Viettel dành nhiều chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão Noru

17:48' - 28/09/2022
BNEWS Viettel quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.


Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru. 

Theo đó, Viettel sẽ tạm hoãn chặn một chiều, hai chiều từ ngày 28/9 đến 10/10/2022 với khoảng 54 nghìn thuê bao trả sau (di động, cố định, truyền hình..) chưa đóng cước tại 9 địa phương gồm Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Kon Tum. 

Viettel đồng thời triển khai chính sách sử dụng internet di động thay thế cố định (tặng 14GB/tuần) cho khoảng 15 nghìn thuê bao sử dụng dịch vụ cố định băng rộng, thuê bao cung cấp dịch vụ đặc thù như khách sạn, quán cafe, cửa hàng tiện lợi, dạy học trực tuyến, khách hàng bị sự cố do ảnh hưởng của bão…; Viettel cũng hỗ trợ miễn phí khoảng 1.000 sim data (5GB/ngày); cho mượn bộ kết nối Dcom (5GB/ngày) đối với các khách hàng không có thiết bị.

 
Một số lượng lớn gồm hơn 16 nghìn thiết bị các loại như Dcom wifi, modem, camera, V-tracking, S-tracking… cũng đã được Viettel điều chuyển chuẩn bị hỗ trợ, ứng cứu thông tin đảm bảo dịch vụ tại các địa phương. Viettel cũng sẽ điều chỉnh tiền cước đối với các thuê bao cố định bị gián đoạn thông tin trong bão với số lượng dự kiến 226 nghìn thuê bao với chi phí khoảng 1,1 tỉ đồng. 

Viettel cũng liên tục cập nhật tình hình diễn biến sau bão Noru và các khuyến cáo cần thiết qua tin nhắn thoại, tin nhắn SMS tới 3,2 triệu thuê bao di động và 1,1 triệu thuê bao cố định băng rộng. Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) của Viettel trực liên tục, đảm bảo phục vụ xuyên suốt, kịp thời hỗ trợ tới tất cả các khách hàng, tăng cường 30% lượng nhân sự CSKH tuyến đầu đảm bảo phục vụ 24/7.

Trước đó, Viettel đã chuẩn bị các đường chờ dự phòng cho mạng truyền dẫn, các đường cáp trục quốc gia, cáp liên tỉnh, liên huyện, điều động hơn 2.000 nhân sự kỹ thuật và các trang thiết bị, vật tư đến các địa phương.

Theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, Viettel là đơn vị đảm bảo thông tin cho Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó bão Noru. Viettel đã đưa vào hoạt động “Trung tâm điều hành mạng lưới dã chiến” tại 11 tỉnh, thành trong vùng ảnh hưởng của bão. Các trung tâm này sẽ thực hiện giám sát, cảnh báo, hỗ trợ trực tiếp cho việc chỉ đạo điều hành, ứng cứu khi xảy ra sự cố viễn thông. Viettel đảm bảo sẵn sàng 300% khả năng để ứng cứu khắc phục sự cố nhanh nhất, đảm bảo đường truyền được thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền và nhu cầu liên lạc của người dân./.

>>>Viettel đảm bảo an toàn hạ tầng, hỗ trợ khách hàng tại khu vực ảnh hưởng bão Noru

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục