Viettel khắc phục sự cố sau bão Matthew ở Haiti

19:26' - 13/10/2016
BNEWS Sau khi cơn bão Matthew càn quét và gây thiệt hại trên diện rộng ở Haiti, Natcom - thương hiệu của Viettel tại nước này - đã phát đi thông báo sẽ hỗ trợ cho khách hàng giữ liên lạc với người thân.
Đội ứng cứu thông tin của Natcom. Ảnh: Viettel

Theo đó, mỗi khách hàng của Natcom ở các tỉnh phía Nam của Haiti (gồm SUD, SET, Grand-anse và Nip) sẽ được hệ thống tự động cộng vào tài khoản 30 Gdes (tương đương với 7 phút gọi hoặc 30 tin nhắn) để khách hàng có thể liên lạc với người thân thông báo tình hình cũng như hỏi thăm nhau. 

Natcom đã dồn toàn bộ lực lượng để ứng cứu thông tin 24/24 nhằm đảm bảo thông tin liên lạc của khách hàng và phục vụ cung cấp thông tin của chính phủ đến người dân một cách kịp thời. Khối văn phòng Công ty Natcom đã được chia làm các nhóm nhỏ đi đến hỗ trợ các chi nhánh chống bão.

Lực lượng ứng cứu ưu tiên tổ chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi, bổ sung kịp thời các thiết bị, vật tư dự phòng cho mang lưới viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy…. 
Nhờ có kế hoạch phòng chống, chống bão kịp thời nên toàn bộ công nhân viên  Viettel tại Haiti vẫn tuyệt đối an toàn.
Ngay sau khi bão tan, ngoài lực lượng chính là bộ phận kỹ thuât, đội ứng cứu thông tin hiện đang có mặt tại các tỉnh, tăng cường đội hỗ trợ khắc phục sau bão cho 3 tỉnh có thiệt hại nặng nề là Sud, Grand-Anse, Ouest 2. 
Từ Việt Nam, Viettel đã thành tập đội ứng cứu ứng trực 24/24 tại Trung tâm điều hành mạng lưới toàn cầu để hỗ trợ anh em tại Haiti xử lý khắc phục sự cố.
Siêu bão Matthew, một trong những cơn bão mạnh nhất trong những năm gần đây từ Đại Tây Dương, đã đổ vào mỏm phía Tây Nam tối ngày 4/10 (giờ Việt Nam) và gây thiệt hại không nhỏ cho quốc gia này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục