BNEWS
Đây là một phần của dự án “Vietnam_iamSAFE” mà Vietravel đang đề xuất triển khai trong toàn ngành du lịch.
Về tiêu chí điểm đến du lịch an toàn: bao gồm các quốc gia, tỉnh thành, di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, khu du lịch…
Vietravel đều hướng du khách đến những điểm đến không thuộc vùng dịch Covid-19 hoặc những điểm đến đã từng có ca nhiễm COVID-19 nhưng đã được khoanh vùng ca nhiễm/ca nghi nhiễm và có các thông tin xác thực về việc khống chế dịch bệnh hoặc không có phát sinh ca bệnh trong thời gian gần nhất, được chính quyền công bố.
Về tiêu chí đánh giá dịch vụ an toàn trong sản phẩm: trong đó gồm có Dịch vụ nhà hàng – điểm ăn uống, Dịch vụ khách sạn lưu trú, Dịch vụ xe vận chuyển khách du lịch.
Các doanh nghiệp cam kết áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời phải có văn bản xác thực các nội dung đã triển khai tại điểm kinh doanh như: khử trùng thường xuyên tại khu vực lưu trú, xe vận chuyển, khu vực chế biến thức ăn, các đồ dùng chế biến và các dụng cụ ăn uống phục vụ khách hàng phải đảm bảo an toàn vệ sinh, được làm sạch bằng nước nóng, thức ăn được phân chia riêng biệt.
Bố trí nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn nhanh (nước rửa tay khô) tại khu vực tiếp đón khách hàng phải. Nhân viên, người phục vụ phải có các biện pháp phòng hộ cá nhân theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các thùng rác trên xe không để ứ đọng nước, đồ ăn thừa…
Các khu vực làm việc được khử trùng thường xuyên nhằm hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn qua các hình thức như: xịt khử trùng khu vực tiếp đón khách hàng, khu vực công cộng và khu vực làm việc của nhân viên, lau chùi liên tục các vật dụng tiếp xúc với khách hàng như ghế, tay nắm cửa, thang máy… bằng dung dịch cồn sát khuẩn 90 độ; khu vực tiếp đón khách hàng và khu vực công cộng luôn thông thoáng.
Trong quá trình đi tour, hướng dẫn viên (HDV) luôn chuẩn bị khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn nhanh cho du khách và nhắc khách sử dụng khẩu trang tại những điểm tham quan có quá đông khách du lịch, hạn chế đưa tay lên mặt, mắt, mũi khi đang ở ngoài trời..
Đồng thời, HDV sẽ kiểm tra bàn ăn của khách để đảm bảo nhà hàng đã bố trí các bộ muỗng; đũa riêng cho từng món ăn./.