Ngành than triển khai nhiệm vụ trong tình hình mới

11:25' - 17/02/2021
BNEWS Ngày 17/2 (tức mùng 6 Tết), tất cả các đơn vị thuộc TKV đã đồng loạt tổ chức khai xuân và trở lại sản xuất bình thường, phấn đấu đạt các chỉ tiêu sản lượng được giao.

Ngày 17/2 (tức mùng 6 Tết), tất cả các đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đồng loạt tổ chức khai xuân và trở lại sản xuất bình thường, phấn đấu đạt các chỉ tiêu sản lượng được giao. 

Tập đoàn TKV đã triển khai nhiệm vụ trong tình hình mới tại 6 điểm cầu: Hà Nội - Hạ Long - Uông Bí - Cẩm Phả - Đắk Nông - Lâm Đồng. Tại 6 điểm cầu khai xuân trực tuyến, đại diện các đơn vị đã báo cáo tình hình sản xuất, đón Tết Tân Sửu 2021 của công nhân lao động và công tác phòng chống dịch COVID-19 trước, trong và sau Tết.

Trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, thực hiện triệt để, nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19 theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, địa phương, đồng thời đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Các đơn vị chủ động xây dựng các phương án điều hành sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế và tập trung những giải pháp để đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 đặt ra. Các đảng bộ cơ sở triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào trong thực tiễn của Tập đoàn.

Cùng đó, các đơn vị chủ động trong lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trước những diễn biến của thị trường cũng như không để dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của TKV, đảm bảo việc làm, thu nhập để ổn định tư tưởng của công nhân lao động. Ngoài ra, phát động tốt phong trào thi đua lao động sản xuất trong toàn Tập đoàn, tổ chức sản xuất đạt năng suất và hiệu quả cao nhất.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải tin tưởng, với truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, cán bộ công nhân và người lao động TKV sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra.

Đồng thời, đề nghị các đơn vị sau khi khai xuân, đảm bảo đầy đủ các điều kiện an toàn, tận dụng, phát huy tốt mọi nguồn nhân lực để bước vào sản xuất đạt kết quả cao nhất ngay từ những ngày đầu tiên.

Tại khu vực Quảng Ninh - địa bàn hoạt động trọng yếu của TKV, trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu, các đơn vị vùng Quảng Ninh đã chủ động thực hiện công tác quản lý tài nguyên, ranh giới mỏ, bảo vệ các mục tiêu, công trình, tài sản, các khu tập thể công nhân… đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, tổ chức chăm lo chu đáo cho công nhân lao động ở lại  đón Tết tại Quảng Ninh. 

Bên cạnh đó, bố trí trực sản xuất; duy trì công tác chế biến, chuẩn bị nguồn than, đảm bảo công tác tiêu thụ than và chuẩn bị các điều kiện, đảm bảo công tác thông gió, thoát nước để sản xuất ngay sau kỳ nghỉ Tết…

Ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết Tân Sửu), tại Cảng Cẩm Phả, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả, Tuyển than Cửa Ông, Công ty cổ phần Giám định đã tổ chức đón tàu Viet Thuan 56-01 “xông” Cảng Cẩm Phả và rót tấn than tiêu thụ đầu tiên của Năm mới Xuân Tân Sửu, tiêu thụ 25.186 tấn than cám 6a.1 cung cấp cho Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 và trong ngày mùng 1 Tết đã tiêu thụ 29.130 tấn than.

Ngày 15/2 (tức mùng 4 Tết) các đơn vị Than Hạ Long, Cao Sơn, Tuyển than Cửa Ông và Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã khai xuân sản xuất đạt 27.496 tấn than và tiêu thụ 16.054 tấn. Các đơn vị sản xuất lộ thiên khai xuân ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết).

Các đơn vị khối khoáng sản, điện lực, Công ty Nhôm Đắk Nông và Công ty Nhôm Lâm Đồng đã thực hiện duy trì ổn định dây chuyền trong suốt những ngày Tết, đảm bảo an toàn, hiệu quả sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục