Viettel đạt thị phần ở mức hai con số tại Tanzania

10:27' - 15/03/2018
BNEWS Mạng di động của Viettel mang thương hiệu Halotel tại Tanzania đã có 3,8 triệu khách hàng, đạt thị phần ở mức hai con số là 10%.

Viettel mang thương hiệu Halotel tại Tanzania có 3,8 triệu khách hàng. Ảnh: Viettel

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, sau 2  năm chính thức kinh doanh tại Tanzania (từ năm 2016 đến nay), mạng di động của Viettel mang thương hiệu Halotel đã có 3,8 triệu khách hàng, đạt thị phần ở mức hai con số là 10%. 

Như vậy, từ vị trí số 7 Halotel - thương hiệu Viettel tại Tanzania vượt qua 3 nhà mạng và năm giữ thị phần 2 con số.

Theo Báo cáo từ Cơ quan Quản lý Viễn thông Tanzania (TCRA), năm 2017 tại Tanzania chứng kiến sự suy giảm về khách hàng sử dụng viễn thông là 0,22% so với 2016. Việc tăng trưởng thị phần nhanh chóng của Halotel cho thấy những chính sách phù hợp của Viettel khi đầu tư tại thị trường này.

Viettel mang thương hiệu Halotel tại Tanzaniacó mức tăng trưởng ấn tượng. Ảnh: Viettel

Về thị trường thanh toán di động, TCRA cũng ghi nhận sự tăng trưởng của Halotel với Halopesa - dịch vụ ví điện tử vừa chính thức cán mốc 1 triệu người dùng trong tháng 2.

Tanzania là nước đi đầu về ví điện tử trên thế giới. Hiện toàn thị trường có hơn 40 triệu thuê bao ví điện tử, với hơn 95 triệu giao dịch hàng tháng với tổng giá trị giao dịch hàng tháng đạt 1.6 tỷ đô la. 32% dân số sử dụng ví điện tử là kênh giao dịch tài chính hàng ngày, trong khi chỉ có 2% có tài khoản ngân hàng.

Sự tăng trưởng này đã làm cho HaloPesa của Halotel trở thành một trong những nền tảng tiền tệ di động được ưa thích nhất của Tanzania. Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của Halotel trong việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư tập trung cho công ty trong 2 năm qua.

Tốc độ tăng trưởng của Halotel đã được các nhà tổ chức Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (Stevie Awards 2017) ghi nhận với giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển nhanh nhất ở Trung Đông và Châu Phi vào năm 2017”.

Từ khi có mặt tại thị trường Tanzania từ tháng 10/2015, trong vòng chưa đầy 3 tháng, Halotel đã có 1 triệu khách hàng và sau 9 tháng triển khai con số này là 2 triệu. Đây là tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong số tất cả các thị trường mà Tập đoàn Viettel từng đầu tư cũng là tốc độ tăng trưởng khách hàng kỷ lục mà hiếm hãng viễn thông nào trên thế giới đạt được trong năm đầu tiên cung cấp dịch vụ./.

>>>Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự triển lãm Mobile World Congress 2018

>>>Viettel tại Myanmar thực hiện thành công cuộc gọi đầu tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục