tiếp viên quốc tế, với chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của Hãng (ngoại trừ hệ thống giải trí).