Viettel khắc phục sự cố sau bão Matthew ở Haiti
Theo đó, mỗi khách hàng của Natcom ở các tỉnh phía Nam của Haiti (gồm SUD, SET, Grand-anse và Nip) sẽ được hệ thống tự động cộng vào tài khoản 30 Gdes (tương đương với 7 phút gọi hoặc 30 tin nhắn) để khách hàng có thể liên lạc với người thân thông báo tình hình cũng như hỏi thăm nhau.
Natcom đã dồn toàn bộ lực lượng để ứng cứu thông tin 24/24 nhằm đảm bảo thông tin liên lạc của khách hàng và phục vụ cung cấp thông tin của chính phủ đến người dân một cách kịp thời. Khối văn phòng Công ty Natcom đã được chia làm các nhóm nhỏ đi đến hỗ trợ các chi nhánh chống bão.
Lực lượng ứng cứu ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi, bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mang lưới viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy….
Nhờ có kế hoạch phòng chống, chống bão kịp thời nên toàn bộ công nhân viên Viettel tại Haiti vẫn tuyệt đối an toàn.Ngay sau khi bão tan, ngoài lực lượng chính là bộ phận kỹ thuât, đội ứng cứu thông tin hiện đang có mặt tại các tỉnh, tăng cường đội hỗ trợ khắc phục sau bão cho 3 tỉnh có thiệt hại nặng nề là Sud, Grand-Anse, Ouest 2. Từ Việt Nam, Viettel đã thành tập đội ứng cứu ứng trực 24/24 tại Trung tâm điều hành mạng lưới toàn cầu để hỗ trợ anh em tại Haiti xử lý khắc phục sự cố.Siêu bão Matthew, một trong những cơn bão mạnh nhất trong những năm gần đây từ Đại Tây Dương, đã đổ vào mỏm phía Tây Nam tối ngày 4/10 (giờ Việt Nam) và gây thiệt hại không nhỏ cho quốc gia này./.- Từ khóa :
- Viettel
- natcom
- haiti
- bão
- viễn thông
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41'
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51' - 03/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45' - 03/07/2025
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29' - 03/07/2025
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.