Viettel khắc phục sự cố sau bão Matthew ở Haiti
Theo đó, mỗi khách hàng của Natcom ở các tỉnh phía Nam của Haiti (gồm SUD, SET, Grand-anse và Nip) sẽ được hệ thống tự động cộng vào tài khoản 30 Gdes (tương đương với 7 phút gọi hoặc 30 tin nhắn) để khách hàng có thể liên lạc với người thân thông báo tình hình cũng như hỏi thăm nhau.
Natcom đã dồn toàn bộ lực lượng để ứng cứu thông tin 24/24 nhằm đảm bảo thông tin liên lạc của khách hàng và phục vụ cung cấp thông tin của chính phủ đến người dân một cách kịp thời. Khối văn phòng Công ty Natcom đã được chia làm các nhóm nhỏ đi đến hỗ trợ các chi nhánh chống bão.
Lực lượng ứng cứu ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi, bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mang lưới viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy….
Nhờ có kế hoạch phòng chống, chống bão kịp thời nên toàn bộ công nhân viên Viettel tại Haiti vẫn tuyệt đối an toàn.Ngay sau khi bão tan, ngoài lực lượng chính là bộ phận kỹ thuât, đội ứng cứu thông tin hiện đang có mặt tại các tỉnh, tăng cường đội hỗ trợ khắc phục sau bão cho 3 tỉnh có thiệt hại nặng nề là Sud, Grand-Anse, Ouest 2. Từ Việt Nam, Viettel đã thành tập đội ứng cứu ứng trực 24/24 tại Trung tâm điều hành mạng lưới toàn cầu để hỗ trợ anh em tại Haiti xử lý khắc phục sự cố.Siêu bão Matthew, một trong những cơn bão mạnh nhất trong những năm gần đây từ Đại Tây Dương, đã đổ vào mỏm phía Tây Nam tối ngày 4/10 (giờ Việt Nam) và gây thiệt hại không nhỏ cho quốc gia này./.- Từ khóa :
- Viettel
- natcom
- haiti
- bão
- viễn thông
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Phó Tổng Giám đốc Điện lực miền Bắc: Sai sót chốt chỉ số chủ yếu xảy ra ở đơn vị tư nhân
20:28' - 06/09/2025
Theo Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, sai sót chốt chỉ số chủ yếu xảy ra ở đơn vị tư nhân và khách hàng nên liên hệ Tổng đài 1900 6769 để được giải đáp thay vì chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng.
-
Doanh nghiệp
Google bị gần 3 tỷ euro vì độc quyền quảng cáo trực tuyến
12:20' - 06/09/2025
Ủy ban châu Âu (EC) vừa công bố khoản tiền phạt lên tới 2,95 tỷ euro đối với Google, với lý do tập đoàn công nghệ Mỹ đã lạm dụng vị thế thống lĩnh trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Lego tiếp tục củng cố vị thế toàn cầu
10:30' - 06/09/2025
Theo tờ Les Echos (Pháp), bất chấp căng thẳng thương mại, với nhà máy mới tại Việt Nam và các khoản đầu tư lớn ở Mỹ "gã khổng lồ" đồ chơi Lego (Đan Mạch) vẫn tiếp tục củng cố vị thế toàn cầu của mình.
-
Doanh nghiệp
Công ty công nghệ của Mỹ siết chặt lệnh cấm các thực thể Trung Quốc
16:21' - 05/09/2025
Anthropic (Mỹ) cho biết sẽ cấm các công ty và tổ chức, do Trung Quốc quản lý, sử dụng các dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) của “đại gia” công nghệ này.
-
Doanh nghiệp
Điện lưới quốc gia thắp sáng Côn Đảo khẳng định dấu ấn điều độ
12:08' - 05/09/2025
Dự án cấp điện từ lưới quốc gia ra Côn Đảo đã chính thức đóng điện thành công, dưới sự điều độ trực tiếp của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Nam (SSO), khẳng định dấu ấn ngành điện Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc cảnh báo hiện tượng lan truyền thông tin sai sự thật về hóa đơn điện
11:53' - 05/09/2025
Trên mạng xã hội gần đây xuất hiện nhiều thông tin chưa kiểm chứng về hóa đơn tiền điện tháng 8/2025, gây hoang mang dư luận. EVNNPC khẳng định luôn minh bạch, tiếp nhận và xử lý mọi phản ánh.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex nhận Giải thưởng ASEAN-OSHNET về an toàn, vệ sinh lao động
10:50' - 05/09/2025
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa nhận Giải thưởng Xuất sắc về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại Lễ trao giải ASEAN-OSHNET lần thứ 6.
-
Doanh nghiệp
Hàng nghìn nhân viên Lloyds có thể bị sa thải trong cuộc cải cách hiệu suất
08:27' - 05/09/2025
Tờ The Financial Times dẫn các nguồn tin cho biết, ngân hàng Lloyds của Anh có thể sẽ sa thải khoảng 3.000 người được xếp vào nhóm 5% nhân viên có hiệu suất kém nhất.
-
Doanh nghiệp
Hóa đơn tiền điện tăng cao: Điện lực miền Bắc lý giải nguyên nhân và hướng dẫn khách hàng
06:03' - 05/09/2025
Hóa đơn tiền điện tháng 8 tại một số tỉnh miền Bắc tăng cao do nắng nóng kéo dài. EVNNPC lý giải nguyên nhân và hướng dẫn khách hàng kiểm tra, giải đáp thắc mắc qua nhiều kênh chính thức.