Viettel tăng tiếp cận, sử dụng Mobile Money
Thủ tướng Chính phủ đã chính thức cấp phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money (Tiền di động) - sử dụng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ. Đại diện Tập đoàn Viettel cho biết, đơn vị này đã sẵn sàng thử nghiệm dịch vụ và đáp ứng tất cả các yêu cầu mà Thủ tướng chính phủ đề ra.
Theo đó, Mobile Money được triển khai với mục tiêu tăng cường tiếp cận và sử dụng dịch vụ chuyển tiền, thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ nhu cầu cuộc sống của người dân, ưu tiên những khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là những khu vực hệ thống tài chính ngân hàng chưa phát triển, người dân chưa hoặc không có khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng.
* Dẫn dắt tại 6 thị trường nước ngoài
Tập đoàn Viettel đã triển khai thử nghiệm thành công Mobile Money cho 40.000 khách hàng nội bộ, sẵn sàng cung cấp dịch vụ tới 100% khách hàng Viettel.
Với mục tiêu ở đâu có sóng viễn thông, tại đó sẽ được triển khai các dịch vụ số và Mobile Money. Khách hàng có thể sử dụng Tiền di động Viettel để thực hiện các giao dịch tài chính một cách dễ dàng bằng cả thiết bị thông minh hoặc điện thoại 2G dù không có tài khoản ngân hàng.
Đây là mục tiêu hoàn toàn khả thi bởi trước khi được thử nghiệm Mobile Money tại Việt Nam, Viettel đã có kinh nghiệm triển khai thương mại tại 6/10 thị trường, do đó về cách thức vận hành, chi phí, nhân lực đều đã được Viettel tính toán kĩ lưỡng.
Cuối năm 2020, đầu năm 2021, hơn 40.000 nhân viên Viettel trên cả nước đã tham gia thử nghiệm sử dụng tài khoản viễn thông để thanh toán, chuyển tiền thay cho các giao dịch tiền lẻ.
Ông Phạm Trung Kiên, Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel cho biết, với sứ mệnh Chủ lực tiên phong kiến tạo xã hội số, Viettel sẽ là doanh nghiệp đi đầu trong công cuộc phổ cập tài chính số đến người dân Việt Nam thông qua Mobile Money. Việc triển khai tiền di động sẽ dễ dàng được sử dụng tại cả thành thị và nông thôn, việc thanh toán, chuyển tiền, đặc biệt các giao dịch tiền lẻ hàng ngày sẽ trở nên dễ dàng với người dân hơn bao giờ hết.
Trong 2 năm tới sẽ là khoảng thời gian hết sức quan trọng để Mobile Money thể hiện giá trị trong công cuộc hỗ trợ đời sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam. Đồng hành cùng chủ trương và định hướng chung của Nhà nước, Viettel cam kết sẽ đưa Tiền di động tới gần với người dân trong thời gian nhanh nhất, với quy mô rộng nhất có thể, đảm bảo để ai cũng có thể tiếp cận tài chính toàn diện tại Việt Nam.
* Xây dựng hạ tầng
Ra mắt từ năm 2018, hệ sinh thái tài chính số ViettelPay có hơn 100 tính năng, tiện ích, là hạ tầng để Viettel triển khai Mobile Money. Đây cũng là sứ mệnh trọng yếu của Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel - đơn vị chuyên trách xây dựng Tiền di động của Viettel. ViettelPay hiện đang phục vụ hơn 10 triệu khách hàng, được đảm bảo bởi các chứng nhận công nghệ, tiêu chuẩn bảo mật quốc tế.
Theo bà Nguyễn Hà Thành- Giám đốc truyền thông Tập đoàn Viettel, để triển khai Mobile Money, Viettel cũng áp dụng công nghệ bảo mật thông tin ở mức độ cao nhất - với lợi thế sở hữu các đơn vị an ninh mạng, không gian mạng đảm bảo kiểm soát an toàn thông tin cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ. Công nghệ tự động nhận diện ra các giao dịch, thuê bao bất thường để kịp thời ngăn chặn, bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng.
Trong quá trình triển khai ViettelPay, Viettel đã xây dựng đội ngũ quản trị rủi ro theo dõi 24/24 về chất lượng sản phẩm, đảm bảo khách hàng sẽ không gặp rủi ro tài chính khi giao dịch.
Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện Việt Nam có 89 triệu tài khoản thanh toán cá nhân, tương đương gần 70% người trưởng thành có tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, hơn 30% khách hàng chưa có tài khoản còn lại là những khách hàng khó mở rộng, tiếp cận nhất, đây cũng là đối tượng rất cần tới tài chính toàn diện.
Với mạng lưới viễn thông phủ sóng toàn quốc, Viettel có năng lực đưa Mobile Money tiếp cận đến cấp xã phường tại các địa phương. Mobile Money Viettel thúc đẩy thanh toán không tiền mặt mà không cần đến các hình thức ví hay tài khoản ngân hàng, điều mà người dân tại các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo gặp trở ngại.
Sau 3 năm triển khai ViettelPay, hiện đã phủ rộng số lượng điểm giao dịch chấp nhận thanh toán bằng ứng dụng này trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Viettel cũng đã chuẩn bị hệ thống chăm sóc khách hàng 24/7 để tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của người dùng ngay khi triển khai Mobile Money./.
>>> Viettel tăng 32 bậc trong Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vẫn còn vướng trong triển khai các dự án điện khí LNG
16:09' - 18/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản 1986/EVN-TTĐ gửi Thủ tướng Chính phủ nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án điện khí LNG tại Quy hoạch Điện VIII.
-
Chuyển động DN
Google tiếp tục cắt giảm số lượng lớn nhân viên
15:59' - 18/04/2024
Người phát ngôn của Google cho biết, việc sa thải không diễn ra trên toàn công ty và những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể ứng tuyển vào các vị trí nội bộ.
-
Chuyển động DN
Điện lực Lào Cai đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
20:19' - 17/04/2024
PC Lào Cai đã triển khai kế hoạch hành động cụ thể về an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn và bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc.
-
Chuyển động DN
Central Retail kết nối đưa nông sản Ninh Thuận vào hệ thống bán lẻ
16:07' - 17/04/2024
“Chương trình Kết nối cung cầu” giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã diễn ra ngày 17/4 tại Ninh Thuận.
-
Chuyển động DN
Tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện cấp bách ở Nghệ An
07:30' - 17/04/2024
Đó là nội dung chính của buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chiều 15/4, tại tỉnh Nghệ An.
-
Chuyển động DN
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
20:24' - 16/04/2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính.
-
Chuyển động DN
PC Hà Tĩnh hiện thực hóa mục tiêu tỷ lệ tổn thất điện năng về dưới 6,5%
20:02' - 16/04/2024
Năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh-PC Hà Tĩnh (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) về dưới 6,5%.
-
Chuyển động DN
Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ
16:52' - 16/04/2024
Ngày 16/4, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết vừa triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ: Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.
-
Chuyển động DN
Chuẩn bị đưa Nhà máy Gang thép Lào Cai hoạt động trở lại
16:50' - 16/04/2024
Dự kiến, ngày 30/6/2024 Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt – Trung sẽ châm lửa lò cao của Nhà máy Gang thép Lào Cai.