Viettel chính thức khai trương mạng 4G trên toàn quốc

14:18' - 18/04/2017
BNEWS Viettel khai trương mạng 4G đầu tiên ở Việt Nam là hành động cụ thể thực hiện cam kết của doanh nghiệp nhưng đây mới chỉ là bước đầu.
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh (bên phải), Tổng giám đốc Viettel Nguyễn Mạnh Hùng (giữa) và các đại biểu thực hiện nghi thức chính thức khai trương mạng 4G của Viettel trên phạm vi toàn quốc. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Sáng 18/4, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tham dự Lễ khai trương mạng 4G của Viettel.
Tại Lễ khai trương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng, biểu dương tập thể cán bộ, nhân viên của Tổng Công ty viễn thông quân đội Viettel trong suốt thời gian qua đã nỗ lực, quyết tâm, sáng tạo góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển công nghệ thông tin, truyền thông nước nhà.

Đặc biệt, Viettel đã triển khai mạng 4G có tầm vóc quốc tế trong thời gian ngắn, chỉ khoảng 6 tháng.

Phó Thủ tướng nêu rõ, dù có nhiều nỗ lực và bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua nhưng công nghệ thông tin, truyền thông của nước nhà còn nhiều mặt ở mức trung bình thậm chí có những mặt ở mức trung bình thấp so với mức độ phát triển chung của thế giới.

Điều này đòi hỏi ngành phải có những nỗ lực vượt bậc, đưa công nghệ thông tin, truyền thông phát triển mạnh mẽ tận dụng được thời cơ của cuộc cách mạng 4.0 đem lại.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đã có lúc Việt Nam là một trong những nước đi đầu về công nghệ thông tin di động số, hệ thống thông tin di động toàn cầu (GSM) trên thế giới, nhưng tính tiên phong đó chậm dần, đến 4G thì Việt Nam gần như rơi vào nhóm phát triển chậm nhất.

Mặc dù chia sẻ các mối quan ngại của doanh nghiệp trên góc độ kinh tế khi nhu cầu khai thác mạng 3G, thậm chí 2G vẫn còn nhưng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp di động phải có bước tiến lấy lại khoảng thời gian đã bị chậm để triển khai nhanh mạng thông tin băng rộng. Coi đây là yếu tố, hành động cụ thể nắm bắt thời cơ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và các đại biểu nghe giới thiệu về công nghệ 4G của Viettel. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, việc Viettel khai trương mạng 4G đầu tiên ở Việt Nam là hành động cụ thể thực hiện cam kết của doanh nghiệp nhưng đây mới chỉ là bước đầu. Với một mạng mới, lần đầu tiên được triển khai trên quy mô rất rộng, phải cam kết chất lượng, dịch vụ để đảm bảo lợi ích của người sử dụng.

Bên cạnh đó, cần có những chính sách làm sao các thông tin của cơ quan Đảng, Nhà nước, một số tờ báo lớn đến với người dân được miễn phí.

“Đặc biệt, trong quá trình triển khai mạng 4G lần này, có nhiều thiết bị được nghiên cứu và sản xuất bởi chính các kỹ sư của Viettel. Điều này cần tiếp tục triển khai, quyết tâm mạnh hơn nữa trong thời gian tới, không chỉ đáp ứng yêu trong nước mà cần tiến tới xuất khẩu”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Một vấn đề cũng được Phó Thủ tướng đề cập, là các doanh nghiệp, nhà mạng lớn cần chung tay, thông qua mạng 4G giúp các doanh nghiệp công nghệ thông tin, doanh nghiệp về nội dung, đặc biệt doanh nghiệp nhỏ, rất nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp có thể phát triển sản phẩm công nghệ thông tin, các sản phẩm về nội dung số đưa thông tin, nội dung số về với tất cả mọi người dân với chất lượng tốt nhất, chi phí tiết kiệm./.

Xem thêm:

>> Sóng 4G Viettel đã phủ hầu khắp các quận huyện trên cả nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục