Viettel khắc phục sự cố sau bão Matthew ở Haiti
Theo đó, mỗi khách hàng của Natcom ở các tỉnh phía Nam của Haiti (gồm SUD, SET, Grand-anse và Nip) sẽ được hệ thống tự động cộng vào tài khoản 30 Gdes (tương đương với 7 phút gọi hoặc 30 tin nhắn) để khách hàng có thể liên lạc với người thân thông báo tình hình cũng như hỏi thăm nhau.
Natcom đã dồn toàn bộ lực lượng để ứng cứu thông tin 24/24 nhằm đảm bảo thông tin liên lạc của khách hàng và phục vụ cung cấp thông tin của chính phủ đến người dân một cách kịp thời. Khối văn phòng Công ty Natcom đã được chia làm các nhóm nhỏ đi đến hỗ trợ các chi nhánh chống bão.
Lực lượng ứng cứu ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi, bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mang lưới viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy….
Nhờ có kế hoạch phòng chống, chống bão kịp thời nên toàn bộ công nhân viên Viettel tại Haiti vẫn tuyệt đối an toàn.Ngay sau khi bão tan, ngoài lực lượng chính là bộ phận kỹ thuât, đội ứng cứu thông tin hiện đang có mặt tại các tỉnh, tăng cường đội hỗ trợ khắc phục sau bão cho 3 tỉnh có thiệt hại nặng nề là Sud, Grand-Anse, Ouest 2. Từ Việt Nam, Viettel đã thành tập đội ứng cứu ứng trực 24/24 tại Trung tâm điều hành mạng lưới toàn cầu để hỗ trợ anh em tại Haiti xử lý khắc phục sự cố.Siêu bão Matthew, một trong những cơn bão mạnh nhất trong những năm gần đây từ Đại Tây Dương, đã đổ vào mỏm phía Tây Nam tối ngày 4/10 (giờ Việt Nam) và gây thiệt hại không nhỏ cho quốc gia này./.- Từ khóa :
- Viettel
- natcom
- haiti
- bão
- viễn thông
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án đường dây 220kV Huội Quảng – Nghĩa Lộ và dự án Trạm biến áp 220kV Nghĩa Lộ
08:17'
Hai dự án sau khi hoàn thành giúp giải phóng công suất từ các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc.
-
Doanh nghiệp
BIC đẩy mạnh số hóa dịch vụ bảo hiểm
11:44' - 28/04/2025
Từ 26/4/2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.
-
Doanh nghiệp
Shein Group của Trung Quốc tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ
08:06' - 28/04/2025
Công ty thời trang nhanh Shein Group Ltd. của Trung Quốc vừa tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ, từ váy áo đến đồ dùng nhà bếp, trước khi các mức thuế mới nhập khẩu giá trị nhỏ chính thức có hiệu lực.
-
Doanh nghiệp
Hưng Yên mạnh dạn chuyển đổi phương thức tiếp thị, giới thiệu sản phẩm nông sản
08:00' - 28/04/2025
Tận dụng các nền tảng mạng xã hội, thời gian qua, nhiều nông dân Hưng Yên đã mạnh dạn chuyển đổi phương thức tiếp thị, giới thiệu sản phẩm nông sản.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cập nhật kế hoạch khai thác tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
20:27' - 27/04/2025
Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.
-
Doanh nghiệp
EVNSPC tiếp tục đóng điện thêm 4 công trình 110kV
10:24' - 27/04/2025
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục đóng điện 4 công trình lưới điện trọng điểm 110kV tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp.
-
Doanh nghiệp
Trạm biến áp 220kV KonTum được nâng công suất lên 500MVA
10:22' - 27/04/2025
EVNNPT cùng NPTPMB đã phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện công trình Nâng công suất Trạm biến áp 220kV Kon Tum từ 375MVA lên 500MVA.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Trung xây dựng các kịch bản cung ứng điện linh hoạt
09:00' - 27/04/2025
Tổng công ty Điện lực miền Trung sẽ chủ động xây dựng các kịch bản cung ứng điện linh hoạt, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các dự án lưới điện được giao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Bổ sung thêm hơn 1.000MW cho miền Bắc trước mùa nắng nóng năm nay
12:15' - 26/04/2025
Việc hoàn thành dự án Lắp đặt bổ sung tụ bù ngang trên lưới điện miền Bắc năm 2025 sẽ giúp tăng cường bổ sung thêm hơn 1.000MW cho miền Bắc trước mùa nắng nóng năm nay.