Viettel tăng 32 bậc trong Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021
Trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021 do Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - vừa công bố, Viettel được định giá 6,016 tỷ USD (tăng 3,4% so với năm 2020).
Viettel tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất trong danh sách này (xếp thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm trước đó), đồng thời cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.
Theo báo cáo của Brand Finance, kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel trong năm 2020 có nhiều điểm sáng khi đạt tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm.
Doanh thu các dịch vụ số của Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam (14,7%), đồng thời xây dựng nền tảng hoàn chỉnh cho các dịch số mang tính dẫn dắt thị trường, đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ cho chính phủ, các bộ ngành.
Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.
Hàng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả kinh doanh so với các đối thủ cạnh tranh./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Đầu năm, Hòa Phát xuất khẩu hơn 22.000 tấn tôn mạ
14:52' - 17/02/2021
Tập đoàn Hòa Phát cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2021, tập đoàn đã xuất khẩu hơn 22.000 tấn tôn mạ đi các nước châu Âu và châu Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Ngành than triển khai nhiệm vụ trong tình hình mới
11:25' - 17/02/2021
Ngày 17/2 (tức mùng 6 Tết), tất cả các đơn vị thuộc TKV đã đồng loạt tổ chức khai xuân và trở lại sản xuất bình thường, phấn đấu đạt các chỉ tiêu sản lượng được giao.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Khu đô thị thông minh: Cột mốc quan trọng của hợp tác Việt Nam - CHLB Đức
16:28'
Dự án SUA là kết quả tiêu biểu về hợp tác giữa nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn, góp phần giải quyết những thách thức cấp bách của đô thị hóa nhanh chóng, biến đổi khí hậu...
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Sự chuyển mình mang tính chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng
15:37'
Việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) chính thức mang tên gọi mới “Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam” là một bước ngoặt mang tầm chiến lược.
-
Doanh nghiệp
Shein và Temu tăng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại châu Âu
15:11'
Theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường Sensor Tower, hai nền tảng thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang nhanh là Shein và Temu đã tăng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Meta sa thải hơn 2.000 nhân viên kiểm duyệt nội dung
15:05'
Hơn 2.000 nhân viên thực hiện việc kiểm duyệt nội dung trên các mạng xã hội cho Meta tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cung ứng gần 9 triệu ghế cho dịp cao điểm hè
14:47'
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ và xuất vé sớm, đặc biệt trên các đường bay nội địa và quốc tế có nhu cầu cao.
-
Doanh nghiệp
THILOGI mở rộng dịch vụ cung ứng và phát triển logistics miền Trung
14:18'
THILOGI vừa tổ chức hội cung ứng dịch vụ logistics năm 2025 cho các doanh nghiệp Quảng Nam và Quảng Ngãi nhằm thúc đẩy hợp tác, mở rộng dịch vụ chuỗi cung ứng và phát triển logistics miền Trung.
-
Doanh nghiệp
Tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp châu Âu đạt 3,8%
12:04'
Theo dữ liệu của Bloomberg Intelligence, các công ty thuộc chỉ số MSCI Europe cho đến nay ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận trung bình 3,8%, vượt xa dự báo trước mùa báo cáo lợi nhuận là giảm 1,4%.
-
Doanh nghiệp
Hải Phòng lần đầu tiên dẫn đầu Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2024
11:56'
Theo Bảng xếp hạng PCI 2024, Hải Phòng lần đầu tiên đã vươn lên vị trí dẫn đầu với 74,84 điểm.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop triển khai tuần lễ thương mại điện tử cấp vùng đầu tiên
09:52'
TikTok Shop và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cùng tỉnh Thái Nguyên tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online Thái Nguyên để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trên nền tảng số.